Sàn giao dịch tiền ảo Mt. Gox bị xóa sổ?

25/02/2014 20:55 GMT+7

(TNO) Sàn giao dịch tiền ảo Mt. Gox, từng một thời là “vua” của vương quốc Bitcoin , dường như đã bị xóa sổ trên mạng, hay ít nhất là lâm vào tình trạng “hôn mê” nghiêm trọng.

 Sàn giao dịch Mt. Gox biến mất?
Giám đốc điều hành Mark Karpeles của Mt. Gox đã rút khỏi Quỹ Bitcoin - Ảnh: AFP

Sự tồn tại của sàn giao dịch tiền ảo Mt. Gox, trụ sở tại Tokyo (Nhật Bản), đang là một ẩn số, sau khi có nhiều thông tin cho thấy giám đốc điều hành trang này là ông Mark Karpeles đã từ chức và website bị vô hiệu hóa.

Theo tờ The Wall Street Journal, máy chủ vẫn trả lời các nỗ lực truy cập trang, nhưng không hiển thị bất kỳ thông tin nào, cho thấy máy chủ vẫn hoạt động nhưng website không còn nội dung.

Cả thế giới đang theo dõi sát sao tình trạng của Mt. Gox, do nó từng là đại diện nổi tiếng nhất cho thị trường giao dịch tiền ảo Bitcoin.

Theo một số nguồn tin, trang Mt. Gox bị sập do trúng đòn tấn công của tin tặc, và thủ phạm đã cuỗm đi 744.000 BTC, tương đương 409,2 triệu USD, theo Forbes dẫn tính toán của Coindesk.com.

Trong khi đó, 6 sàn giao dịch chính khác của Bitcoin cũng đưa ra tuyên bố chung, với nội dung việc đóng cửa Mt. Gox là hành động đơn phương của một công ty và không liên quan đến những sàn giao dịch còn lại.

Vào đầu tháng 2, Mt. Gox đóng băng mọi giao dịch rút tiền trên trang này, khiến giới đầu tư hoang mang.

Phi Yến

>> Microsoft hỗ trợ chuyển đổi tiền ảo Bitcoin trên Bing
>> Sòng bạc Mỹ chấp nhận Bitcoin
>> Bitcoin - Tiền ảo giá trị 'khủng
>> Tin tặc đang nhắm đến tiền ảo Bitcoin
>> Liệu có xảy ra bong bóng Bitcoin?
>> Bitcoin: Ảo hay thật?

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.