Lực lượng thân Nga đã kiểm soát toàn bộ Crimea?

06/03/2014 15:35 GMT+7

(TNO) Ông Sergei Aksyonov, người đứng đầu Khu tự trị Crimea, Ukraine nói rằng lực lượng thân Nga đã kiểm soát toàn bộ bán đảo Crimea.

(TNO) Ông Sergei Aksyonov, người đứng đầu Khu tự trị Crimea, Ukraine nói rằng lực lượng thân Nga đã kiểm soát toàn bộ bán đảo Crimea và bao vây toàn bộ các căn cứ quân sự Ukraine chưa chịu đầu hàng, AP đưa tin ngày 6.3.


Binh sĩ vũ trang mặc quân phục không phù hiệu, được cho là lính Nga, đang đứng bao vây một doanh trại quân đội Ukraine ở Khu tự trị Crimea - Ảnh: Reuters

Ông Aksyonov cho biết đã có 11.000 người tham gia vào lực lượng cảnh sát chống bạo động và an ninh địa phương.

Được biết, các nước phương Tây cùng chính quyền lâm thời tại Ukraine cáo buộc "lực lượng tự vệ" tại Crimea chính là quân đội Nga yêu cầu Nga rút quân khỏi Crimea, nhưng Moscow khẳng định không hề có binh sĩ Nga hoạt động tại khu tự trị này.

Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu ngày 5.3 cho rằng báo đài thế giới công bố những bức ảnh và video về những xe quân sự biển số Nga và những binh sĩ trong quân phục không phù hiệu được cho là quân Nga ở khu tự trị Crimea của Ukraine là "vô lý" và "gây hấn".

Nhưng khi được hỏi tại sao lực lượng phòng vệ địa phương Crimea lại có các loại xe quân sự Lynx và Tiger của Nga, ông Shoigu trả lời: “Tôi cũng chẳng biết”.

Trong khi đó, cũng trong ngày 5.3, Đặc phái viên Liên Hiệp Quốc Robert Serry cho hay ông đã phải cắt ngắn một sứ mệnh tại Crimea sau khi bị các "lực lượng tự vệ" tại Crimea đe dọa.

Hoàng Uy

>> Nga sẽ không để xảy ra 'tắm máu ở Ukraine
>> Việt Nam quan tâm và mong muốn Ukraine sớm ổn định
>> Lãnh đạo chính quyền Ukraine lâm thời mướn xạ thủ bắn người biểu tình?
>> OSCE gửi 35 quan sát viên quân sự đến Ukraine
>> Ủy ban châu u công bố gói viện trợ 11 tỉ euro cho Ukraine
>> Ngoại trưởng Nga Lavrov: Nga không cho phép đổ máu ở Ukraine  

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.