Phim 'cuồng dâm' của đạo diễn Lars Von Trier bị cấm chiếu tại Thổ Nhĩ Kỳ

05/03/2014 19:25 GMT+7

(TNO) Bộ phim Nymphomaniac (Cuồng dâm) của đạo diễn Lars Von Trier đã chính thức bị cấm chiếu tại Thổ Nhĩ Kỳ vì quá nhiều cảnh nóng.

(TNO) Bộ phim Nymphomaniac (Cuồng dâm) của đạo diễn Lars Von Trier đã chính thức bị cấm chiếu tại Thổ Nhĩ Kỳ vì quá nhiều cảnh nóng.

>> Đạo diễn Lars von Trier bị trục xuất khỏi LHP Cannes
>> Tài tử Shia LaBeouf chia tay bạn gái gốc Việt


Một cảnh trong phim Nymphomaniac (Cuồng dâm) - Ảnh: Chụp từ trailer

Theo Hollywood Reporter hôm 5.3 (giờ địa phương), Hội đồng duyệt phim của Thổ Nhĩ Kỳ đã quyết định cấm chiếu bộ phim Nymphomaniac (Cuồng dâm) của đạo diễn Lars Von Trier trên toàn quốc vì cho rằng đây là phim khiêu dâm hơn là phim nghệ thuật.

Ban đầu, phần 1 của phim dự kiến sẽ chiếu tại Thổ Nhĩ Kỳ vào ngày 14.3 và phần 2 dự kiến ra rạp vào ngày 21.3 kèm theo khuyến cáo chỉ dành cho người trên 18 tuổi.

Tuy nhiên, hôm 3.3 (giờ địa phương), Hội đồng duyệt phim nước này đã tổ chức buổi họp cùng với đại diện của ngành văn hóa, giáo dục, tâm lý xã hội để tổ chức bỏ phiếu, quyết định số phận của bộ phim này tại Thổ Nhĩ Kỳ.

Kết quả là phần lớn ý kiến cho rằng không nên để bộ phim này ra rạp. Phim được cho là có nhiều cảnh nóng trần trụi, trong đó có cả những cảnh khỏa thân và làm tình không che chắn.

"Đây rõ ràng là một phim khiêu dâm vì những cảnh sex quá trần trụi, lộ liễu", đạo diễn Thổ Nhĩ Kỳ Cem Erkul chia sẻ với AFP.

Dẫu vậy, cũng có một số ý kiến không đồng tình với lệnh cấm này. Yamac Okur, một thành viên của Hội đồng duyệt phim chia sẻ trên Twitter rằng: "Việc cấm chiếu bất cứ tác phẩm điện ảnh nào cũng là điều không thể chấp nhận được".

Nymphomaniac (Cuồng dâm) của đạo diễn Lars Von Trier là những dòng hồi tưởng của một người phụ nữ nghiện sex, từng quan hệ với rất nhiều người đàn ông. Phim có sự tham gia diễn xuất chính của Charlotte Gainsbourg, Stellan Skarsgard, Shia Labeouf...

Ngay từ khi bắt đầu cho đến khi ra mắt tại Liên hoan phim Berlin vào tháng trước, bộ phim đã thu hút sự quan tâm của dư luận và gây ra những tranh cãi không ngừng vì những cảnh sex trong phim. Thậm chí, một số đoạn teaser của phim đã bị Youtube gỡ bỏ.

Bản thân đạo diễn Lars Von Trier cũng từng là tâm điểm gây tranh cãi khi có phát ngôn nhạy cảm tại Liên hoan phim Cannes 2011 và sau đó bị mời ra khỏi liên hoan phim.

Ngát Ngọc

>> Đạo diễn Lars von Trier bị trục xuất khỏi LHP Cannes
>> Shia LaBeouf phủ nhận hét cát sê với "Transformers 4
>> “Transformers 4” sẽ không có Shia LaBeouf?
>> Shia LaBeouf ẩu đả tại Vancouver
>> Shia LaBeouf chia tay "Transformers

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.