MWC 2014: Samsung ra mắt loạt đồng hồ thông minh mới

25/02/2014 14:24 GMT+7

(TNO) Tại sự kiện Đại hội Thế giới Di động Toàn cầu (MWC - Mobile World Congress 2014) đang diễn ra ở Tây Ban Nha, Samsung đã trình làng một loạt mẫu đồng hồ thông minh mới.


Camera trên Gear 2 đã được để lên vị trí gần mặt đồng hồ
 

Đầu tiên là bộ đôi đồng hồ thông minh Galaxy Gear 2 và Gear 2 Neo, với thay đổi lớn nhất là từ bỏ tích hợp Android trên thiết bị mà sử dụng nền tảng Tizen do chính Samsung phát triển.

Samsung cho biết, lợi thế của việc sử dụng nền tảng Tizen là nó giúp cho Galaxy Gear 2 và Gear 2 Neo có thể hoạt động pin từ 2 - 3 ngày (tốt hơn so với chỉ hơn 1 ngày khi dùng Android).

Galaxy Gear 2 được xem là phiên bản nâng cấp cấu hình so với mẫu Galaxy Gear hiện bán trên thị trường. Theo đó, bộ vi xử lý được nâng lên thành lõi kép 1 GHz (bản cũ có tốc độ chỉ 800 MHz), RAM 512 MB, bộ nhớ trong 4 GB và dùng màn hình cảm ứng 1,6 inch có độ phân giải 320 x 320 pixel, camera tích hợp lên vị trí mặt đồng hồ (thay vì ở dây đeo như phiên bản cũ).

Ngoài ra, Galaxy Gear 2 còn được tích hợp thêm trình nghe nhạc, máy đo nhịp tim (có thể tương tác tốt hơn khi kết hợp với Galaxy S5) và có khả năng tương tác với rất nhiều thiết bị khác của Samsung (chứ không còn bị giới hạn khả năng tương tác như phiên bản đầu).


Gear 2 Neo giống với Galaxy Gear 2 nhưng không được tích hợp camera

Còn mẫu sản phẩm Gear 2 Neo, đây thực chất chỉ là một phiên bản "rút gọn" của Galaxy Gear 2, khi không được tích hợp camera và có trọng lượng nhẹ hơn cũng như giá bán mềm hơn.

Dự kiến, hai mẫu đồng hồ thông minh này sẽ được tung ra thị trường vào tháng 4 tới.

Một điều khá bất ngờ là Samsung tiếp tục công bố thêm một phiên bản đồng hồ thông minh mới có tên gọi là Galaxy Gear Fit cũng sử dụng nền tảng Tizen.

 
 

 
Galaxy Gear Fit có thiết kế màn hình cong và có khả năng tương tác với smartphone cũng như theo dõi sức khỏe

Về cấu hình, Galaxy Gear Fit được trang bị màn hình Super AMOLED dạng cong có kích thước 1,84 inch. Thiết bị này ngoài khả năng hiển thị thông tin về tin nhắn, cuộc gọi nhỡ... khi tương tác với smartphone Samsung, còn có thể giúp người dùng theo dõi được những chỉ số sức khỏe của mình. Công nghệ pin trên Gear Fit cũng tiên tiến hơn, có thể hoạt động liên tục đến 4 ngày.

Đặc biệt, Galaxy Gear Fit cũng có khả năng chống nước đạt chuẩn IP67 hoạt động dưới nước sâu 1 m trong thời gian 30 phút.

Dự kiến, sản phẩm này sẽ được tung ra thị trường vào tháng 4 tới. Tuy nhiên, giá bán chưa được tiết lộ.

Thành Luân
(từ Barcelona, Tây Ban Nha)

>> MWC 2014: Lenovo công bố bộ ứng dụng Doit cho thiết bị di động
>> MWC 2014 chính thức khai mạc
>> Những thiết bị di động sắp 'bùng nổ' tại MWC 2014
>> Huawei sắp tung ra siêu phẩm smartphone tại MWC 2014
>> LG xác nhận G Pro 2 sẽ xuất hiện tại MWC 2014
>> Galaxy S5 sẽ có cảm biến vân tay, Gear 2 sắp xuất hiện
>> Samsung tung bản cập nhật nâng cấp Galaxy Gear
>> Galaxy S5 'song hành' cùng Galaxy Gear 2

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.