TP.HCM: Dự kiến 15.6 công bố kết quả thi tốt nghiệp THPT

04/06/2014 13:40 GMT+7

(TNO) Kết thúc buổi thi cuối cùng của kỳ thi tốt nghiệp THPT, trưa nay (4.6), ông Nguyễn Tiến Đạt, Phó giám đốc Sở GD-ĐT TP.HCM, cho biết dự kiến ngày 15.6 TP.HCM sẽ công bố kết quả thi tốt nghiệp THPT.

 
Học sinh phấn khởi sau khi hoàn thành kỳ thi tốt nghiệp THPT 2014 - Ảnh: Độc Lập

Được biết, sáng mai (5.6), TP.HCM sẽ khai mạc hội đồng chấm thi. Ông Đạt cho biết, năm nay, TP.HCM huy động hơn 3.000 giám khảo làm công tác chấm thi trong vòng 10 ngày.

Sau khi có kết quả thi tốt nghiệp, thí sinh có thể nộp đơn xin chấm phúc khảo, không hạn chế số môn, từ ngày 15-21.6. Mẫu đơn phúc khảo thí sinh có thể tải từ website của Sở GD-ĐT hoặc lấy tại trường THPT đã học lớp 12 và nộp đơn tại trường THPT đã theo học lớp 12.

Ông Đạt cũng lưu ý về việc công nhận điểm chấm phúc khảo.

Đối với môn ngữ văn, nếu phúc khảo điểm tăng giảm từ 1 điểm thì mới công nhận điểm phúc khảo. Các môn tự luận khác và môn trắc nghiệm thì kết quả phúc khảo sẽ được công nhận nếu chênh lệch từ 0,5 điểm.

Dự kiến, ngày 27.6 sẽ công bố điểm chấm phúc khảo.

Các thí sinh được đặc cách xét tốt nghiệp trong trường hợp bị tai nạn, bệnh không quá 10 ngày trước khi thi. Điều kiện được đặc cách là có xếp loại học lực và hạnh kiểm khá.

Trường hợp thí sinh gặp tai nạn sau khi đã thi được 1 môn, không thể dự thi tiếp thì điều kiện đặc cách là có học lực trung bình, hạnh kiểm khá và điểm môn đã thi phải đạt từ 5 trở lên.

Kết thúc kỳ thi tốt nghiệp THPT 2014, ông Đạt đánh giá, ba ngày thi tại TP.HCM đã diễn ra an toàn, nghiêm túc, không có sai sót nào và không có thí sinh nào vi phạm quy chế.

Nguyên Mi

>> Đón xem đáp án các môn thi tốt nghiệp THPT 2014
>> Ngày thứ hai thi tốt nghiệp THPT: Đề nhẹ nhàng
>> Ngày đầu thi tốt nghiệp THPT: Nóng bỏng chuyện thời sự
>> Thi tốt nghiệp THPT 2014: Hơn 900.000 thí sinh bước vào môn thi đầu tiên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.