Bạn trẻ Việt hào hứng với sân chơi 'Tiếp thị số'

04/06/2014 14:25 GMT+7

(TNO) Cuộc thi Vietnam Digital Challenge 2014 đã khép lại vào tối 1.6 với chiến thắng thuyết phục từ đội Siri FC. Tuy nhiên, điều mà các bạn trẻ 'thu nhặt' được từ sân chơi này còn nhiều hơn cả những giải thưởng.

(TNO) Cuộc thi Vietnam Digital Challenge 2014 đã khép lại vào tối 1.6 với chiến thắng thuyết phục từ đội Siri FC. Tuy nhiên, điều mà các bạn trẻ "thu nhặt" được từ sân chơi này còn nhiều hơn cả những giải thưởng.

>> Saigon Digital Marketing - ngày hội lớn của ngành tiếp thị số
>> Siri FC giành chiến thắng trong cuộc thi Vietnam Digital Challenge 2014

 
Bạn trẻ hào hứng với sân chơi tiếp thị số

Tiếp thị số đã và đang trở thành xu thế được ưa chuộng và là phương thức hữu hiệu của ngành tiếp thị truyền thông trên toàn thế giới. Tuy nhiên, nhiều bạn trẻ Việt yêu thích marketing và truyền thông sáng tạo dù đã biết về tếp thị số nhưng còn khá e dè bởi lĩnh vực này vẫn chưa thật sự phát triển tại Việt Nam.

Chính vì thế, khi sân chơi tiếp thị số mà cụ thể là cuộc thi Vietnam Digital Challenge 2014 ra đời đã thu hút sự quan tâm của nhiều bạn trẻ yêu thích và mong muốn khám phá lĩnh vực này.

Có bạn rành kỹ thuật nhưng không có ý tưởng, có bạn có ý tưởng, chiến lược nhưng lại không rành kỹ các phương tiện kỹ thuật số… Và tại đây, họ đã có sự phối hợp ăn ý cùng nhau bởi tiếp thị số đòi hỏi sự dung hòa của ý tưởng độc đáo, chiến lược thông minh và phương cách kỹ thuật khả thi.

 
Một đội dự thi gồm các thành viên từ gồm 3 lĩnh vực: sáng tạo, chiến lược và kỹ thuật

Trong quá trình làm việc để đưa ra giải pháp của mình trước đề bài mà ban tổ chức đặt ra, các thành viên trong đội đã có cơ hội tìm hiểu về lĩnh vực của nhau, thấy rõ thế mạnh cũng như những hạn chế mình cần bổ sung.

Và quan trọng hơn hết, họ học được cách làm việc nhóm sao cho vừa bảo vệ được ý tưởng, bản sắc tư duy riêng của mình, vừa cộng hưởng được với cách suy nghĩ và ưu thế của những thành viên khác.

Nguyễn Văn Hưng đến từ nhóm Siri FC chia sẻ: "Trước giờ em rất mê kỹ thuật và công nghệ. Em thấy ở nước ngoài họ có nhiều chiến lược quảng bá dùng công nghệ rất hay nhưng em không nghĩ ra được ý tưởng gì đặc biệt để dùng khả năng kỹ thuật của mình…”. 

Những trăn trở này của Hưng đã có cơ hội được giải tỏa trong sân chơi Vietnam Digital Challenge 2014. Không chỉ được trao đổi với nhau, các đội chơi còn nhận được sự tư vấn nhiệt tình từ đội ngũ "cố vấn viên" (mentor) vốn là những chuyên gia có kinh nghiệm về marketing, về truyền thông, về chiến lược, về kỹ thuật số.

 
Các đội thi nhận được sự hỗ trợ từ các mentor là những chuyên gia hàng đầu trong ngành sáng tạo, chiến lược và kỹ thuật


Ông Nguyễn Đình Toàn, thành viên ban giám khảo cuộc thi

Giám khảo cuộc thi - ông Nguyễn Đình Toàn (hiện là Giám đốc tiếp thị, Massan Group) cho biết: “Tôi biết đến nhiều cuộc thi về marketing ở Việt Nam nhưng cái hấp dẫn tôi trở thành giám khảo của cuộc thi này là vì lần đầu tiên, tôi thấy có sự kết hợp giữa những người làm tiếp thị, sáng tạo với kỹ thuật. Rất thú vị! Rõ ràng thời đại này là chỗ của những sự phối hợp từ nhiều lĩnh vực để tạo nên bứt phá hơn là của một cá nhân kiệt xuất, cái gì cũng am hiểu".

Vietnam Digital Challenge 2014 là một sáng kiến của Emerald Consulting với đối tác đồng sáng lập là StartUp.vn, nhằm tìm kiếm và phát triển những tài năng có năng lực sáng tạo, kết nối ứng dụng công nghệ vào lĩnh vực tiếp thị để đưa ra những giải pháp cho các hoạt động tiếp thị của thương hiệu.

Từ hàng trăm hồ sơ, ban tổ chức đã chọn ra được 10 đội chính thức tranh tài trong đêm chung kết diễn ra vào tối 1.6. Mỗi đội gồm 4 - 5 thành viên ở cả 3 lĩnh vực: sáng tạo, chiến lược và kỹ thuật.

Kết quả trong đêm tranh tài cuối cùng là đội Siri FC đã giành chiến thắng từ đề bài “Dùng digital marketing để tạo thị trường mới cho một loại bia cao cấp”, đội đã đưa ra giải pháp tiếp thị số khá ấn tượng khi kết hợp 3 yếu tố: kỹ thuật, sáng tạo và tiếp thị. Bên cạnh ý tưởng độc đáo, đội còn nổi bật với tinh thần làm việc nhóm (teamwork) hiệu quả.

Ngát Ngọc
Ảnh: VDC

>> Khoá học Digital Marketing- EQVN: Giúp doanh nghiệp phát triển
>> Vietnam Digital Challenge 2014 - sân chơi mới cho các bạn trẻ sáng tạo
>> Khóa học Digital Marketing – Chuyên Viên Tiếp Thị & Quảng Cáo Internet
>> Khóa học Digital Marketing – Chuyên Viên Tiếp Thị & Quảng Cáo Internet
>> Khóa học Digital Marketing - Chuyên viên tiếp thị và Quảng cáo internet
>> Emerald Digital và Isobar hợp tác phát triển truyền thông tiếp thị kỹ thuật số ở VN
>> Seagate và Western Digital giảm thời hạn bảo hành ổ cứng
>> Hitachi bán lại công nghệ ổ cứng cho Western Digital
>> Tặng 100 vé mời tham gia hội thảo Saigon Digital Marketing 2009

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.