Cố vấn của Tổng thống Nga dọa 'bán tống, bán tháo trái phiếu Mỹ'

04/03/2014 21:10 GMT+7

(TNO) Một cố vấn của Tổng thống Nga Vladimir Putin ngày 4.3 tuyên bố chính quyền Nga sẽ ban hành khuyến nghị từ bỏ trái phiếu Mỹ...

(TNO) Một cố vấn của Tổng thống Nga Vladimir Putin ngày 4.3 tuyên bố, chính quyền Nga sẽ ban hành khuyến nghị từ bỏ trái phiếu Mỹ trong trường hợp các công ty và cá nhân của Nga trở thành mục tiêu trừng phạt liên quan đến cuộc khủng hoảng ở Ukraine.

Cố vấn của Tổng thống Nga dọa tống tháo trái phiếu Mỹ
Ông Sergei Glazyev - Ảnh: Reuters

Theo hãng tin RIA Novosti, ông Sergei Glazyev nói rằng, Mỹ sẽ là nước đầu tiên phải chịu tổn thất khi thực hiện bất kỳ chế độ trừng phạt nào.

“Người Mỹ đang đe dọa nước Nga bằng các biện pháp trừng phạt và đang lôi kéo EU vào một cuộc chiến tranh thương mại và kinh tế với Nga”, ông Glazyev nói.

“Đa phần những biện pháp trừng phạt chống Nga sẽ đem đến thiệt hại cho chính nước Mỹ, do xét về quan hệ thương mại với Mỹ, chúng ta không phụ thuộc vào họ theo bất kỳ cách nào”, ông nói thêm.

Ông Glazyev lưu ý Nga hiện là một chủ nợ của Mỹ. 

“Chúng tôi đang giữ một số lượng trái phiếu kho bạc kha khá, trị giá hơn 200 tỉ USD, và nếu Mỹ dám phong tỏa tài khoản của các doanh nghiệp và công dân Nga, chúng tôi có thể không bao giờ xem Mỹ là đối tác tin cậy. Chúng tôi sẽ khuyến khích mọi người bán tống, bán tháo trái phiếu kho bạc Mỹ, từ bỏ USD như một đồng tiền không đáng tin cậy và rời bỏ thị trường Mỹ”, ông cho biết thêm.

Theo dữ liệu cuối năm 2013 của Bộ Tài chính Mỹ, đầu tư của Nga vào trái phiếu chính phủ Mỹ đạt tổng cộng khoảng 139 tỉ USD trong tổng số 5,8 ngàn tỉ USD nợ của Mỹ do nước ngoài nắm giữ.

Trùng Quang

>> Khủng hoảng Ukraine: Ông Putin bác tin quân Nga bao vây căn cứ quân sự Ukraine
>> Khủng hoảng Ukraine: Nổ súng cảnh cáo ở Crimea
>> Khủng hoảng Ukraine: Người biểu tình chiếm tòa nhà chính quyền Donetsk
>> Khủng hoảng Ukraine: Nga trả quân về căn cứ sau cuộc tập trận bất ngờ
>> Khủng hoảng Ukraine: Chặn một vụ mang thuốc nổ, vũ khí vào Crimea
>> Người nhà binh sĩ Ukraine tại Crimea liều mình ngăn cản quân đội Nga  

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.