3 game thủ eSport Nam Phi lọt top 100 FIFA thế giới

24/07/2020 14:49 GMT+7

Để được xem xét vào danh sách top 100 FIFA eSport game thủ phải được xác minh bởi Global Series Points

Mới đây trang tin tức Yahoo vừa cập nhật 3 game thủ eSport Nam Phi lọt top 100 game Fifa thế giới của Electronic Arts (EA). Để được xem xét vào danh sách này game thủ phải được xác minh bởi Global Series Points và chơi trong vòng loại trực tuyến trong phần còn lại của mùa giải và họ sẽ cần giành chiến thắng ít nhất 27 trận trong một giải đấu cuối tuần mới đủ điều kiện ghi tên lên bảng xếp hạng.
Theo một thống kê thực hiện bởi Redbull, 26 trong số 100 người trong top chơi Fifa trên nền tảng PS4 và 16 người chơi trên Xbox One.
3 game thủ eSport người Nam Phi là Thabo 'Yvng Savage' Moloi, Mohamed 'KingCJ0' Alioune Diop và Kaylan 'MBCKaylan' Moodley đã lọt vào danh sách 100 game thủ hàng đầu thế giới của Fifa.
Moloi, một game thủ 16 tuổi đã tỏa sáng tại vòng loại Gaming Fifa eWorld Cup và giành vé vào Globa Series vài tháng trước. Moloi đứng đầu trên bảng xếp hạng từ Nam Phi trên bảng xếp hạng Playstation 4 và hạng 73 toàn thế giới. Đây là một trong những thành tựu đầu tiên của Moloi trong năm nay bao gồm cả việc đi ra nước ngoài để thi đấu và được công bố là game thủ eSport chuyên nghiệp cho đội eBafana Bafana tham gia eNations Stay and Play Cup.
Diop là người chơi thứ hai được xếp hạng trong số 100 người chơi Fifa trên PS4, hiện đang ngụ tại Hoa Kỳ sau khi rời khỏi đội Orlando eSports. Anh được xếp ở vị trí 99 trên thế giới. Năm 2019, cả Diop và Moloi đều nằm trong Top 3 trên PS4 cùng với Julio 'Beast' Bianchi.
Cuối cùng là Moodley, game thủ eSport chơi trên Xbox One và đứng thứ 33 trên thế giới. Theo Redbull, anh là người Nam Phi được xếp hạng cao nhất trên cả nền tảng Xbox và tổng thể Fifa eSport.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.