Năng vận động để tránh nhức đầu

Năng vận động để tránh nhức đầu

01:06 15/12/2008 0

Những người ít đi lại dễ có nguy cơ bị nhức đầu thường xuyên. Theo hãng tin Reuters, các chuyên gia thuộc Trung tâm Nghiên cứu chứng nhức đầu Cephalea (Thụy Điển) đã phân tích kết quả các cuộc khảo sát trên 68.000 người trưởng thành ở Na Uy trong thời gian 11 năm.

Đổi mới bệnh viện công

Đổi mới bệnh viện công

00:54 15/12/2008 0

Trước áp lực cạnh tranh với các bệnh viện (BV) tư, rất nhiều BV công đã bắt tay vào cải cách thủ tục, quy trình khám chữa bệnh với mục đích giảm phiền hà cho bệnh nhân.    Nghe đọc bài

Thiếu ngủ rất có hại cho phụ nữ

Thiếu ngủ rất có hại cho phụ nữ

00:50 23/03/2008 0

Thiếu ngủ ảnh hưởng đến sức khỏe tim mạch của phụ nữ nhiều hơn so với nam giới. Đó là kết luận của nhóm nghiên cứu thuộc Đại học Duke (Mỹ) qua theo dõi tình trạng sức khỏe của 210 người ở tuổi trung niên.

Thiếu ngủ gây béo phì?

Thiếu ngủ gây béo phì?

19:46 16/02/2008 0

Việc thường xuyên ngủ chưa tới 5 giờ mỗi đêm có thể không ảnh hưởng đáng kể đến trọng lượng của cơ thể hay vòng bụng trong thời gian dài. Để có được kết luận này, các nhà khoa học thuộc ĐH Y khoa Warwick (Anh) đã phân tích số giờ ngủ ban đêm và các dấu hiệu béo phì của 5.021 nhân viên văn phòng từ năm 1997 tới năm 1999.

Hút thuốc lá dễ bị mất ngủ

Hút thuốc lá dễ bị mất ngủ

20:47 12/02/2008 0

Những ai thích phì phèo thuốc lá dễ có nguy cơ ngủ không ngon giấc hơn so với những người không hút thuốc lá. Nhóm nghiên cứu của tiến sĩ Naresh M.Punjabi thuộc Đại học Johns Hopkins (Mỹ) cho biết nguy cơ mệt mỏi vào buổi sáng hôm sau ở những người hút thuốc lá cao gấp 4 lần so với những người không hút thuốc lá.

Giấc ngủ và bệnh tiểu đường

Giấc ngủ và bệnh tiểu đường

15:34 03/02/2008 0

(TNO) Ngủ quá ít hoặc quá nhiều được xem là có liên quan đến bệnh tiểu đường. Kết quả khảo sát của các nhà khoa học thuộc ĐH Columbia (Mỹ) cho thấy những ai ngủ ít hơn 5 tiếng hoặc nhiều hơn 9 tiếng mỗi ngày dễ có nguy cơ mắc bệnh tiểu đường 10 năm sau đó hơn so với những người ngủ 7 tiếng/ngày.

Muốn sống lâu, hãy ngủ đủ giấc

Muốn sống lâu, hãy ngủ đủ giấc

15:27 03/02/2008 0

(TNO) Ngủ quá nhiều hoặc quá ít có thể làm giảm tuổi thọ của bạn. Cuộc khảo sát trên 10.308 người từ 35 đến 55 tuổi của nhóm các nhà khoa học thuộc Trường ĐH Y London (Anh) cho thấy, phần lớn những người có giấc ngủ ban đêm kéo dài hoặc ngắn hơn, so với khoảng thời gian chuẩn từ 7 đến 8 tiếng/đêm, dễ có nguy cơ chết sớm hơn so với những người ngủ đủ giấc.

Bệnh trầm cảm - nghiêm trọng nhưng không khó điều trị

Bệnh trầm cảm - nghiêm trọng nhưng không khó điều trị

11:27 19/11/2007 0

(TNO) Cũng giống như tiểu đường, huyết áp, tim mạch…, trầm cảm là một bệnh lý cần quan tâm trong xã hội hiện đại. Theo thống kê, khoảng 1/5 nữ giới và 1/15 nam giới bị trầm cảm ít nhất một lần trong cuộc đời. Hơn một nửa trong số đó về sau tiếp tục bị trầm cảm ít nhất 1-2 lần mỗi năm; nếu không được điều trị, số lần xuất hiện của bệnh cũng như độ nặng của các triệu chứng có khuynh hướng tăng dần theo thời gian.

