Giải cứu con tin bị khống chế trong nhà nghỉ

06/03/2014 02:00 GMT+7

Ngày 5.3, Công an TP.Vũng Tàu (Bà Rịa-Vũng Tàu) tạm giữ Nguyễn Văn Hiệp (33 tuổi, quê Hà Tĩnh) để điều tra làm rõ về hành vi cố ý làm hư hỏng tài sản và bắt giữ người trái pháp luật.


Hiệp đang khống chế Hoàng trong nhà nghỉ - Ảnh: Nguyễn Long

Theo thông tin ban đầu, Hiệp lấy tiền và ma túy đá của một người tên Ty, là anh rể Ngô Trọng Hoàng (21 tuổi, ngụ TP.HCM) rồi đưa Hoàng, Đặng Kim Uyên (17 tuổi, ngụ TP.HCM) và Phan Thị Lan Phương xuống TP.Vũng Tàu thuê nhà trọ nghỉ, cùng nhau sử dụng ma túy đá. Do bị mất tiền và ma túy, nên Ty cùng nhiều người khác truy tìm Hiệp. Khoảng 3 giờ ngày 5.3, biết nhà nghỉ của Hiệp nên nhóm của Ty tìm đến đánh Hiệp. Hiệp bị Ty đâm một nhát kéo trúng tay. Sau khi nhóm của Ty bỏ đi, Công an P.Nguyễn An Ninh (nơi có nhà nghỉ) đến yêu cầu Hiệp mở cửa. Hiệp dùng giường, tủ, kệ để ti vi ra trấn cửa, không cho lực lượng công an vào. Khi lực lượng công an phá cửa xông vào, Hiệp liền dùng dao khống chế Hoàng.

Nhận được tin báo, lực lượng Cảnh sát 113 Công an TP.Vũng Tàu phối hợp Đội CSĐT tội phạm về TTXH Công an TP.Vũng Tàu đến nhà nghỉ để giải cứu con tin. Sau khi để hai cô gái ra ngoài, Hiệp tiếp tục dùng dao khống chế Hoàng. Thiếu tá Nguyễn Tấn Ngọc Duy, Đội trưởng Đội CSĐT tội phạm về TTXH Công an TP.Vũng Tàu, đích thân vào phòng thuyết phục, nhưng Hiệp không chịu và yêu cầu cho ô tô chở Hiệp và Hoàng ra ngoài. Trên đường đưa Hiệp và Hoàng đi, thiếu tá Duy và thiếu tá Mai Bá Kỷ (thuộc lực lượng Cảnh sát 113 Công an TP.Vũng Tàu) vừa thuyết phục vừa tìm cách khống chế, tước con dao từ trong tay Hiệp, giải cứu an toàn cho Hoàng lúc 8 giờ 20 cùng ngày. Thiếu tá Duy cho biết, qua test nhanh, cả Hiệp, Hoàng, Uyên và Phương đều dương tính với ma túy đá.

Nguyễn Long

>> Nghẹt thở suốt năm tiếng với kẻ say ma túy đá dùng dao uy hiếp con tin
>> Nghẹt thở vụ khống chế đòi giết con tin, tự sát ở Đà Nẵng
>> Nghẹt thở giải cứu cô gái bị đối tượng say ma túy khống chế

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.