Cuộc “đổ bộ” của smartphone màn hình lớn vào phân khúc tầm trung

05/03/2014 06:00 GMT+7

Vài năm trở lại đây, xu hướng smartphone màn hình lớn phát triển mạnh mẽ. Từ số lượng model chỉ đếm trên đầu ngón tay, đến nay, tính riêng trên phân khúc chính hãng với màn hình từ 5 inch trở lên đã có tới gần 40 model khác nhau.

Lợi thế của một chiếc smartphone màn hình lớn

Theo một nghiên cứu gần đây của chuyên gia Bryan Wang (tổ chức nghiên cứu Forrester Research), có khoảng 40% smartphone Android bán ra tại Trung Quốc trong năm 2014 sẽ có kích thước màn hình lớn hơn 5inch. Cũng theo nghiên cứu này, những người đã sử dụng smartphone màn hình lớn đều có xu hướng nâng cấp sản phẩm với màn hình lớn hơn chứ không quay về kích thước màn hình nhỏ.

Tại Việt Nam, một cuộc khảo sát nhỏ trên trang thông tin Số Hóa cũng đã cho thấy có đến 70% người dùng Việt muốn chuyển sang sử dụng màn hình lớn. Điều đó đã minh chứng, smartphone màn hình lớn ngày càng hấp dẫn người dùng Việt vì những lợi thế mà những smartphone màn hình nhỏ không thỏa mãn được nhu cầu của người sử dụng.

 Cuộc “đổ bộ” của smartphone màn hình lớn vào phân khúc tầm trung

Lợi thế của smartphone màn hình lớn là người dùng không sợ gõ nhầm phím cảm ứng khi nhắn tin, hay phải phóng lớn hình ảnh. Những tính năng tiện ích được tích hợp trong smartphone cũng giúp người dùng sử dụng trong công việc cũng như giải trí một cách thoải mái, tiện dụng hơn. Việc lướt web, xem phim, chơi games, soạn văn bản, check mail, sử dụng mạng xã hội trở nên dễ dàng hơn, “đã” hơn...

Khi smartphone màn hình lớn “tấn công” vào phân khúc tầm trung

Không chỉ chiếm lĩnh ở phân khúc cao cấp, xu hướng điện thoại di động màn hình rộng vẫn tiếp tục mở rộng và thậm chí phát triển mạnh mẽ hơn khi “lấn sân” vào phân khúc tầm trung đầy hấp dẫn.

Cụ thể, sau thành công với dòng Galaxy Note, nhà sản xuất Hàn Quốc tiếp tục tiên phong và mở rộng dòng smartphone màn hình lớn khi tung ra Galaxy Mega, Galaxy Grand Duos có mức giá dưới 10 triệu, thấp hơn hẳn những model 5 hay 6 inch đã có trên thị trường. Đầu năm nay, Samsung tiếp tục tiên phong tung ra smartphone 2 sim màn hình lớn Galaxy Grand 2 với mức giá gây chú ý (8,49 triệu đồng). Tuy ở phân khúc tầm trung nhưng Grand 2 vẫn kế thừa thiết kế sang trọng và những tính năng hấp dẫn của Galaxy Note 3 và được trang bị cấu hình lõi tứ mạnh mẽ, camera chính 8MP, camera phụ 1.9MP cùng hệ điều hành Android Jelly Bean với kho ứng dụng vô cùng lớn.

 Cuộc “đổ bộ” của smartphone màn hình lớn vào phân khúc tầm trung 2
 
Sự ra đời của Grand 2 mở đầu cuộc “chiến” gay cấn ở thị trường smartphone màn hình lớn phân khúc tầm trung. Cuộc cạnh tranh giữa các smartphone màn hình lớn không chỉ dừng lại ở giá thành mà còn đánh vào các thông số màn hình, độ phân giải và mật độ điểm ảnh (ppi), cũng như có những so sánh trực tiếp các sản phẩm với nhau. Một chiếc smartphone với mức giá tầm trung nhưng sở hữu được cấu hình mạnh cùng nhiều tính năng hữu ích đi kèm luôn là sự lựa chọn hàng đầu của người tiêu dùng.

Được đánh giá là một trong số ít những smartphone màn hình lớn ở phân khúc tầm trung đáp ứng đầy đủ nhu cầu cũng như tạo hiệu quả cao trong công việc, Galaxy Grand 2 đang được ưa chuộng không những bởi người hâm mộ công nghệ mà ở đại đa số người dùng.

Thúy An

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.