Đề nghị truy tặng huy hiệu Tuổi trẻ dũng cảm cho nữ sinh cứu người

04/03/2014 13:04 GMT+7

(TNO) Sáng nay 4.3, Phó bí thư Tỉnh đoàn Bình Thuận, anh Trần Sinh Toàn cho biết, đã hoàn tất hồ sơ và gửi ra Trung ương Đoàn đề nghị truy tặng huy hiệu Tuổi trẻ dũng cảm cho em Chung Thị Kim Vân (13 tuổi, học lớp 6A5 Trường THCS Lương Sơn, huyện Bắc Bình, Bình Thuận), chết đuối khi cứu được một bé trai 6 tuổi.

(TNO) Sáng nay 4.3, Phó bí thư Tỉnh đoàn Bình Thuận, anh Trần Sinh Toàn cho biết, đã hoàn tất hồ sơ và gửi ra Trung ương Đoàn đề nghị truy tặng huy hiệu Tuổi trẻ dũng cảm cho em Chung Thị Kim Vân (13 tuổi, học lớp 6A5 Trường THCS Lương Sơn, huyện Bắc Bình, Bình Thuận), chết đuối khi cứu được một bé trai 6 tuổi.

Hố nước, nơi công trường đang thi công mà em Vân đã xả thân cứu một em bé thoát chết
Hố nước, nơi em Vân xả thân cứu một em bé thoát chết - Ảnh: Quế Hà

>> Một nữ sinh tử nạn khi dũng cảm cứu người

Cũng trong sáng nay, anh Trần Sinh Toàn cùng Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Bình Thuận Mai Xuân Bá và Trưởng phòng Giáo dục huyện Bắc Bình, các thầy cô giáo đã đến thăm viếng, chia buồn với gia đình em Vân (ở thôn Lương Nam, thị trấn Lương Sơn, huyện Bắc Bình).

Trong căn nhà cấp 4 đơn sơ, anh Chung Thành Phương, cha ruột của Vân nức nở kể lại: Chiều chủ nhật (2.3), Vân dắt em trai (5 tuổi) cùng các bạn trong xóm đi chơi. Cả nhóm đưa nhau vào công trường thi công hệ thống nước cho khu Lê Hồng Phong, chỉ cách nhà chừng 200 mét.

Bất ngờ thấy bé Trần Tiến Đạt (6 tuổi, con nhà hàng xóm) sa chân rớt xuống hố nước của đơn vị thi công. Dù không biết bơi nhưng Vân đã quên thân mình, lao xuống hố nước sâu (hơn 3 mét) đẩy bé Đạt vào bờ. Khi đẩy được Đạt vào bờ thì cũng là lúc Vân đuối sức và chìm xuống, cách bờ chỉ hơn một mét.

Cô giáo Văn Thị Thanh Hiếu, giáo viên chủ nhiệm lớp 6A5 kể, Vân là học sinh khá, có hạnh kiểm tốt. Dù học chưa giỏi bằng một vài bạn trong lớp nhưng em rất ngoan hiền, đoàn kết, hay giúp đỡ bè bạn trong lớp.

Cha mẹ của Vân sống bằng nghề nông và đi phụ hồ kiếm tiền nuôi con.

Được biết thời điểm xảy ra sự cố, công trường của đơn vị thi công không làm việc và vẫn mở cổng để các em nhỏ ra vào tự do.

Quế Hà

>> Truy tặng huy hiệu Tuổi trẻ dũng cảm cho cô giáo bị lũ cuốn
>> Truy tặng PV Hồng Sen huy hiệu Tuổi trẻ dũng cảm
>> Người hùng nhường áo phao được truy tặng huy hiệu Tuổi trẻ dũng cảm
>> Tặng huy hiệu Tuổi trẻ dũng cảm cho Lương Minh Năm
>> Trao huy hiệu “Tuổi trẻ dũng cảm” cho học sinh Phạm Văn Phong

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.