Cuộc chiến thương hiệu Việt: Tồn tại hoặc không

Cuộc chiến thương hiệu Việt: Tồn tại hoặc không

03:00 08/07/2013 0

Là trường dạy nghề đầu tiên do doanh nhân Việt kiều thành lập nhằm đón đầu cơn sóng các công ty ngoại đổ vào Việt Nam, nhưng chưa tới 10 năm sau, ông chủ của Trường cao đẳng nghề Việt Mỹ (VATC) Hoàng Ngọc Phan đành rời trường trong tâm trạng không mấy nhẹ nhàng.

Cuộc chiến thương hiệu Việt - Kỳ 2: "Nàng" Dạ Lan đắng cay

Cuộc chiến thương hiệu Việt - Kỳ 2: "Nàng" Dạ Lan đắng cay

03:00 02/07/2013 10

Từng làm mưa làm gió trên thị trường nội địa nhưng sau cuộc "gả bán" cho Colgate năm 1995, thương hiệu kem đánh răng nổi tiếng của VN mang tên Dạ Lan đã chính thức biến mất. Câu chuyện về cuộc đời thăng trầm của "nàng" Dạ Lan là một điển hình cay đắng của các thương hiệu Việt bị thôn tính.

Cuộc chiến thương hiệu Việt

Cuộc chiến thương hiệu Việt

03:30 01/07/2013 1

Bị thâu tóm, không chịu nổi sức ép tài chính, sự đơn độc trên con đường phát triển, hụt hơi trong hội nhập, chủ động chuyển nhượng, thậm chí bị lừa gạt... chỉ trong vòng một thập niên qua, hàng loạt thương hiệu lớn của VN đã hoặc biến mất, hoặc bị đổi chủ.