Gần 9.000 học sinh TP.HCM dự thi TOEFL Primary

22/02/2014 10:37 GMT+7

(TNO) Sáng nay 22.2, 8.829 học sinh từ 191 trường tiểu học tại TP.HCM bắt đầu tham gia vòng một cuộc thi vô địch TOEFL Primary 2014.

 
Gần 9.000 học sinh tại TP.HCM làm bài thi TOEFL Primary sáng nay, 22.2 - Ảnh: Hoàng Quyên

Vòng một cuộc thi diễn ra đầu tiên ở TP.HCM tại 3 trường tiểu học Đinh Tiên Hoàng (quận 1), Bàu Sen (quận 5), Tân Sơn Nhì (quận Tân Phú).

Tùy theo kết quả đạt được của học sinh đối với 2 bài thi TOEFL Primary step 1 và TOEFL Primary step 2, học sinh sẽ được công nhận đạt trình độ tiếng Anh theo các cấp lớp. Tất cả thí sinh lọt vào vòng hai và vòng ba được nhận phiếu điểm quốc tế của Viện Khảo thí giáo dục Hoa Kỳ cấp có giá trị toàn cầu.

TOEFL Primary là bài thi được thiết kế cho học sinh tiểu học nhằm đánh giá trình độ sử dụng tiếng Anh và phát triển năng lực tư duy của trẻ ngay từ lúc nhỏ. Với học sinh tiểu học, đây là một trong những công cụ để kiểm tra, đánh giá trình độ tiếng Anh của các em ở 2 lĩnh vực học thuật và xã hội.

Cuộc thi vô địch TOEFL Primary 2014 là cuộc thi tiếng Anh cho học sinh tiểu học từ lớp 3 đến lớp 5, sử dụng bài thi quốc tế chuyên biệt để đánh giá trình độ của thí sinh tham gia.

Cuộc thi do Sở GD-ĐT TP.HCM phối hợp với IIG Việt Nam (đại diện của Viện Khảo thí giáo dục Hoa Kỳ tại Việt Nam) lần đầu tiên tổ chức ở Việt Nam tại 20 tỉnh, thành phố trên cả nước. Sau 3 vòng thi, kết quả của các thí sinh các tỉnh, thành sẽ được so sánh để chọn ra 1 giải nhất, 3 giải nhì và 6 giải ba quốc gia.

Trước đó, ngày 18.2, Sở GD-ĐT TP.HCM chính thức thông báo sử dụng song song chuẩn đánh giá quốc tế TOEFL Primary và Cambridge English (Cambridge Esol) trong dạy và học tiếng Anh cấp tiểu học từ năm học 2013 - 2014.

Sở GD-ĐT TP.HCM cũng lưu ý chuẩn đánh giá quốc tế chỉ mang tính khuyến khích, không bắt buộc học sinh theo học dự thi chứng chỉ của một trong hai chuẩn này.

Hoàng Quyên

>> TP.HCM sử dụng 2 chuẩn đánh giá quốc tế cho tiếng Anh tiểu học
>> Không bắt buộc học sinh thi chứng chỉ tiếng Anh quốc tế
>> Thêm các chuẩn đánh giá tiếng Anh ngoài Cambridge

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.