Tháp quang năng lớn nhất thế giới

23/02/2014 03:05 GMT+7

Sau 3 năm xây dựng, hệ thống tạo điện mặt trời Ivanpath (ISEGS) đã hoàn thành và chính thức được vận hành. Công trình này được đầu tư bởi hãng Google, NRG và hãng năng lượng Bright Source. Các chuyên gia tin rằng tháp quang năng này có thể sản xuất 392 MW điện, đủ sức cung cấp điện cho 140.000 hộ gia đình, đồng thời 3 tổ máy khác sẽ hòa vào mạng lưới điện của bang California (Mỹ).

Tháp quang năng lớn nhất thế giới 

Tạp chí Gizmag cho biết chi phí cho việc xây dựng Ivanpath lên đến 2,2 tỉ USD trên một diện tích hơn 1.400 ha. ISEGS được đánh giá là nhà máy quang năng lớn nhất thế giới so với các loại hình này, nó có thể cung cấp 30% năng lượng mặt trời cho nước Mỹ. ISEGS dùng 173.500 kính định nhật nhờ hệ thống máy tính xoay theo quỹ đạo mặt trời rồi liên tục phản chiếu ánh sáng vào 3 tòa tháp có nồi hơi nước. Các nồi hơi này nóng lên đến 550 độ C và làm quay turbin phát điện. Điện sản xuất tại đơn vị số 1 và 3 tại Ivanpath với 259 MW sẽ được bán cho Pacific Gas & Electric qua hợp đồng kinh doanh dài hạn. 133 MW còn lại được bán cho Southern California Edison theo điều khoản tương tự.

Chủ tịch Công ty năng lượng NRG là Tom Doley nói với Gizmag rằng Ivanpath rất quan trọng đối với nước Mỹ trong việc thiết lập quy mô lớn nguồn năng lượng sạch và tái tạo, sẽ rất có lợi cho nền kinh tế. 

Tạ Xuân Quan

>> Tòa tháp quang năng
>> Kỷ lục về hiệu suất điện mặt trời
>> Biến điện mặt trời thành nhiên liệu lỏng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.