Oscar 2014: Những dự đoán trước giờ trao giải

28/02/2014 08:50 GMT+7

(TNO) Lễ trao giải Oscar 2014 đang đến gần, kèm theo đó là những mối quan tâm, dự đoán xem phim, đạo diễn, diễn viên nào sẽ giành chiến thắng.

B?u ch?n
Theo bạn, đến năm 2020, điện ảnh Việt Nam sẽ có phim được đề cử Oscar?

(TNO) Lễ trao giải Oscar 2014 đang đến gần (diễn ra vào sáng 3.3 giờ Việt Nam), kèm theo đó là những mối quan tâm, dự đoán xem phim, đạo diễn, diễn viên nào sẽ giành chiến thắng.

>> Điểm lại những ngôi sao trẻ nhất từng đoạt giải Oscar
>> Nam diễn viên Philip Seymour Hoffman từng đoạt Oscar qua đời ở tuổi 46
>> Những bộ phim gây tranh cãi trong lịch sử Oscar

 
12 Years a Slave được nhiều kỳ vọng sẽ giành tượng vàng Oscar 2014

Tờ Los Angeles Times vừa đưa ra dự đoán về những tên tuổi sẽ giành tượng vàng Oscar năm nay.

Phim hay nhất

* Đề cử: American Hustle, Captain Phillips, Dallas Buyers Club, Gravity, Her, Nebraska, Philomena, 12 Years a Slave, The Wolf of Wall Street

* Dự đoán: 12 Years a Slave

Với hàng loạt đề cử và giải thưởng trước đó ở Quả cầu vàng và BAFTA, 12 Years a Slave tràn trề hy vọng sẽ "làm nên chuyện" ở Oscar 2014. Ngoài ra, bộ phim về chế độ nô lệ này cũng được rất nhiều nhà phê bình của các tờ báo danh tiếng như Washington Post, The New York Times… bình chọn là phim hay nhất năm 2013.

Đạo diễn xuất sắc nhất

* Đề cử: Alfonso Cuarón (Gravity), Steve McQueen (12 Years a Slave), Alexander Payne (Nebraska), David O.Russell (American Hustle), Martin Scorsese (The Wolf of Wall Street)

* Dự đoán: Alfonso Cuarón

 
Đạo diễn Alfonso Cuarón nhận giải thưởng vinh dự tại giải Directors Guild of America Awards hôm 25.1

Hồi tháng 1 năm nay, đạo diễn Alfonso Cuarón đã giành chiến thắng hạng mục Đạo diễn xuất sắc nhất ở Quả cầu vàng 2014 và ngay sau đó là giải thưởng danh dự Directors Guild of America. 

Hãng tin AP tin tưởng đạo diễn người Mexico này đang dẫn đầu cuộc đua giành tượng vàng Oscar năm nay cho hạng mục Đạo diễn xuất sắc nhất.

Nam diễn viên chính xuất sắc nhất

* Đề cử: Christian Bale (American Hustle), Bruce Dern (Nebraska), Leonardo DiCaprio (The Wolf of Wall Street), Chiwetel Ejiofor (12 Years a Slave), Matthew McConaughey (Dallas Buyers Club)

* Dự đoán: Matthew McConaughey

 
Sự nghiệp điện ảnh của Matthew McConaughey như được “tái sinh” nhờ Dallas Buyers Club

Thời gian qua, cái tên Matthew McConaughey luôn xuất hiện và chiến thắng tại hầu hết giải thưởng "tiền Oscar", bao gồm cả Quả cầu vàng. Tờ Los Angeles Times cho rằng không có gì để bàn cãi việc McConaughey là ứng cử viên số 1 cho hạng mục Nam diễn viên chính xuất sắc ở Oscar năm nay.

Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất

* Đề cử: Amy Adams (American Hustle), Cate Blanchett (Blue Jasmine), Sandra Bullock (Gravity), Judi Dench (Philomena), Meryl Streep (August: Osage County)

* Dự đoán: Cate Blanchett

 
Nếu chiến thắng giải Oscar năm nay, Cate Blanchett sẽ có 2 tượng vàng Oscar trong sự nghiệp sau 6 lần được đề cử

Tương tự như Matthew McConaughey, cái tên Cate Blanchett cũng "càn quét" mọi giải thưởng "tiền Oscar" quan trọng. Mặc dù bị chính đạo diễn của Blue Jasmine là Woody Allen chỉ trích trong vụ lùm xùm liên quan đến việc ông này lạm dụng con gái nuôi, nhưng Blanchett vẫn là ứng cử viên sáng giá nhờ vào lối diễn xuất ấn tượng của mình.

Nam diễn viên phụ xuất sắc nhất

* Đề cử: Barkhad Abdi (Captain Phillips), Bradley Cooper (American Hustle), Michael Fassbender (12 Years a Slave), Jonah Hill (The Wolf of Wall Street), Jared Leto (Dallas Buyers Club)

* Dự đoán: Jared Leto

 
Jared Leto phải giảm 15kg để vào vai người phụ nữ chuyển giới bị nhiễm HIV

Bộ phim về đề tài HIV/AIDS - Dallas Buyers Club dù bị đánh giá là nặng nề nhưng lại là mảnh đất màu mỡ phát huy tài năng diễn xuất cho diễn viên.

Jared Leto, nam ca sĩ của nhóm nhạc 30 seconds to Mars, đã hy sinh không ít để hoàn thành vai Rayon, một phụ nữ chuyển giới. Vai diễn xuất thần của Leto đã khiến người xem lẫn giới phê bình cảm động, thán phục và giúp anh thắng giải Quả cầu vàng, Screen Actors Guild Awards và Critic’s Choice.

Nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất

* Đề cử: Sally Hawkins (Blue Jasmine), Jennifer Lawrence (American Hustle), Lupita Nyong’o (12 Years a Slave), Julia Roberts (August: Osage County), June Squibb (Nebraska)

* Dự đoán: Lupita Nyong’o

 
Lupita Nyong’o sẽ là đối thủ nặng ký của Jennifer Lawrence

Nhân vật cô gái nô lệ Patsey trong 12 Years a Slave là vai diễn đầu tiên của Lupita Nyong’o ở Hollywood. Bằng lối diễn xuất đầy ám ảnh, tái hiện một số phận khốn khổ, tuyệt vọng, vai diễn này đã đưa tên tuổi Nyong’o vụt sáng.

Tất nhiên, vai diễn của Jennifer Lawrence trong American Hustle cũng ấn tượng không kém, nhưng nhiều người cho rằng còn quá sớm để trao tượng vàng Oscar cho Lawrence thêm một lần nữa.

Kịch bản xuất sắc nhất

* Đề cử: Eric Warren Singer và David O. Russell (American Hustle), Woody Allen (Blue Jasmine), Craig Borten và Melisa Wallack (Dallas Buyers Club), Spike Jonze (Her), Bob Nelson (Nebraska)

* Dự đoán: Eric Warren Singer và David O. Russell (American Hustle)

 
Dàn diễn viên American Hustle đại thắng tại Screen Actors Guild Awards 2014

American Hustle, bộ phim về thế giới bí mật của những tên tội phạm lừa đảo, có một kịch bản rất “chắc”, tình huống mạch lạc, liên tục và chặt chẽ. Tuy nhiên, cũng phải thừa nhận rằng American Hustle sẽ không có một chiến thắng dễ dàng và đối thủ đáng nể nhất của nó sẽ là kịch bản phim Her do Spike Jonze chấp bút.

Phim hoạt hình hay nhất

* Đề cử: The Croods; Despicable Me 2; Ernest & Celestine; Frozen; The Wind Rises

* Dự đoán: Frozen

 
Đoàn làm phim Frozen tại một sự kiện ở Los Angeles (Mỹ) hôm 9.2

Bộ phim hoạt hình "phản cổ tích" này đích thực là sản phẩm ra rạp thành công nhất của hãng Disney. Frozen tôn vinh tình yêu và tình cảm gia đình bằng câu chuyện ly kỳ đến ngoạn mục, kéo khán giả ầm ầm đến rạp và không ngừng trầm trồ thán phục.

Phim đã chiến thắng ở Quả cầu vàng và hứa hẹn sẽ đem về cho “gã khổng lồ” Disney giải Oscar Phim hoạt hình hay nhất.

Phim nói tiếng nước ngoài hay nhất

* Đề cử: The Broken Circle Breakdown, The Great Beauty, The Hunt, The Missing Picture, Omar

* Dự đoán: The Great Beauty

 
Đạo diễn Paolo Sorrentino (trái) và ê kíp làm phim The Great Beauty chụp ảnh với giải thưởng BAFTA cho phim nói tiếng nước ngoài xuất sắc nhất

Bộ phim mang vẻ đẹp đậm chất Ý này xoay quanh cuộc sống của nhà văn, nhà báo Jep Gambadella, một ông trùm của giới thượng lưu. Phim được các nhà phê bình đánh giá là tác phẩm xuất sắc nhất của điện ảnh Ý những năm gần đây, đem lại cho khán giả nhiều giá trị nhân văn và hiện thực vô cùng sâu sắc.

Ca khúc trong phim hay nhất

* Đề cử: Happy của Despicable Me 2; Let It Go của Frozen; The Moon Song của Her; Ordinary Love của Mandela: Long Walk to Freedom

* Dự đoán: Let It Go của Frozen

 
Ca khúc Let it go trong phim Frozen là ứng cử viên sáng giá nhất cho hạng mục Ca khúc trong phim năm nay

Let It Go cũng như tất cả những ca khúc khác của Frozen đều được Christophe Beck, nhà soạn nhạc vàng của Hollywood, hòa âm phối khí. Beck cùng các cộng sự đã không làm người xem thất vọng khi tạo ra một hành trình âm nhạc xuyên suốt bộ phim.

Cùng với FrozenLet it go đã tạo ra một cơn sốt trên toàn cầu khi khắp nơi trên thế giới, hàng loạt ca sĩ đua nhau cover lại ca khúc đình đám này.

Thùy Dung
Ảnh: AFP

>> Ứng viên sáng giá cho giải Oscar Phim hay nhất
>> American hustle và Gravity nhận mỗi phim 10 đề cử Oscar
>> Oscar 2014: ‘Hắt hủi’ nhiều phim nước ngoài sáng giá
>> Diễn viên từng 8 lần nhận đề cử Oscar Peter O’Toole qua đời
>> Trước thềm Oscar 2014: 'American Hustle' được vinh danh
>> Giải Oscar 2014 sẽ tôn vinh Paul Walker?
>> Angelina Jolie nhận Oscar nhân đạo
>> 40 tỉ đồng cho 30 giây quảng cáo tại Oscar 2014
>> Đạo diễn đoạt giải Oscar chia sẻ kinh nghiệm làm phim
>> Nhà sản xuất phim đoạt 3 giải Oscar đến VN dạy làm phim tư liệu
>> 76 phim tiếng nước ngoài tranh giải Oscar 2014

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.