Thông xe cầu vượt sông dài nhất Việt Nam

08/06/2014 12:22 GMT+7

(TNO) Sáng nay, Bộ GTVT đã khánh thành cầu Vĩnh Thịnh trên QL 2C vượt sông Hồng, đây là cây cầu vượt sông có chiều dài lớn nhất Việt Nam từ trước đến nay.

(TNO) Sáng nay 8.6, Bộ GTVT khánh thành cầu Vĩnh Thịnh trên QL 2C vượt sông Hồng, đây là cây cầu vượt sông có chiều dài lớn nhất Việt Nam từ trước đến nay.

 
Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng (giữa) dự lễ thông xe cầu Vĩnh Thịnh - Ảnh: CTV

Dự án có tổng mức đầu tư 137 triệu USD, sử dụng vốn ODA Hàn Quốc (100 triệu USD) và vốn đối ứng của Chính phủ Việt Nam, nối thị xã Sơn Tây, TP.Hà Nội với huyện Vĩnh Tường, Vĩnh Phúc. Cầu Vĩnh Thịnh là cầu bê tông cốt thép dự ứng lực vĩnh cửu, được đưa vào khai thác sớm 7 tháng so với hợp đồng để thay thế cho phà Vĩnh Thịnh.

Cầu Vĩnh Thịnh có chiều dài 5.487m, trong đó cầu dài 4.480m và đường hai đầu cầu dài 1.007m. Nhà thầu xây lắp chính của dự án là GS Engineering & Construction Corp (Hàn Quốc). Toàn bộ dự án có 100 mố trụ, 650 cọc khoan nhồi đường kính từ 1,5 – 2m với tổng chiều dài khoan lên đến 23km…

Cầu Vĩnh Thịnh được đưa vào sử dụng sẽ kết nối 2 trục hướng tâm là QL32 và QL2, các tuyến đường cao tốc Nội Bài – Lào Cai, đường Hồ Chí Minh để tạo thành một hệ thống giao thông hoàn chỉnh, kết nối trung tâm thủ đô với các tỉnh phía tây bắc.

Theo quy hoạch xây dựng vùng thủ đô Hà Nội, cầu Vĩnh Thịnh sẽ là cầu chính trên tuyến đường vành đai 5, kết nối chuỗi các đô thị vệ tinh, các khu công nghiệp cao…

>> Hợp long cầu vượt sông Hồng dài nhất Hà Nội
>> Khởi công cầu vượt biển dài nhất Việt Nam
>> Khởi công xây dựng cầu vượt biển lớn nhất khu vực Đông Nam Á

Mai Hà

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.