496 Gaming – Khao khát vinh quang tại đấu trường Sea Games 30

Tôn Bảo
Tôn Bảo
20/11/2019 07:30 GMT+7

Lần đầu tiên bước vào cuộc đua giành huy chương chính thức tại Sea Games , eSports Việt Nam nói chung và tựa game Dota 2 nói riêng đang đứng trước cơ hội lớn để khẳng định vị thế trên đấu trường khu vực, mà 496 Gaming là đại diện chính thức.

Thanh Niên Game đã trò chuyện cùng Huỳnh Hữu Nghĩa, đại diện 496 Gaming – đội tuyển Dota 2 sẽ tham dự giải đấu để hiểu rõ hơn quyết tâm của đội tuyển trong hành trình chinh phục huy chương sắp tới.
Chào Nghĩa! Bạn có thể giới thiệu đôi chút về 496 Gaming?
496 Gaming chỉ mới được thành lập năm 2017, với 6 thành viên tham gia. Mình là quản lý Huỳnh Hữu Nghĩa (Magical). Sau thời điểm đó, đội cũng có rất nhiều game thủ góp sức. Tuy nhiên hiện tại, đội hình trụ cột của team có mình, Captain - Trịnh Văn Thọ (458), Nguyễn Tiến Phát (Red), Nguyễn Châu Lợi (Yasy), Nguyễn Thành Đạt (Datbb), Nguyễn Hoàng Lâm (Banana) và mới bổ sung thêm Bùi Văn Hùng (Hunghung).
Cơ duyên nào đã đưa cả team đến với Dota 2?
 496 Gaming được tạo ra nhằm mang đến cơ hội cho những người trẻ thật sự muốn đặt chân đến các đấu trường quốc tế, quy mô từ nhỏ đến lớn như Minor, Major và đặc biệt là The International. Thế nên 496 Gaming ra đời đã kết nối tụi mình – những con người có chung niềm đam mê, sẵn sàng “tận hưởng” và dấn thân vào sự cạnh tranh vô cùng khắc nghiệt của tựa game này.
Việc được đánh giá là một trong những đại diện mạnh nhất trong tựa game này tại Việt Nam hiện nay có ý nghĩa như thế nào với đội?
Thực sự đến thời điểm này, trở thành đội mạnh nhất Việt Nam trong 3 năm qua đối với tụi mình cũng không còn quan trọng nữa. Nhắm đến đấu trường khu vực và thế giới mới là đích đến và cũng là ý nghĩa thực sự đối với cả đội.
Được biết 496 Gaming là một trong những đội tuyển của Việt Nam tham gia Sea Games 30, giải đấu đầu tiên eSports được tính huy chương như các môn thể thao truyền thống. Nghĩa có thể chia sẻ thêm cảm nghĩ của mình về sự kiện này?
Cả đội đang tập trung cao độ để bước chân vào giải đấu. Việc tập luyện trong thời gian dài (6 tháng) đã giúp tụi mình phát triển một đội hình có thành tích tốt nhất, cũng như hiểu rõ hơn về từng thành viên, từ đó mà có thể khắc phục được các nhược điểm và phát huy thế mạnh. Hi vọng với sự đầu tư kỹ lưỡng này, đội sẽ có được màn trình diễn “đỉnh của đỉnh”, mang vinh quang về cho nước nhà.
Trước khi chính thức góp mặt tại Sea Games 30, 496 Gaming đã tham gia 2 giải đấu lớn trong khu vực, Nghĩa có thể chia sẻ thêm về thành tích của đội hay không?
Mình nghĩ việc trở về với vị trí Top 4 tại ESL Clash of Nations Bangkok 2019 Finals và đạt Á quân tại World Electronic Sports Games 2019 SEA Finals cũng là một thành công nhỏ đối với cả đội. Ở giải đầu tiên là top 4, rồi vươn lên top 2 ở giải sau, thì tụi mình cũng có quyền kỳ vọng vào một danh hiệu vô địch tại đấu trường sắp tới chứ! (Cười).

Với những thành tích tuyệt vời 496 Gaming có quyền kỳ vọng vào một danh hiệu vô địch tại đấu trường khu vực trong tương lai gần.
Ngoài lề một chút, Nghĩa có thể chia sẻ giải thưởng từ các giải đấu có ý nghĩa như thế nào đối với đội hay không?
Với số tiền thưởng từ hai giải đấu vừa rồi, mình mong là các tuyển thủ của đội sẽ có một cái Tết ấm cúng hơn bên gia đình.
Cá nhân mình thấy, những giải thưởng này còn là động lực cho cả đội khi được gia đình, người thân ủng hộ nhiều hơn, cũng như thấu hiểu đam mê mà tụi mình đang theo đuổi. Đây mới chính là liều thuốc tinh thần ý nghĩa nhất đối với mỗi tuyển thủ trong chặng đường gian nan của họ tại đấu trường Dota 2 đầy khắc nghiệt.
Về chặng đường sắp tới, liệu team có thêm bất kỳ kế hoạch nào hay chưa, đặc biệt là việc giúp Dota 2 Việt Nam ngày càng có vị thế hơn trên các đấu trường quốc tế?
Trước hết mình muốn tập trung toàn lực để xây dựng một đội tuyển vững mạnh và thành công. Đây sẽ là tiền đề để mình thành lập thêm một team nữa tìm kiếm các tài năng trẻ, tạo sân chơi cho các bạn tiếp cận Dota 2 dễ dàng hơn. Qua đó góp phần đẩy mạnh tựa game Dota 2 tại Việt Nam, thành lập được nhiều đội tuyển hơn nữa. Một khi tính cạnh tranh tăng cao, mình tin rằng Dota 2 hoàn toàn có thể làm rạng danh Việt Nam tại đấu trường quốc tế.
Vậy 496 Gaming đã có dự định gì để thực hiện được kế hoạch đầy thử thách này?
Hiện tại, tụi mình cũng đã vạch ra định hướng phát triển cụ thể cho từng thành viên và cả đội. May mắn là tụi mình không đơn độc trên hành trình phát triển này. Bên cạnh lượng fan hâm mộ, tụi mình còn nhận được sự đồng hành từ những đơn vị có chung khát khao đưa nền eSports Việt Nam lớn mạnh, mà mới đây là JBO – trang web giải trí hàng đầu. Với gói tài trợ chính thức 1 năm từ JBO, 496 Gaming sẽ yên tâm hơn về tài chính và tập trung toàn lực cho các giải đấu.
Mình kỳ vọng 496 Gaming và JBO có thể cùng nhau tiến xa hơn, để có thể phát triển dài hạn như đầu tư trang thiết bị, thuê game thủ, huấn luyện viên nước ngoài,… từ đó có thêm sức mạnh chinh chiến, mang vinh quang về cho eSports Việt Nam.

496 Gaming hợp tác cùng JBO với khát khao đưa nền eSports Việt Nam vươn ra thế giới.
Cám ơn Nghĩa về những chia sẻ. Chúc 496 Gaming sẽ gặt hái nhiều thành tích tốt hơn trong mùa giải Dota Pro Circuit sắp tới, đặc biệt là tại SEA GAMES 2019.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.