Á quân Ngoại trang truyền kỳ: Sử dụng chất liệu dân tộc là thử thách khó nhất

03/07/2020 15:00 GMT+7

Cả hai thí sinh Kỳ Thư và Lê Linh – đồng giải nhì cuộc thi thiết kế ngoại trang do Võ Lâm Truyền Kỳ Mobile tổ chức, đều đồng tình với quan điểm này.

Fashion Show - Ngoại trang truyền kỳ là cuộc thi thiết kế ngoại trang lớn nhất nhì game Việt nửa đầu năm 2020 với mục tiêu khai phá và tôn vinh tài năng nghệ thuật của người chơi. Sau hơn 2 tháng triển khai, cuộc thi đã tìm ra những tài năng sáng giá ở hai hạng mục do Ban Giám Khảo và khán giả bình chọn. Kỳ Thư và Lê Linh là hai cô nàng Á quân xinh đẹp tại hạng mục Ban Giám Khảo.

Kỳ Thư: Cô gái phúc hậu luôn nghĩ đến người khác

Trước đó, thí sinh Kỳ Thư đã khiến cộng đồng Võ Lâm Truyền Kỳ Mobile nói riêng và người theo dõi Fashion Show nói chung cảm động khi biết mục tiêu cô tham gia cuộc thi để góp thêm chi phí chữa bệnh cho tỷ muội kết nghĩa trong game. Tuy giá trị giải thưởng không quá lớn nhưng hành động của Thư không chỉ khiến người nhận mà cả người theo dõi đều cảm thấy ấm lòng. Kết quả Á quân này xem như đã không phụ lòng của bản thân cũng như khán giả dành cho Kỳ Thư và thiết kế Phụng Tiên của cô.

Thí sinh Kỳ Thư – một trong hai Á quân của Fashion Show Ngoại trang truyền kỳ

Kỳ Thư cho hay từ lúc tham gia Võ Lâm Truyền Kỳ đến nay, đây có lẽ là phần thưởng lớn nhất mà cô nhận được. Dành khoảng 5 ngày để lên ý tưởng, biến bản sketch (phác thảo) thành tác phẩm hoàn thiện, điều khiến cô quan tâm nhiều nhất chính là việc mang chất liệu dân tộc vào trong thiết kế.

Trọn bộ thiết kế Phụng Tiên của Kỳ Thư

“Lịch sử dân tộc tuy gần gũi nhưng để truyền tải chính xác cần phải đầu tư nghiên cứu, từ đó mới biểu đạt trọn vẹn ý tưởng ban đầu cũng như giữ giá trị cốt lõi thuần Việt nhất” – Kỳ Thư chia sẻ. Bản thân cực kỳ yêu thích mỹ thuật thời Nguyễn, chính vì thế cảm hứng để Kỳ Thư sáng tạo nên mẫu thiết kế này chính là cổ phục cung tần Việt Nam thời vua Gia Long những năm 1907 với những áo Nhật Bình, hoa văn vân mây, họa tiết Phượng cổ và các tư liệu về hình tượng Rồng trong thời kỳ này. Vốn đây là bộ ngoại trang đôi nên Kỳ Thư đã cố ý chọn họa tiết có chữ hỷ.

