Sắp xử phúc thẩm vụ băng cướp chặt tay cướp xe SH

05/03/2014 08:35 GMT+7

(TNO) Theo lịch xét xử của Toà phúc thẩm TAND Tối cao tại TP.HCM, ngày 24.3 này, tòa này sẽ mở phiên xử phúc thẩm băng cướp chặt tay cướp xe SH dưới chân cầu Phú Mỹ (quận 2, TP.HCM).

(TNO) Theo lịch xét xử của Toà phúc thẩm TAND Tối cao tại TP.HCM, ngày 24.3 này, tòa này sẽ mở phiên xử phúc thẩm băng cướp chặt tay cướp xe SH dưới chân cầu Phú Mỹ (quận 2, TP.HCM).


Hồ Duy Trúc, kẻ cầm đầu băng cướp gây chấn động dư luận - Ảnh: Đào Ngọc Thạch

>> Tuyên án tử hình đối tượng cầm đầu băng cướp 'chặt tay cướp xe SH
>> Video clip: Băng cướp chém người dã man hầu tòa

Phiên tòa này sẽ xem xét đơn kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt của Hồ Duy Trúc và hai bị cáo khác là đồng bọn của Trúc là Trần Văn Luông và Trần Thanh Tuyền.

* Trước đó, ngày 25.12.2013, TAND TPHCM trong phiên sơ thẩm đã tuyên phạt các bị cáo Hồ Duy Trúc (20 tuổi, ngụ Ninh Thuận) án tử hình, Trần Văn Luông (25 tuổi, ngụ Bến Tre ) tù chung thân và Trần Thanh Tuyền (22 tuổi, ngụ Ninh Thuận) 12 năm tù cùng về tội “Cướp giật tài sản”.

Theo hồ sơ vụ án, bị công an truy nã, Trúc trốn vào TP.HCM cùng Luông rủ rê nhiều người khác lập thành băng nhóm đi cướp. Băng nhóm này thực hiện nhiều vụ cướp tài sản, tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có và tàng trữ, mua bán trái phép vũ khí quân dụng trên nhiều quận huyện của TP.HCM.

Trong đó, bị cáo Hồ Duy Trúc là đối tượng cầm đầu, chủ mưu, gây ra 15 vụ cướp, trực tiếp sử dụng hung khí nguy hiểm, chém bị thương nhiều người, trong đó có vụ chém đứt lìa tay chị Nguyễn Thị Ngọc Thúy (gây thương tích 47%) để cướp xe SH tại chân cầu Phú Mỹ. Tổng cộng, Trúc và đồng bọn đã chiếm đoạt 15 xe gắn máy và nhiều tài sản khác có tổng trị giá hơn 610 triệu đồng, Trúc được hưởng hơn 55 triệu đồng

Thủ đoạn phạm tội của băng nhóm này rất dã man, dùng hung khí nguy hiểm sẵn sàng chém nạn nhân để cướp tài sản ngay khi tiếp cận và gây thương tích cho 12 nạn nhân.

Với hành vi manh động, không còn tính người của các bị cáo trong băng nhóm này, Hội đồng xét xử đã áp dụng mức án nghiêm khắc với các bị cáo. Sau khi tòa tuyên án, người nhà của các bị cáo "đại náo" pháp đình, xúc phạm Hội đồng xét xử, đe dọa nạn nhân và chửi cả luật sư tham gia bào chữa cho bị cáo.

Lê Nga

>> Xét xử băng cướp máu lạnh chém người dã man: Đề nghị một án chung thân
>> TP.HCM: Xét xử băng cướp máu lạnh chém người dã man

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.