Vụ nhà báo bị đánh bằng búa: Tòa hủy án

04/06/2014 15:55 GMT+7

(TNO) Ngày 4.6, TAND TP.HCM xử phúc thẩm tuyên hủy bản án hình sự đối với Nguyễn Hữu Lợi (31 tuổi, ngụ Tân Bình), bị xét xử về tội “cố ý gây thương tích” để xét xử lại từ đầu vì bản án sơ thẩm vi phạm nghiêm trọng tố tụng (ghi sai tên Hội thẩm nhân dân và Kiểm sát viên).

Do hủy án nên HĐXX không xem xét đến nội dung vụ án như kháng cáo của phía bị hại (bị hại cho rằng bị cáo giết người, vu khống và cướp tài sản).

Theo bản án sơ thẩm, Lợi có mối quan hệ quen biết với ông Nguyễn Đức Thành (nguyên Thư ký tòa soạn, Phó trưởng đại diện Văn phòng phía Nam của tạp chí Doanh nghiệp và Trang trại Việt Nam). Sau một thời gian dài không liên lạc, Lợi bất ngờ gọi điện báo sẽ ghé thăm ông Thành để nhờ in thiệp, đăng báo quảng cáo chuẩn bị khai trương xưởng may.

Tối 20.3.2012, Lợi đi xe ôm từ quận 3 đến nhà ông Thành trên đường Lê Văn Thọ, quận Gò Vấp. Sau khi nhờ vả công việc đến khuya, Lợi bỗng đòi ông Thành trả lại 150 triệu mà ông này đã mượn từ năm 2009 để lo lót “chạy” vào vị trí lãnh đạo cấp cao.
 
Ông Thành không chịu trả mà còn có ý dọa dẫm sẽ “triệt” đường làm ăn của Lợi rồi bỏ xuống bếp nên dẫn đến cãi nhau. Lợi lao vào đánh, giật con dao trên tay ông Thành. Trong lúc giằng co, con dao cứa một đường dài trên cổ ông Thành.

Lợi vứt dao xuống đất thì bị ông Thành cắn vào tay đồng thời xô Lợi té ngã. Nhặt được cái búa đinh để bên hông tủ lạnh, Lợi nhào đến đánh liên tiếp nhiều nhát búa vào đầu ông Thành. Thấy máu chảy nhiều, hàng xóm ông Thành nghe la “cướp” thì đến, Lợi vội vứt búa xuống đất bỏ chạy.
 
Ngay sau đó ông Thành được đưa đến bệnh viện cấp cứu với vết thương dài 13 cm nơi cổ và 14 vết thương do búa đập trên đỉnh đầu… Thương tật 30%. Tháng 1.2013, Lợi ra đầu thú.

Tháng 1.2014, TAND quận Gò Vấp xử sơ thẩm, tuyên phạt Nguyễn Hữu Lợi 5 năm tù về tội “cố ý gây thương tích” và buộc bị cáo bồi thường cho ông Thành 150 triệu đồng.
 
Tại phiên phúc thẩm, ông Thành khai ông không hề thiếu nợ Lợi như lời bị cáo khai. Việc bị cáo lấy cớ đến nhà để chụp hình đăng quảng cáo là nhằm mục đích giết ông để cướp của. Bị cáo cho rằng vì bị ông cắn nên bị cáo mới đánh ông là không đúng bởi nhiều năm nay ông chỉ sử dụng răng giả nên không thể cắn được bị cáo…

Lê Nga

>> Tạm giữ nghi phạm giả danh nhà báo để lừa đảo
>> Nhà báo Thu Uyên lên tiếng về cáo buộc lừa dối
>> Phạt tù 4 bị cáo giả danh nhà báo tống tiền CSGT
>> Hơn 90% vụ ám sát nhà báo chưa bị pháp luật trừng trị
>> Bắt khẩn cấp 4 nghi can cố ý gây thương tích
>> Vụ một nhà báo bị giám đốc doanh nghiệp cứa cổ: Hung thủ đang nợ nhiều do thua bạc

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.