Nhiều bệnh gây dịch hết vắc xin

01/03/2014 02:00 GMT+7

Mặc dù Cục Quản lý dược, Bộ Y tế cho biết đã cho nhập khẩu khẩn cấp 70.600 liều vắc xin thủy đậu, nhưng đến chiều 28.2 thông tin từ một số điểm tiêm chủng thuộc Trung tâm y tế dự phòng Hà Nội thông báo chưa có loại vắc xin này.

Mặc dù Cục Quản lý dược, Bộ Y tế cho biết đã cho nhập khẩu khẩn cấp 70.600 liều vắc xin thủy đậu, nhưng đến chiều 28.2 thông tin từ một số điểm tiêm chủng thuộc Trung tâm y tế dự phòng Hà Nội thông báo chưa có loại vắc xin này.


 Thông báo hết vắc xin tại Trung tâm y tế dự phòng Đà Nẵng - Ảnh: D.Hiền

 Ngoài ra, ông Nguyễn Nhật Cảm, Giám đốc Trung tâm y tế dự phòng Hà Nội cũng cho biết vắc xin Infanrix Hexa “6 trong 1” đang khan hiếm, hiện còn chỉ đủ đáp ứng nhu cầu trong khoảng 2 - 3 tuần tới.

Tại Đà Nẵng, nửa tháng nay vắc xin thủy đậu, Infanrix Hexa, Pentaxim Pháp (5 trong 1) và vắc xin 3 trong 1 sởi, quai bị, rubella (CH Czech)... ở nhiều địa phương cũng hết, trong khi nhu cầu của người dân lại tăng đột biến. Trung tâm y tế dự phòng Đà Nẵng đã thông báo tạm ngưng chích các loại vắc xin trên trong thời gian khoảng từ 1 - 2 tháng. Ông Tôn Thất Thạnh, Giám đốc trung tâm cho biết đã liên hệ các công ty cung ứng vắc xin để đặt thêm hàng, nhưng vắc xin thủy đậu đến giữa tháng 4, còn Infanrix Hexa  và Pentaxim Pháp đến đầu tháng 5 mới có.

Liên Châu - Diệu Hiền

>> Vắc xin 'cháy hàng' do nhu cầu tăng đột biến
>> Chiến dịch tiêm vắc xin sởi trên toàn quốc
>> Chậm tiêm vắc xin phòng cúm gia cầm
>> Quảng Trị: Thiếu vắc xin phòng cúm gia cầm

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.