MWC 2014: Trải nghiệm mẫu smartphone Android mới của Nokia

26/02/2014 07:03 GMT+7

(TNO) Có thể nói, Nokia đã đem bất ngờ đến giới công nghệ khi giới thiệu cùng lúc 3 mẫu smartphone chạy Android mới là Nokia X, Nokia X+ và Nokia XL. Điểm độc đáo của dòng sản phẩm này là giao diện tùy biến, trông rất giống với Windows Phone.

(TNO) Có thể nói, Nokia đã đem bất ngờ đến giới công nghệ khi giới thiệu cùng lúc 3 mẫu smartphone chạy Android mới là Nokia X, Nokia X+ và Nokia XL. Điểm độc đáo của dòng sản phẩm này là giao diện tùy biến, trông rất giống với Windows Phone.

>> MWC 2014: Nokia ra mắt loạt smartphone chạy Android

 
Cận cảnh ba mẫu máy Android mới của Nokia (từ trái qua) là: Nokia X, Nokia X+ và Nokia XL

Theo đánh giá của PV Thanh Niên Online, điểm độc đáo của loạt sản phẩm Android mới này của Nokia, ngoài một giao diện giống Windows Phone, còn phải kể đến gian hàng ứng dụng Android hoàn toàn mới.

Tuy nhiên, mặc dù dùng Android, nhưng người dùng lại không thể sử dụng được kho ứng dụng Google Play của Google (tức sẽ không sử dụng được một số ứng dụng độc quyền của Google như: Gmail, Google Maps, Google Search...)

Thay vào đó, dòng sản phẩm này sẽ được Nokia tạo một gian hàng của riêng mình. Ngoài ra, các gian hàng của bên thứ 3 cũng sẽ được tích hợp vào Nokia Store và người dùng có thể tự cài ứng dụng thông qua định dạng APK, giống mẫu máy tính bảng Kindle Fire của Amazon.

Vì thế, các ứng dụng được Nokia tích hợp trên các dòng máy nói trên sẽ là: MixRadio, Here Maps, OneDrive, Outlook và Skype và Bing (thay vì dùng bộ máy tìm kiếm Google).

Theo đánh giá ban đầu, loạt sản phẩm Android mới này của Nokia có thiết kế không quá nổi bật, việc sử dụng lâu cũng sẽ gây ra hiện tượng thường xuyên bị lag (giật hình). Việc đóng và chuyển đổi ứng dụng trên các dòng máy này cũng mất nhiều thời gian hơn hẳn so với các mẫu Android giá rẻ khác và trải nghiệm lướt web khá khó khăn.

Bù lại, các mẫu máy này được Nokia tung ra với giá bán khá rẻ là 89 euro, 99 euro và 109 euro tương ứng với các mẫu máy Nokia X, Nokia X+ và Nokia XL.

Dưới đây là một số hình ảnh cận cảnh của mẫu máy Nokia XL.

 
Dù chạy Android nhưng máy lại có giao diện thiết kế giống Windows Phone

 
Trải nghiệm với giao diện Thanh Niên Mobile

 
Máy sử dụng chất liệu làm bằng vỏ nhựa

 
Cạnh máy cũng khá dầy

 
Toàn bộ việc điều khiển máy sẽ chỉ thông qua một nút điều hướng nằm ở giữa máy (cảm ứng)

 
Máy cũng có rất nhiều màu sắc cho người dùng lựa chọ

Thành Luân
(từ Tây Ban Nha)

>> Smartphone Android đầu tiên của Nokia 'lộ diện' tại Việt Nam
>> MWC 2014: Samsung ra mắt loạt đồng hồ thông minh mới
>> MWC 2014: Tablet Z2 siêu mỏng mới của Sony
>> MWC 2014: HTC công bố phablet tầm trung Desire 816  

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.