MWC 2014: Samsung trình làng 'hàng đỉnh' Galaxy S5

25/02/2014 08:15 GMT+7

(TNO) Tại sự kiện Đại hội Thế giới Di động Toàn cầu (MWC - Mobile World Congress 2014) đang diễn ra ở Tây Ban Nha, Samsung công bố mẫu smartphone cao cấp nhất của mình trong đầu năm 2014 là chiếc Galaxy S5 với việc tích hợp hàng loạt công nghệ mới.

 
Mặt sau của Galaxy S5 được thiết kế với rất nhiều lỗ nhỏ li ti

Theo ghi nhận của PV Thanh Niên Online, thiết kế trên Galaxy S5 gần như không có quá nhiều thay đổi so với bản Galaxy S4 đang bán trên thị trường.

Trong đó, các góc máy của S5 vẫn được bo tròn với viền bằng kim loại. Tuy nhiên, mặt sau của máy thay vì được làm bằng nhựa thì được đổi bằng chất liệu "giống da", với nhiều lỗ nhỏ li ti giúp người dùng cầm máy cảm thấy chắc tay.

Về cấu hình, có thể nói Samsung đã đầu tư không ít công sức vào mẫu máy này khi Galaxy S5 được trang bị màn hình cảm ứng 5,1 inch đạt độ phân giải Full-HD nhưng tích hợp công nghệ Adaptive Live - giúp màn hình hiển thị tốt hơn.


Máy được tích hợp công nghệ hiển thị hình ảnh mới

Bộ vi xử lý trên Galaxy S5 là chipset lõi tứ, đạt tốc độ 2,5 GHz, RAM 2 GB, bộ nhớ trong 16/32 GB (hỗ trợ thêm khe cắm thẻ nhớ microSD), camera sau 16 MP có thêm khả năng quay video 4K, camera trước 2,1 MP và dùng thỏi pin đạt dung lượng 2.800 mAh.

Tuy nhiên, theo Samsung thì điều đặc biệt của thỏi pin này là nó được tích hợp thêm công nghệ Ultra Power Saving Mode. Khi chỉ còn 10% pin và kích hoạt công nghệ nói trên, thì máy sẽ hoạt động được thêm 24 giờ nữa.

Samsung cũng cho biết, Galaxy S5 là mẫu smartphone đầu tiên của hãng được tích hợp công nghệ bảo mật bằng vân tay (tích hợp trên nút Home của máy) - tương tự như công nghệ Touch ID đang có trên iPhone 5S.

 
Bảo mật vân tay trên máy còn có thể ứng dụng vào việc thanh toán online

Samsung cho biết, cách hoạt động công nghệ cảm biến vân tay của hãng không giống như cách hoạt động của Touch ID trên iPhone 5S. Theo đó, nếu muốn mở Galaxy S5, người dùng phải thực hiện thao tác quét ngón tay từ trên xuống, thay vì giữ yên.

Một điều khá tuyệt vời là Galaxy S5 cũng là mẫu smartphone đầu tiên được Samsung tích hợp khả năng chống bụi và nước, đạt chuẩn IP67.

Tức là máy có thể hoạt động dưới nước ở độ sâu gần 1 m trong vòng 30 phút. Đây cũng là công nghệ đang tồn tại trên các dòng Xperia Z của Sony.


Máy được trang bị công nghệ chống nước

Ngoài ra, Galaxy S5 còn được trang bị các kết nối như Wi-Fi MIMO (802.11ac), NFC, cổng hồng ngoại IR, Cat 4 LTE, Bluetooth 4.0 BLE/ANT+ và công nghệ Download Booster - giúp tăng tốc khả năng tải dữ liệu khi thực hiện việc lướt web trên máy.

Ngoài ra, Samsung còn "khoe" rằng Galaxy S5 cũng là smartphone đầu tiên trên thế giới có thể biến thành thiết bị đo nhịp tim của người dùng (đặt ở vị trí đèn LED). Theo đó, người dùng chỉ cần đặt ngón tay lên cảm biến này, thì máy sẽ thực hiện các phân tích tính toán nhịp tim.

Hiện tại, Samsung chưa tiết lộ giá bán của mẫu sản phẩm mới này.


Galaxy S5 là smartphone đầu tiên trên thế giới có thể đo nhịp tim

Trao đổi với PV Thanh Niên Online, đại diện của Samsung cho biết bắt đầu từ sáng 25.2, hãng sẽ chính thức cho người dùng trải nghiệm thực tế mẫu máy này tại khuôn khổ triển lãm MWC 2014.

Samsung bán hơn 200 triệu máy Galaxy S

Cũng trong sự kiện giới thiệu mẫu Galaxy S5, ông JK Shin - Giám đốc điều hành của Samsung thông báo hãng này đã bán được hơn 200 triệu mẫu máy Galaxy S các loại trên phạm vi toàn cầu.


Samsung xác nhận đã bán được hơn 200 triệu mẫu Galaxy S các loại

Đây là thông tin đáng mừng cho Samsung, khi mà thời điểm cách nay một năm (vào khoảng tháng 1.2013), hãng chỉ mới bán được 100 triệu mẫu smartphone Galaxy S các loại.

Góp phần cho sự thành công của dòng Galaxy S chính là mẫu Galaxy S4 (đã bán được khoảng 40 triệu máy) và sự tăng trưởng không ngừng từ doanh số bán ra của chiếc Galaxy Note 3.

Được biết, mẫu Galaxy S đầu tiên được tung ra thị trường của Samsung là vào tháng 5.2010, sử dụng phiên bản Android 2.1.

Nếu so sánh với Apple, tính từ khi Apple ra phiên bản iPhone đầu tiên (vào năm 2007) đến hết tháng 11.2013 thì "nhà táo" đã bán được khoảng 421 triệu mẫu iPhone các loại.

Thành Luân
(từ Barcelona, Tây Ban Nha)

>> MWC 2014: Lenovo công bố bộ ứng dụng Doit cho thiết bị di động
>> MWC 2014 chính thức khai mạc
>> Những thiết bị di động sắp 'bùng nổ' tại MWC 2014
>> Ứng dụng MWC có phiên bản chạy trên Windows Phone
>> Huawei sắp tung ra siêu phẩm smartphone tại MWC 2014
>> Samsung hé lộ nhiều tính năng của Galaxy S5
>> Galaxy S5 sẽ có cảm biến vân tay, Gear 2 sắp xuất hiện
>> Galaxy S5 'lộ diện' trước ngày ra mắt  

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.