Tăng cường sức khỏe tình dục ở nam giới

04/03/2014 16:18 GMT+7

(TNO) Để "cỗ máy tình yêu" vận hành tốt, cánh mày râu cần thực hiện lối sống lành mạnh, theo Healthcentral .


Cuộc sống tình dục tốt giúp quan hệ lứa đôi trở nên hoàn hảo hơn - Ảnh: Shutterstock

Chế độ dinh dưỡng khoa học. Nhiều người sẽ ngạc nhiên nếu biết rằng những gì họ ăn có thể ảnh hưởng đến hoạt động tình dục của họ. Các chuyên gia sức khỏe tình dục tin rằng, ăn các loại thực phẩm lành mạnh giàu chất dinh dưỡng và ít chất béo (trái cây và rau quả, thịt nạc, ngũ cốc và sữa ít chất béo) có thể giúp duy trì hệ thống tình dục hoạt động một cách trơn tru.

Tập thể dục thường xuyên. Những người lười vận động có thể sớm nhận thấy một số trục trặc trong đời sống chăn gối của mình. Năng dậy sớm và tích cực rèn luyện thân thể giúp ích rất nhiều trong việc duy trì sức khỏe tình dục. Hãy bắt đầu chương trình tập thể dục thường xuyên với việc chạy bộ, đạp xe, đánh quần vợt, đá bóng… nếu không muốn khả năng “ấy” giảm sút.

Ngừng hút thuốc. Nhiều chuyên gia cảnh báo hút thuốc có thể là một trong những nguyên nhân chính gây rối loạn chức năng tình dục ở nam giới.

Một số nghiên cứu cũng chỉ ra rằng đàn ông lớn tuổi có thói quen hút thuốc sẽ khiến số lượng và chất lượng tinh trùng giảm xuống. Ngoài ra, thuốc lá còn gây thiệt hại cho các động mạch nhỏ dẫn máu đến dương vật, khiến “nó” khó có khả năng duy trì sự cương cứng.

Giảm rượu bia. Nếu có thói quen uống bia rượu thường xuyên, bạn đang gián tiếp đặt mình vào nguy cơ rối loạn cương dương. Đã có nhiều bằng chứng cho thấy rượu làm giảm ham muốn tình dục, gây ra các vấn đề cương cứng, và làm suy yếu khả năng đạt được cực khoái.

Tránh căng thẳng. Stress khiến bạn cảm thấy mệt mỏi, lo lắng và điều đó làm ảnh hưởng đến chức năng tình dục. Tìm hiểu kỹ thuật quản lý căng thẳng, tìm cách xử lý các cơn giận dữ và nỗi buồn sẽ giúp bạn duy trì sức khỏe tình dục của mình.

Thực hành bài tập Kegel. Kiểm soát được sự xuất tinh và kéo dài thời gian "yêu" là điều mà mọi nam giới đều mong muốn. Với các bài tập Kegel, phái mạnh có thể yên tâm sẽ không còn chuyện xuất tinh sớm, dương vật không đủ cương, đồng thời tạo khoái cảm cho cả hai người khi "yêu".

Bài tập Kegel là các bài tập luyện vùng cơ kéo dài từ xương mu đến xương cụt, với nhiều tác dụng hữu hiệu, giúp phái mạnh tự tin hơn về chuyện phòng the.

Sử dụng chất bôi trơn. Khi lớn tuổi, sự nhạy cảm của dương vật cũng mất dần đi, chất bôi trơn có thể giúp một số người xử lý vấn đề này.

Đến bác sĩ. Mỗi năm một lần nên đến bác sĩ kiểm tra sức khỏe tình dục để đảm bảo “cỗ máy tình yêu” không gặp bất kỳ trục trặc nào.

Tránh các chất kích thích. Một số đàn ông tin rằng chất kích thích giúp họ thỏa mãn nhu cầu “yêu”, nhưng hầu hết các trường hợp đều có tác dụng ngược lại. Nếu không muốn lâm vào tình trạng rối loạn cương dương, tránh xa các chất kích thích, đặc biệt là ma túy.

Duy trì thái độ tích cực. Nghiên cứu khoa học chứng minh rằng những người có thái độ tích cực đối với cuộc sống thường có đời sống tình dục thỏa mãn. Điều chỉnh thái độ và suy nghĩ theo hướng tích cực để tận hưởng những lợi ích từ đời sống chăn gối là điều cần thực hiện đối với mỗi nam giới.

Ngọc Khuê

>> 5 điều ảnh hưởng đến ham muốn tình dục
>> Rối loạn tình dục nữ
>> 5 điều cần lưu ý về sức khỏe tình dục nữ
>> Nam nói thêm, nữ nói bớt về tình dục
>> Những thứ ảnh hưởng ham muốn tình dục
>> Ngủ ngon hơn nhờ tình dục
>> Ăn để khỏe 'chuyện ấy
>> Lợi ích sức khỏe của 'chuyện ấy
>> Thời gian nào tốt nhất cho "chuyện ấy"?
>> Trên 40% phụ nữ Nga làm "chuyện ấy" ở tuổi 18
>> 10 điều phụ nữ mong chờ nhất về "chuyện ấy
>> Nơi nào lý tưởng nhất cho “chuyện ấy”?
>> Những thứ ảnh hưởng "chuyện ấy" của nam giới
>> Thời điểm nào tốt nhất cho “chuyện ấy”?
>> Mất hứng làm “chuyện ấy” vì đôi bàn chân
>> Những thứ ảnh hưởng đến "chuyện ấy
>> Tiếng rên giúp "chuyện ấy" hoàn hảo hơn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.