Để trở thành cường quốc biển: Nghịch lý vận tải biển

Để trở thành cường quốc biển: Nghịch lý vận tải biển

23:23 10/01/2010 0

Là tổng cung nhiều mặt hàng thiết yếu cho thế giới cũng như phải nhập khẩu rất nhiều nguyên vật liệu, máy móc thiết bị vào thị trường nội địa..., vận tải biển thực sự là "gà đẻ trứng vàng" cho nền kinh tế. Tuy nhiên, 80% lượng hàng hóa xuất nhập khẩu của VN lại chở bằng tàu nước ngoài.

Để trở thành cường quốc biển: Cảng chờ hạ tầng

Để trở thành cường quốc biển: Cảng chờ hạ tầng

23:20 07/01/2010 0

Một số cảng quốc tế lớn của Việt Nam sẽ đưa vào hoạt động trong những năm tới. Nhưng chỉ có cảng lớn thôi chưa đủ. Hạ tầng cơ sở, hạ tầng dịch vụ... quanh cảng biển để giúp hàng hóa thông quan nhanh nhất, chi phí thấp nhất... là yếu tố quan trọng để VN được lựa chọn thành cảng trung chuyển của khu vực và thế giới.

Để trở thành cường quốc biển

Để trở thành cường quốc biển

23:43 05/01/2010 0

Bờ biển Việt Nam dài trên 3.260 km, diện tích biển gấp 3 lần đất liền với 50% dân số sống ven biển. Biển nước ta nằm trên tuyến hàng hải quan trọng và nhộn nhịp vào bậc nhất thế giới. Với những lợi thế trời cho, điều nghịch lý là Việt Nam chưa từng được gọi là "quốc gia hàng hải". Làm thế nào để đạt được điều này và xa hơn, trở thành một cường quốc biển?   Nghe đọc bài