Vụ giải cứu nạn nhân 'ma rừng': Y Nôn vẫn đang phải 'chăm sóc đặc biệt'

26/02/2014 17:45 GMT+7

(TNO) Chiều 26.2, bác sĩ Nguyễn Thanh Tân, Giám đốc Bệnh viện Phong - Da liễu Trung ương Quy Hòa (TP.Quy Nhơn, Bình Định), cho biết thông tin về nạn nhân "ma rừng" : “Tuy Y Nôn đã qua cơn nguy kịch, nhưng đây là một trường hợp bệnh rất nặng, nên chúng tôi vẫn cho bệnh nhân ở chế độ chăm sóc đặc biệt và cố gắng hết sức, chứ chưa dám nói trước được điều gì chắc chắn”.

>> Giải cứu nạn nhân 'ma rừng

Vụ giải cứu bé gái khỏi “ma rừng”: Vẫn trong tình trạng chăm sóc đặc biệt
Y Nôn đang được chăm sóc đặc biệt tại Bệnh viện Phong - Da liễu Trung ương Quy Hòa

Trước đó, chiều 21.2, Y Nôn được chuyển đến Bệnh viện Quy Hòa từ Kon Tum, trong tình trạng gần như đã tử vong.

Y Nôn lúc vào viện với tinh thần lơ mơ, đáp ứng chậm, khó thở, nhịp tim 130 lần/phút, hạ thân nhiệt (36,2 độ C), huyết áp tụt khó đo, nhịp thở chậm 12 lần/phút, người suy kiệt, gầy da bọc xương, lạnh run, đau rát toàn thân.

Ghi nhận về tổn thương da: toàn thân lở loét bong vảy trên nền da đỏ thẫm, tiết dịch nhiều, đóng vảy tiết dày, dấu hiệu Nikolsky (+), viêm giác mạc, kết mạc mủ mắt phải, viêm trợt niêm mạc miệng, loét âm hộ. Phổi có nhiều ral ẩm ở hai phổi.

Nhận định đây là trường hợp bệnh rất nặng, có nguy cơ tử vong cao, tất cả các bác sĩ giỏi, có kinh nghiệm của bệnh viện đã tập trung hội chẩn, tích cực cứu chữa.

Y Nôn được chẩn đoán bị hội chứng Lyell (hoại tử thượng bì nhiễm độc), nhiễm trùng máu và suy kiệt cơ thể nặng. Cô bé được cho thở ô xy, tìm đường truyền, đưa thuốc điều trị đặc hiệu vào… Khoảng hơn 3 giờ sau, huyết động của bệnh nhân gần như trở về bình thường, hiện tại đã qua cơn nguy kịch. Ngày hôm sau, Y Nôn đã có thể ăn được cháo loãng, các tổn thương da khô hơn, đỡ tiết dịch…

Bác sĩ Nguyễn Thị Thời Loan, Trưởng khoa Hồi sức - Cấp cứu Bệnh viện Quy Hòa kể lại: “Đêm đầu tiên Y Nôn vào viện, các bác sĩ đã thức trắng, kể cả bác sĩ giám đốc cũng ở lại trực để chỉ đạo quá trình cứu chữa. Khi nghe cô bé rên lên một tiếng, cả ê kíp trực mừng như người mẹ được nghe tiếng khóc đầu tiên của con mình. Vậy là cô bé có cơ may sống rồi”.

Lúc mới vào, do thân nhiệt giảm nhiều nên Y Nôn được đặt tới 3 đèn sưởi hỗ trợ. Hiện nay cô bé chỉ cần đắp chăn giữ ấm. Tại Bệnh viện Quy Hòa ngày 26.2, Y Nôn đã có thể ăn uống được, đi vệ sinh cũng đã dễ dàng hơn.

Ba mẹ Y Nôn cũng ở lại bệnh viện với con gái, để động viên tinh thần cho bé.

Tin ảnh: Tâm Ngọc

>> Cuộc chiến với ma rừng
>> Tập tục lạ ở vùng cao - Kỳ 7: Ám ảnh ma rừng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.