EVN nâng cấp dịch vụ, tích hợp thanh toán bằng QR Pay trên Mobile Banking

25/12/2018 08:00 GMT+7

Từ nay, khách hàng có thể thanh toán tiền điện và các dịch vụ phát sinh chi phí khác của EVN nhanh chóng và dễ dàng bằng cách sử dụng ứng dụng Mobile Banking quét mã VNPAY-QR, thông qua 5 website chăm sóc khách hàng của EVN.

Dịch vụ này được thực hiện trên địa bàn cả nước là Hà Nội, TP.HCM, miền Bắc, miền Trung và miền Nam.
Sáng ngày 21.12, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đã tổ chức Lễ công bố “Cung cấp dịch vụ điện cấp độ 4”. Từ nay, để sử dụng dịch vụ của ngành điện, bắt đầu từ bước đăng ký cho đến thanh toán hóa đơn, khách hàng có thể giao dịch 100% qua trực tuyến. Người dân có thể dễ sử dụng dịch vụ mọi lúc, mọi nơi mà không cần di chuyển tới phòng giao dịch để đăng ký như trước đây.
Các đại biểu thực hiện nghi thức kích hoạt dịch vụ điện Cấp độ 4
Các đại biểu thực hiện nghi thức kích hoạt dịch vụ điện Cấp độ 4 nguồn ảnh EVN
Trong lần nâng cấp này, EVN đã hợp tác với VNPAY - một trong những đơn vị đi đầu về triển khai thanh toán qua QR Code tại thị trường trong nước - để triển khai thêm phương thức bằng cách sử dụng ứng dụng Mobile Banking quét mã VNPAY-QR. Đây là hình thức thanh toán di động phổ biến, đang được đông đảo khách hàng đón nhận, hiện có sự tham gia của 18 ngân hàng và gần 30.000 doanh nghiệp thuộc nhiều lĩnh vực.
Việc EVN ứng dụng thanh toán qua VNPAY-QR trong đợt nâng cấp dịch vụ lần này không nằm ngoài mục tiêu đem tới tối đa sự thuận tiện dành cho khách hàng, đồng thời thể hiện sự bắt nhịp cùng làn sóng ứng dụng công nghệ 4.0 vào hiện đại hóa dịch vụ của một trong những tập đoàn kinh tế Nhà nước hàng đầu.
Để thực hiện thanh toán tiền điện hay các dịch vụ phát sinh chi phí bằng cách quét mã VNPAY-QR, khách hàng truy cập vào một trong 5 website chăm sóc khách hàng của EVN là EVN Hà Nội (http://cskh.evnhanoi.com.vn); EVN Miền Bắc (http://cskh.npc.com.vn); EVN Miền Trung (https://cskh.cpc.vn); EVN HCM (https://cskh.evnhcmc.vn) ; EVN Miền Nam (http://cskh.evnspc.vn) và thực hiện đăng nhập.
A2 Một mã VNPAY-QR kèm theo số tiền sẽ hiển thị trên màn hình website thanh toán
Một mã VNPAY-QR kèm theo số tiền sẽ hiển thị trên màn hình website thanh toán
Màn hình chính của website sau khi đăng nhập sẽ hiển thị thông tin cước nợ hiện tại, khách hàng nhấn nút “thanh toán”, lựa chọn thanh toán qua cổng VNPAY. Với cổng VNPAY, khách hàng có thể thanh toán bằng các phương thức: sử dụng ứng dụng Mobile Banking quét mã QR; Thanh toán bằng thẻ ATM; Tài khoản ngân hàng; Thẻ quốc tế hoặc Ví điện tử.
A3 Khách hàng chọn QR Pay trong ứng dụng ngân hàng trên điện thoại di động, quét mã để thanh toán
Khách hàng chọn QR Pay trong ứng dụng ngân hàng trên điện thoại di động, quét mã để thanh toán
Ngay sau khi chọn thanh toán bằng cách sử dụng ứng dụng Mobile Banking, một mã VNPAY-QR sẽ hiển thị trên màn hình. Khách hàng cần đăng nhập ứng dụng ngân hàng trên điện thoại di động, chọn tính năng QR Pay và thực hiện quét mã. Hiện tính năng QR Pay đã có mặt trên ứng dụng của hầu hết các ngân hàng của Việt Nam như BIDV, Vietcombank, VietinBank, Agribank, TPBank, VPBank, Maritime Bank, SCB, SHB…
Ưu điểm nổi bật của phương thức thanh toán qua VNPAY-QR đó là khách hàng bỏ qua được bước nhập thông tin tài khoản thẻ ATM, tài khoản ngân hàng lên website để thanh toán, từ đó khách hàng tiết kiệm được thời gian, đồng thời tránh được việc nhầm lẫn hoặc lộ thông tin tài khoản trong quá trình thanh toán trực tuyến. Sử dụng Mobile Banking để quét mã, mọi thao tác sẽ được thực hiện trên điện thoại di động của khách hàng, nhanh chóng, dễ thực hiện và bảo mật hơn.
Với nhiều lợi thế so với các hình thức thanh toán trực tuyến hay di động khác trên thị trường, giải pháp thanh toán QR Pay hiện đang phổ biến ở nhiều lĩnh vực từ ăn uống, mua sắm, đi taxi, thanh toán hóa đơn, cước truyền hình - internet, vé máy bay, vé xem bóng đá… hình thành một hệ sinh thái đa dạng dành cho khách hàng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.