Khủng hoảng Ukraine: Nổ súng cảnh cáo ở Crimea

04/03/2014 15:45 GMT+7

(TNO) Nhóm binh sĩ không phù hiệu đang chiếm căn cứ không quân Belbek ở Khu tự trị Crimea vào ngày 4.3 đã nổ súng chỉ thiên, cảnh cáo các binh sĩ Ukraine

(TNO) Nhóm binh sĩ trong quân phục không phù hiệu, đang chiếm căn cứ không quân Belbek ở Khu tự trị Crimea, vào ngày 4.3 đã nổ súng chỉ thiên, cảnh cáo, khi có khoảng 300 binh sĩ Ukraine đồn trú tại căn cứ này trước đó, yêu cầu trả lại công việc cho họ.

Hãng tin AP cho biết đã có khoảng 12 binh sĩ vũ trang mặc quân phục không phù hiệu, được cho là binh sĩ Nga, đã bắn cảnh cáo để ngăn những người lính Ukraine, không mang vũ khí, tiến đến gần.

Nhóm binh sĩ vũ trang đã bắn vài phát đạn lên không và cảnh cáo họ sẽ bắn thật nếu các binh sĩ Ukraine tiếp tục tiến đến gần.

Đây là loạt đạn đầu tiên được bắn ra kể từ sau khi những người lính mặc quân phục không phù hiệu chiếm giữ nhiều địa điểm tại Crimea, Ukraine, theo AP.

Vào hôm 3.3, các quan chức Ukraine khẳng định đã có 16.000 binh sĩ Nga được điều động sang Khu tự trị Crimea, hãng Fox News (Mỹ) đưa tin.

Đã không có đụng độ nào nổ ra tại Crimea trong ngày 4.3.

Trước đó, hãng tin Interfax (Nga) dẫn một nguồn tin từ Bộ Quốc phòng Ukraine cho biết Hạm đội Hắc Hải của Nga ra tối hậu thư cho lực lượng Ukraine ở khu tự trị Crimea phải đầu hàng trước 10 giờ sáng ngày 4.3 (giờ Việt Nam).

Tuy nhiên, Phát ngôn viên Bộ quốc phòng Nga Vladimir Anikin sau đó khẳng định Moscow không hề đưa ra thời hạn nói trên.

Hoàng Uy

>> Khủng hoảng Ukraine: Nga trả quân về căn cứ sau cuộc tập trận bất ngờ
>> Khủng hoảng Ukraine: Chặn một vụ mang thuốc nổ, vũ khí vào Crimea
>> Người nhà binh sĩ Ukraine tại Crimea liều mình ngăn cản quân đội Nga
>> Chính quyền Crimea cắt điện, nước của căn cứ quân đội Ukraine  

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.