Xuất hiện nhiều vụ giả danh cán bộ thuế để chiếm đoạt tài sản

19/02/2014 16:54 GMT+7

(TNO) Chiều 19.2, thượng tá Trần Đức Lệ, Trưởng Công an phường Thuận Hòa (TP.Huế, Thừa Thiên-Huế) đã xác nhận trên địa bàn có xuất hiện 2 phụ nữ giả danh cán bộ thuế để lừa lấy tiền, quần áo… tại các shop bán hàng.

(TNO) Chiều 19.2, thượng tá Trần Đức Lệ, Trưởng Công an phường Thuận Hòa (TP.Huế, Thừa Thiên-Huế) đã xác nhận trên địa bàn có xuất hiện 2 phụ nữ giả danh cán bộ thuế để lừa lấy tiền, quần áo… tại các shop bán hàng. Cơ quan công an đang điều tra, chưa bắt được thủ phạm.

Em Nguyễn Thị Kiều Thu (20 tuổi, trú 8 B Tôn Thất Thiệp, TP. Huế) nhân viên bán hàng của Shop Sôcoola kể lại quá rình bị hai “nữ quái” lừa để lấy tài sản
Em Nguyễn Thị Kiều Thu (20 tuổi, trú 8 B Tôn Thất Thiệp, TP.Huế) nhân viên bán hàng của Shop Sôcoola kể lại quá trình bị 2 “nữ quái” lừa để lấy tài sản

Trước đó, liên tiếp trong nhiều ngày trên địa bàn phường Thuận Hòa đã xảy ra vụ các shop hàng bị 2 “nữ quái” giả danh cán bộ thuế đến lừa đảo để lấy cắp tiền, áo quần, vàng và cả điện thoại di động.

Nguyễn Thị Thanh Đức (19 tuổi, nhân viên bán hàng của Shop Vintage, ở địa chỉ 52 đường Nguyễn Trãi, phường Thuận Hòa) kể: Vào khoảng 10 giờ ngày 16.2, trong lúc chị đang ngồi trông quán thì thấy có hai người phụ nữ trạc tuổi từ 30 đến 35 bước vào xưng danh là cán bộ ngành thuế, đồng thời quát mắng to tiếng là “phải cất hàng Trung Quốc vào đi không là bị phạt nặng đó”.

Lúc đó một trong hai người xưng tên là Hồng vỗ vai Thanh Đức rồi cả hai tiến về phía quầy thu tiền yêu cầu Đức phải nộp 480.000 đồng tiền thuế, sau đó Đức đưa tất cả tiền trong quầy bán hàng gồm 2 triệu đồng tiền mặt và cả sợi dây chuyền vàng đang đeo trên cổ của Đức cũng tháo ra đưa luôn.

“Quả thật khi đưa tiền và vàng cho hai chị lạ mặt kia em không kiểm soát được bản thân. Khoảng 2 phút sau khi hai người phụ nữ đó bỏ đi thì lúc đó em mới tỉnh ra và biết mình vừa bị lừa”, Thanh Đức kể.

Tương tự, vào khoảng 11 giờ cùng ngày 16.2 tại Shop Sôcôla (số 98 đường Thạch Hãn, TP.Huế) cũng xảy ra trình trạng lừa gạt tương tự. Sau khi vào quán, 2 nữ quái đã quát mắng nhân viên bán hàng là em Nguyễn Thị Kiều Thu (20 tuổi, trú 8B, Tôn Thất Thiệp, TP.Huế) và xưng danh là thanh tra thuế đi kiểm tra rồi buộc Kiều Thu phải đóng 480.000 đồng tiền thuế rồi lấy thêm 7 quần jean, 3 áo lót, 11 quần lót, 200.000 đồng tiền mặt, một điện thoại Nokia mà Kiều Thu đang sử dụng. Tổng  trị giá tài sản là 3,9 triệu đồng.

“Em cũng không biết vì sao mình đưa tiền và đưa điện thoại cho hai chị đó. Đến lúc họ ra cửa hàng em mới tỉnh và điện báo cho chủ quán thì mới biết mình đã bị lừa”, Kiều Thu nói.

Sau khi nhận được trình báo của các chủ shop bán hàng, Công an phường Thuận Hòa (TP.Huế) đã ra thông báo gởi đến các cơ sở chủ kinh doanh trên địa bàn phường nếu phát hiện 2 phụ nữ trạc tuổi từ 30 đến 35 mặc áo khoát màu xám và đen đi xe máy hiệu Excitrer thì bí mật thông báo kịp thời cho công an.

Tin, ảnh: Bùi Ngọc Long

>> Nữ quái lừa đảo
>> Một nữ quái lừa đảo qua chat
>> Nữ quái lừa đảo xuất khẩu lao động

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.