Trao tiền bạn đọc giúp nạn nhân 'ma rừng'

06/03/2014 03:10 GMT+7

Ngày 5.3 tại Bệnh viện Phong - Da liễu trung ương Quy Hòa (TP.Quy Nhơn), đại diện Báo Thanh Niên đã đến thăm và trao số tiền 28,3 triệu đồng của bạn đọc giúp cháu Y Nôn, nhân vật trong bài viết Giải cứu nạn nhân “ma rừng”.

 Đại diện Báo Thanh Niên trao tiền cho bác sĩ Nguyễn Thị Thời Loan để bệnh viện lo chi phí điều trị cho bé Y Nôn - Ảnh: Tâm Ngọc

Đại diện Báo Thanh Niên trao tiền cho bác sĩ Nguyễn Thị Thời Loan để bệnh viện lo chi phí điều trị cho bé Y Nôn - Ảnh: Tâm Ngọc

Bác sĩ Nguyễn Thị Thời Loan, Trưởng khoa Hồi sức - Cấp cứu Bệnh viện Phong - Da liễu trung ương Quy Hòa cho biết: “Y Nôn hiện đã tỉnh táo, có thể trả lời được những câu hỏi đơn giản. Huyết áp, nhịp sinh lý... cũng đã trở lại bình thường, ổn định. Đặc biệt là thương tổn trên da tiến triển, phục hồi tốt. Đây thực sự là tin mừng đối với ê kíp chữa trị cho Y Nôn”.

Hiện Y Nôn đã có thể ăn được cơm và mỗi ngày em được cho ăn 6 bữa. Y Nôn cũng đã co duỗi được chân tay, chớp và nhắm được mắt. Điều khiến các bác sĩ xúc động nhất là cô bé rất ngoan, luôn cố gắng ăn, uống, vận động theo hướng dẫn. Bác sĩ Nguyễn Thanh Tân, Giám đốc Bệnh viện Phong - Da liễu trung ương Quy Hòa khẳng định: “Chúng tôi sẽ cố gắng điều trị cho Y Nôn bằng nhiều phương án tích cực và các loại thuốc tốt nhất để cô bé có thể xuất viện trong vòng một tháng nữa. Trong hôm nay, chúng tôi sẽ tập đứng cho Y Nôn”.

Nhận được số tiền bạn đọc Báo Thanh Niên giúp đỡ, chị Y Đương (mẹ Y Nôn) xúc động không nói được lời nào ngoài câu “cám ơn” lắp bắp. Với một gia đình dân tộc thiểu số như nhà Y Đương, số tiền thật sự  lớn và cần thiết trong lúc này.

Tâm Ngọc

>> Nạn nhân ‘ma rừng’ đang hồi sinh kỳ diệu
>> Nạn nhân 'ma rừng' đang dần hồi phục tốt
>> Khó cứu được đôi mắt nạn nhân 'ma rừng
>> Vụ giải cứu nạn nhân 'ma rừng': Y Nôn vẫn đang phải 'chăm sóc đặc biệt
>> Giải cứu nạn nhân 'ma rừng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.