Một góc nhìn khác của Phụng Tiên do chính tay Kỳ Thư phối cảnh

Kỳ Thư cho biết mình gắn bó với Võ Lâm Truyền Kỳ Mobile từ bản Alpha Test (tháng 9/2016). Trải qua nhiều lần chuyển bang và server, hiện tại cô đang là thành viên S316 – bang Nghịch Thiên. Từng ấy thời gian gắn bó, không khi nào Thư cảm thấy cô đơn vì luôn có hảo hữu bên cạnh và đồng hành, bất kể khoảng cách địa lý Bắc – Trung – Nam hay thậm chí là Hải ngoại.
Đáng nhớ nhất là kỷ niệm tham gia sự kiện “mượn game tỏ tình” nhân mùa Valentine 2019. Thư đã thức trắng đêm viết bài dự thi với mong muốn đạt giải làm quà cưới cho hai người bạn. Đợt ấy bài của Thư đạt giải nhất với phần thưởng đám cưới Long Phụng. Trước đó vì thời gian gấp rút, Thư đã lấy tài khoản của mình và của bạn nam kể trên để đăng ký. Kết quả, BTC lúc công bố giải đã tuyên bố Thư và bạn ấy là… một đôi. Tham dự đám cưới ngoài đời của hai người bạn, Kỳ Thư được anh em trong bang “ghẹo” vui là “vợ hụt”. Mỗi khi nhớ lại cô đều cảm thấy buồn cười và may mắn vì làm quen và thân thiết với những người bạn ấy cả trong game lẫn ngoài đời.

Lê Linh: Cơ hội để bản thân tìm hiểu và trau dồi kiến thức lịch sử của dân tộc

Không giấu sự vui mừng với thông tin mình đạt giải nhì, đồng Á quân – Lê Linh cũng có những chia sẻ tương tự về việc lên ý tưởng và vận dụng chất liệu lịch sử vào trong bài thi lần này. Linh cân nhắc kỹ trong việc làm sao để thiết kế vừa giữ nét truyền thống hào hùng của dân tộc vừa toát lên sự mềm mại, nhã nhặn và lại bật lên tính chất kiếm hiệp của thế giới võ lâm. Kết quả cô đã dành gần 2 tuần để hoàn tất bài dự thi, trung bình từ 2-3 ngày cho một kiểu hình nhân vật từ sketch ý tưởng đến thành phẩm.

Lê Linh xinh đẹp bên thiết kế dành cho nam tiêu chuẩn của Long Hộ Liên Hoa

Đầu tư toàn bộ thời gian cho Fashion Show, trong suốt 2 tuần ấy, Linh dường như vắng mặt hoàn toàn trong game lẫn trên mạng xã hội. Thế nhưng cô cảm thấy rất vui vì anh em trong Bang Đại Việt – S622 vẫn luôn thường xuyên liên hệ, nhắn tin cổ vũ và động viên. Chính những tin nhắn đơn giản ấy đã tiếp thêm động lực để Linh yên tâm và kiên trì với mục tiêu. Đặc biệt, bài dự thi Long Hộ Liên Hoa của Lê Linh còn xuất sắc giành giải nhì tại hạng mục do cộng đồng bình chọn.
Đánh giá về Fashion Show – Ngoại trang truyền kỳ nói riêng và các cuộc thi do Võ Lâm Truyền Kỳ Mobile tổ chức nói chung, luôn khiến Linh cảm thấy háo hức và thú vị. Điều này không chỉ xuất phát từ nội dung hấp dẫn của các hoạt động mà còn bởi sự cạnh tranh công bằng và cơ hội để game thủ được thử sức, thể hiện tài năng trong nhiều lĩnh vực.

Bốn kiểu hình trong bộ Long Hộ Liên Hoa của Lê Linh

“Fashion Show – Ngoại trang truyền kỳ tổ chức trong thời điểm mình đang ở nhà giãn cách xã hội vì dịch Covid nên mình có nhiều thời gian để tìm hiểu về lịch sử, văn hoá, trang phục của cung đình triều Nguyễn và nhiều kiến thức thú vị khác”- Lê Linh chia sẻ.
Qua những chia sẻ chân thực của hai thí sinh có thể thấy được thành quả ngọt ngào mà Võ Lâm Truyền Kỳ Mobile đã, đang và sẽ tiếp tục “gieo trồng”. Đó không chỉ là tạo dựng cộng đồng lớn mạnh, văn minh mà còn tạo cơ hội và truyền cảm hứng để game thủ tự tin bộc lộ tài năng của bản thân.
Tải game VLTK Mobile tại: https://go.onelink.me/Cvd7/3b2760fd
Trang chủ VLTK Mobile: http://vltkm.zing.vn/
Tham gia cộng đồng VLTK Mobile: https://www.facebook.com/vltkm.zing.vn/
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.