14 câu hỏi thú vị chỉ có game thủ 'cứng' mới trả lời được

22/06/2015 17:00 GMT+7

Chơi game hoàn toàn không “vô bổ” và “tốn thời gian” như nhiều người (đặc biệt là nhiều bậc phụ huynh) nghĩ. Ngược lại, chơi game thực ra cũng là một cách học khá hiệu quả!

Thanh Niên Game xin hân hạnh được cùng bạn khám phá 14 điều độc đáo người chơi có thể học được từ game. Bạn hãy thử tự tìm ra lời giải trước khi đọc câu trả lời, để thử trình độ hiểu biết và trí nhớ của các bạn

1. Ai là vị thần rượu nho, nhạc kịch, và ngành nông nghiệp?

Trả lời: Dionysus

Vì sao chúng ta biết: game chiến thuật Age of Mythology đã dạy chúng ta rất, rất nhiều thứ. Ai là Isis? (nữ thần Ai Cập cổ đại) Roc là sinh vật gì? (chim khổng lồ trong thần thoại Ả Rập). Những giai đoạn khác nhau của nền văn minh nhân loại? Nói thật, những kiến thức lịch sử chúng ta thu nhặt và lưu lại được từ game còn nhiều hơn là học từ trường lớp nữa.

2. Lớp vỏ bọc bên ngoài của động vật (bò sát) gọi là gì?

Trả lời: Carapace, có nghĩa là mai (rùa), vỏ (tôm)

Vì sao chúng ta biết: Nhờ vào StarCraft cả đấy! Những game thủ trẻ tuổi phải hiểu rằng có những từ khá phức tạp mà chúng ta chưa biết nghĩa. Như trong Pokemon ấy: facade là gì? Phát âm làm sao? Fay-cade? Tuyệt vời! Thú nhận đi, phần lớn vốn từ vựng tiếng Anh của chúng ta được thu thập từ game mà!

3. Ai là vị thần địa ngục trong văn hóa Ai Cập và đạo Hồi?

Trả lời: Ifrit

Vì sao chúng ta biết: Chơi game Final Fantasy. Final Fantasy còn có những cái tên lấy từ thần thoại nhiều nền văn minh khác như Shiva, Quetzalcotl, v.v.

4. Sự khác biệt giữa 2 khẩu súng lục Kar98k và PPSh-41 trong Thế chiến 2 là gì?

Trả lời: Khẩu Kar98k là súng không tự động (lên đạn từng viên) còn PPSh-41 là súng tiểu liên (lên đạn tự động).

Vì sao chúng ta biết: Đây là ví dụ được lấy ra từ game Call of Duty 2. Rõ ràng dòng game này, nhất là những phiên bản đầu tiên, cho chúng ta cái nhìn rất rõ nét và sinh động về cuộc chiến lớn nhất lịch sử nhân loại. Còn những game thủ đam mê tìm hiểu khí tài quân sự thì khỏi nói, game thực sự một "từ điển sống" rồi.

5. Cái “cây sự sống”  khổng lồ trong thần thoại Bắc Âu tên là gì?

Trả lời: Yggdrasil

Vì sao chúng ta biết: Hãy thử qua game Tales of Symphonia để biết đến địa danh này nhé.

6. Lưu Bị là hậu duệ của triều đại nào?

Trả lời: Triều đại nhà Hán

Vì sao chúng ta biết: Triều Hán muôn năm! Ta sẽ không ngừng nghỉ đến khi nhà Hán được lập lại!” “Ta không thể chết được…chừng nào nhà Hán được lập lại ta mới có thể yên nghỉ.” “Dưới danh nhà Hán ta sẽ chống lại các ngươi!” Xem ra tựa game Dynasty Warriors đã nói hộ lòng chúng ta rồi nhỉ?

7. Tay kiếm huyền thoại Trung cổ Roland có thanh gươm tên gì?

Trả lời: Durandal

Vì sao chúng ta biết: Cả hai đã xuất hiện trong tựa game chiến thuật kinh điển Fire Emblem.

8. Trong quan niệm của nền văn hóa Aztec về sự sống sau cái chết, địa ngục có mấy tầng?

Trả lời: 9 tầng

Vì sao chúng ta biết: Đó không phải điều duy nhất mà game Grim Fandango đã dạy chúng ta đâu. Bài học quan trọng hơn hết có lẽ là: Game hay chưa chắc là game thành công. Thật vậy, game nhận được khá nhiều nhận xét tích cực nhưng vẫn được xem là một sự thất bại của hãng LucasArts.

9. Ngọn gió phương Bắc trong thần thoại Hy Lạp tên là gì?

Trả lời: Boreas

Vì sao chúng ta biết: Cùng với những câu chuyện và game Final Fantasy, Golden Sun còn cung cấp cho chúng ta cả tá câu chuyện về thần thoại Hy Lạp và Bắc Âu, ngoài ra còn có thần thoại Sumer, Rome và thậm chí cả tiểu thuyết Trung Quốc nữa! Không thể tin chỉ trong một series game mà Golden Sun đã dạy chúng ta nhiều điều như thế!

10. Kẻ Khờ, Pháp Sư và Pháo Đài là những quân bài trong bộ bài nổi tiếng nào?

Trả lời: Bài Tarot

Vì sao chúng ta biết: Nhờ vào Atlus – hãng phát triển dòng game nhập vai Shin Megami Tensei, chúng ta có thể biết nhiều hơn về những thuyết của Địa Ngục. Trò chơi chứa đựng nhiều bài học đến nỗi người chơi thường phải… tạm dừng game để nghe… thuyết giáo. Chơi thử đi, bạn sẽ học được rất nhiều điều đấy!

11. Chiến thuật tấn công vào hai bên sườn của kẻ địch tên là gì?

Trả lời: Chiến thuật gọng kìm (Pincer movement)

Vì sao chúng ta biết: Advance Wars, dòng game chiến thuật theo lượt rất hay của Nintendo.

12. Ai đã soạn ra bản nhạc nổi tiếng 'Cuộc cách mạng'?

Trả lời: Frederic Chopin

Vì sao chúng ta biết: Game nhập vai Eternal Sonata, với cố nhạc sĩ thiên tài Chopin là một nhân vật trong game.

13. Hai thành phần cấu tạo nên thép là gì?

Trả lời: Than (carbon) và sắt

Vì sao chúng ta biết: Chơi cả CivilizationAge of Empries sẽ dạy bạn nhiều hơn bất kỳ buổi học chán ngắt nào ở trường.

14. Ngọn núi Garibaldi nằm ở nước nào?

Trả lời: Canada

Vì sao chúng ta biết: SSX Tricky, và chính game này cũng cho ta một sự “ảo tưởng” khi nghĩ rằng chơi game xong thì sẽ biết bất kỳ thứ gì về môn thể thao trượt tuyết.

 Các bạn đã trả lời đúng bao nhiêu câu hỏi rồi? 10/14 cũng được gọi là giỏi rồi đấy! Chơi game không xấu, miễn là các bạn biết lựa chọn cho mình một game thật hay để thưởng thức và học được những bài học bổ ích từ nó.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.