Giấc ngủ sa sút vì cần sa

04/06/2014 10:10 GMT+7

(TNO) Cần sa ảnh hưởng đến chất lượng giấc ngủ, và tình hình càng nghiêm trọng hơn đối với những người sớm vướng vào vòng xoáy của cây gai dầu.

(TNO) Cần sa ảnh hưởng đến chất lượng giấc ngủ, và tình hình càng nghiêm trọng hơn đối với những người sớm vướng vào vòng xoáy của cây gai dầu.

Giấc ngủ sa sút vì cần sa
Hút cần sa ảnh hưởng chất lượng giấc ngủ - Ảnh: AFP

Những người bắt đầu hút cần sa lúc tuổi teen đối mặt với nguy cơ mất ngủ cao gấp đôi khi lớn tuổi, theo báo cáo mới được đăng trên chuyên san Sleep.

Trong khi các kết quả cho thấy thói quen dùng bồ đà có thể gây ảnh hưởng tiêu cực đến chất lượng giấc ngủ đối với bất cứ người nào, tình trạng càng nghiêm trọng hơn nếu đối tượng bắt đầu nghiện từ 15 tuổi trở xuống.

Phát hiện mới là hồi chuông báo động đối với những người hút cần sa vì cho rằng nó có thể giúp thả lỏng tinh thần hoặc bổ trợ giấc ngủ, theo trưởng nhóm Jilesh Chheda của Đại học Pennsylvania, Mỹ.

Để rút ra kết luận trên, các chuyên gia đã nghiên cứu những đối tượng có độ tuổi từ 20 đến 59, tham gia cuộc Khảo sát Kiểm tra Dinh dưỡng và Sức khỏe quốc gia của Mỹ.

Theo đó, có 1.811 người thừa nhận từng hút cần sa, và những người giấc ngủ có vấn đề được xác định nếu tình trạng ngủ kém xuất hiện ít nhất 15 ngày/tháng.

Phi Yến

>> Tổng thống Mỹ nói cần sa an toàn hơn rượu
>> Nữ nghệ sĩ Hàn vào tù vì hút cần sa
>> Mèo làm 'giao liên' cần sa
>> Trồng cần sa để… nuôi dế?

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.