Tỉnh Quảng Trị ra 'tối hậu thư' cho các thủy điện chậm tiến độ

06/03/2014 16:35 GMT+7

(TNO) Ngày ngày 6.3, UBND tỉnh Quảng Trị đã ra văn bản thông báo ý kiến của Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đức Cường sau cuộc họp rà soát quy hoạch và đầu tư xây dựng các công trình thủy điện quy mô nhỏ trên địa bàn.

 UBND tỉnh Quảng Trị ra “tối hậu thư” cho các thủy điện chậm tiến độ 1
Nhà máy thủy điện La La do Công ty CP năng lượng Mai Linh làm chủ đầu tư

Trong đó, UBND tỉnh thống nhất với đề nghị của Bộ Công thương loại ra khỏi quy hoạch 7 dự án thủy điện quy mô nhỏ, đầu tư lớn, hiệu quả thấp và chưa có chủ đầu tư, gồm: Pa Ngày, Giang Thoan, Rào Vịnh, Sê Pa Linh, Ra Lây, Khe Chàm và Sông Nhùng.

Đối với dự án thủy điện Khe Nghi và Đakrông 4, UBND tỉnh giao Sở Kế hoạch - Đầu tư chủ trì phối hợp với Sở Công thương xem xét năng lực, khả năng huy động vốn của chủ đầu tư để trình UBND tỉnh quyết định cho gia hạn hoặc chấm dứt, thu hồi giấy chứng nhận đầu tư để cho nhà đầu tư khác thực hiện trong tháng 3.2014.

UBND tỉnh Quảng Trị ra “tối hậu thư” cho các thủy điện chậm tiến độ 2
An toàn hồ đập thủy điện luôn là mối quan tâm của các cấp ngành và người dân tỉnh Quảng Trị

Đối với dự án thủy điện Đakrông 1 và Khe Giông, UBND tỉnh thống nhất cho gia hạn tiến độ và yêu cầu chủ đầu tư phải hoàn thành và phát điện trong năm 2015.

Đối với một số thủy điện đã đi vào hoạt động (Hạ Rào Quán, La La, Đakrông 2, Đakrông 3), UBND tỉnh cũng yêu cầu các ban ngành, địa phương và chủ đầu tư thường xuyên kiểm tra giám sát chất lượng công trình, quy trình vận hành hồ chứa... tránh xảy ra những sự cố như vừa qua.

Tin, ảnh: Nguyễn Phúc

>> Đề nghị Bộ Công thương giám định thủy điện Đakrông 3
>> Đề nghị giám định chất lượng thủy điện Đakrông 3
>> Chưa “yên” với thủy điện Đakrông 3
>> Nhiều sai phạm ở thủy điện Đakrông 3 ?
>> Vỡ đập thủy điện Đakrông 3, thiệt hại hàng chục tỉ đồng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.