8 cách để cải thiện giấc ngủ

8 cách để cải thiện giấc ngủ

09:04 21/01/2007 0

Khoảng 74% phụ nữ ở tuổi trung niên thường có vấn đề về giấc ngủ. Có rất nhiều nguyên nhân của tình trạng này: sự mệt mỏi của thể xác; sự xáo trộn trong tâm lý... Thậm chí đôi khi không ngủ được chỉ vì... không thể ngủ, chẳng có lý do nào rõ ràng cả. Có thể cải thiện được tình trạng này không? Câu trả lời là: Có thể!

Thức dậy tốt hơn cho một ngày mới

Thức dậy tốt hơn cho một ngày mới

15:32 04/10/2006 0

Thức dậy vào buổi sáng, cố "nướng" thêm vài phút ở trên giường, có cảm giác như tâm trạng sẽ tốt hơn. Tuy nhiên, thực tế thì trạng thái ngủ quán tính này hoàn toàn không mang lại tác dụng cho tinh thần, thậm chí còn làm "đần hóa" khả năng của bộ nhớ.

Ngủ ít có thể làm tăng cân

Ngủ ít có thể làm tăng cân

22:52 29/05/2006 0

Kết quả nghiên cứu của các nhà khoa học thuộc Đại học Case Western Reserve (Mỹ) cho thấy, những phụ nữ ngủ ít hơn 5 giờ/đêm thường nặng cân hơn những phụ nữ ngủ đủ giấc.

Chữa mất ngủ ở phụ nữ lớn tuổi

Chữa mất ngủ ở phụ nữ lớn tuổi

16:34 13/05/2006 0

Thống kê y học cho thấy rằng cứ 10 phụ nữ ở tuổi mãn kinh thì có 9 người không chỉ bị những cơn “bốc hỏa” và đau đầu giày vò, mà còn bị mất ngủ. Thậm chí nhiều trường hợp thuốc cũng không giúp ích gì và mỗi đêm họ thường thức giấc tới 2- 3 lần.

Thiếu ngủ làm tăng huyết áp

Thiếu ngủ làm tăng huyết áp

23:14 10/04/2006 0

Những người ở độ tuổi trung niên chỉ ngủ 5 tiếng/ngày dễ có nguy cơ bị chứng huyết áp cao. Các nhà khoa học thuộc Đại học Columbia (Mỹ) đã khẳng định điều này sau khi nghiên cứu trên 4.810 người ở độ tuổi 32-86. Theo các chuyên gia, giấc ngủ giúp tim đập chậm lại và huyết áp giảm xuống. (H.Y/AHN)

Giúp người mẹ trẻ tự chăm sóc giấc ngủ

Giúp người mẹ trẻ tự chăm sóc giấc ngủ

14:29 09/03/2006 0

Chỉ vừa mới chợp mắt, baby mới sinh đã lại khóc. Liệu giấc ngủ có thể trở lại với bạn không? Chắc sẽ chẳng dễ dàng gì. Không phải là công thức, nhưng những gợi ý sau có thể giúp bạn không bị thiếu ngủ trong khoảng thời gian dài phải chăm sóc baby, khi bé chưa thể có một thời khóa biểu cho việc ăn - ngủ.

Ngủ ngon để trẻ đẹp

Ngủ ngon để trẻ đẹp

21:49 21/02/2006 0

- Hãy thư giãn bằng cách ngâm chân vào chậu nước ấm pha với một thìa muối thơm khoảng 10 phút, sau đó rửa sạch. Nếu vẫn chưa buồn ngủ, hãy tranh thủ bấm và giũa móng chân, dùng kem giữ ẩm để có một bàn chân mềm mại.

Ngủ trưa cải thiện trí nhớ

Ngủ trưa cải thiện trí nhớ

23:26 26/10/2005 0

Chỉ cần chợp mắt vài mươi phút vào buổi trưa sẽ rất tốt cho trí nhớ của bạn. Đó là kết quả nghiên cứu của các nhà khoa học thuộc Đại học Salzburg (Đức).