Bị ném đá đến chết vì... có tài khoản Facebook

19/02/2014 16:06 GMT+7

(TNO) Tờ Daily Mail ngày 18.2 đưa tin một bé gái Syria đã bị ném đá đến chết vì 'tội'... mở một tài khoản trên Facebook.

(TNO) Tờ Daily Mail ngày 18.2 đưa tin một bé gái Syria đã bị ném đá đến chết vì "tội"... mở một tài khoản trên Facebook.

 Các tay súng ISIS - Ảnh: CNN
Các tay súng ISIS - Ảnh: CNN

Bé gái Fatoum Al-Jassem bị một tòa án tôn giáo ở thành phố Al-Reqqa, miền bắc Syria, kết án tử hình, sau khi tòa phán quyết rằng việc cô bé có một tài khoản Facebook là hành vi vô đạo đức.

Al-Jassem bị đưa các tay súng của nhóm Nhà nước Hồi giáo Iraq và Syria (ISIS) đưa đến tòa sau khi bắt quả tang cô bé sử dụng Facebook.

Tòa án nói trên, vốn nằm dưới sự kiểm soát của ISIS, coi việc trở thành thành viên Facebook xứng đáng bị trừng phạt như tội ngoại tình.

Theo Hoàn Cầu thời báo, ISIS là phái cực đoan trong lực lượng đối lập chống chính quyền tại Syria.  Nhóm này cũng đang hiện diện tại Iraq.

Nhóm trên khét tiếng với việc diễn dịch tàn bạo các học thuyết Hồi giáo trong những khu vực mà họ kiểm soát, đến mức thậm chí mạng lưới khủng bố al-Qaeda cũng phải đoạn tuyệt với ISIS.

Trùng Quang

>> Iran bác tin lãnh đạo tối cao có tài khoản Facebook
>> Virus "cướp" tài khoản Facebook xuất hiện
>> Úc: không xóa tài khoản Facebook sẽ bị đuổi học

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.