Alliance eSports vô địch giải Liên Quân Mobile lớn nhất Quảng Ninh

Hạ San
Hạ San
24/09/2018 11:23 GMT+7

Trong khuôn khổ giải FPT eSport Championship (bộ môn Liên Quân Mobile) tại Quảng Ninh diễn ra vào ngày 22.9, Alliance eSports đã vượt qua 50 cái tên đáng gờm khác để xưng vương đầy thuyết phục.

Với vị thế một trong những giải đấu lớn nhất dành cho cộng đồng Liên Quân Mobile, FPT eSport Championship là sự kiện nhận được sự quan tâm rất lớn từ game thủ. Ngoài việc tạo sân chơi quy mô, đây còn là cơ hội để nền eSports nước nhà sàng lọc những đội tuyển tiềm năng, sẵn sàng cho những giải đấu quy mô cấp quốc tế trong tương lai gần.

Sau khi đã tổ chức thành công tại Đồng Nai, Cần Thơ, Đà Nẵng, vừa qua, FPT eSport Championship đã khai cuộc tại Quảng Ninh và thu hút đến 50 đội tuyển tham dự cùng hàng trăm cổ động viên yêu thích Liên Quan Mobile. Đây là con số đội tuyển rất lớn, chứng tỏ được sụ thu hút to lớn từ giải đấu chuyên nghiệp này.

Ngay từ 7 giờ sáng (22.9), các đội chơi đã có mặt và làm thủ tục check-in thi đấu, nhiều đội từ rất xa như thị trấn Uông Bí, Móng Cái đã di chuyển từ 4 giờ sáng để kịp tham gia giải đấu quy mô lớn lần đầu tiên tổ chức tại Quảng Ninh.

Bước vào giải đấu, các đội chơi thi đấu loại trực tiếp trong ba vòng đầu tiên. Mỗi trận đấu đều có trọng tài giám sát. Ban tổ chức đã cung cấp đường truyền Internet có tốc độ cao nhất Việt Nam hiện nay của FPT Telecom là gói SOC -1Gbps, để đảm bảo cho các game thủ thi đấu với kết quả tốt nhất.

Sau 6 vòng loại, bốn cái tên xuất sắc lọt vào vòng bán kết được xác định là HaLong Stoner, Cẩm Phả Golden, Alliance eSport và CP MaxPing. Đây cũng là bốn đội chối thành tích tốt nhất đại diện cho tỉnh Quảng Ninh thi đấu vòng chung kết tại Hà Nội diễn ra vào tháng 11.2018 tới đây.

Cuộc so tài đầu tiên trong vòng bán kết đã kết thúc với chiến thắng 19:8 của Alliance eSports trước HaLongStoner. Ngay sau đó, CP MaxPingg được xác định là đội giành tấm vé tiếp theo vào vòng chung kết với tỉ số 34:26 trước Cẩm Phả Golden.

Trận chung kết diễn ra đầy căng thẳng giữa Alliance eSport và CP Maxping. Hai đội thi đấu theo thể thức Bo3 . Tuy nhiên, đội chơi Alliance eSport đã thi đấu vượt trội và kết thúc vòng đấu chỉ sau hai trận với tỉ số cách biệt 2-0 và giành chức vô địch của giải FPT eSport Chanpionship tại tỉnh Quảng Ninh.

Như vậy, giải đấu FPT E-Sport Championship đã ghi danh Alliance eSports là đội chơi giành chức vô địch tại Quảng Ninh. Huy chương Bạc được trao cho CP MaxPingg. Huy chương Đồng thuộc về HaLongStoner và Cẩm Phả Golden.

Đại diện Alliance eSports cho biết: “Team mình đã tham dự khá nhiều giải đấu. Đây cũng là cơ hội cho cả đội giao lưu và thách thức khả năng của chính mình. Các đội chơi thi đấu ngày hôm nay đều có những thế mạnh và những “quân bài” riêng. Vì có một chút may mắn nên chúng mình đã giành chiến thắng. Chắc chắn team sẽ tham gia so tài trong vòng chung kết tại Hà Nội.”

Ngoài việc đề cao yếu tố may mắn giúp Alliance eSport vô địch thì yếu tố tinh thần, tâm lý thi đấu thoải mái đã giúp họ đạt thành tích tốt nhất. Không những vậy, đội thường xuyên gặp gỡ nhau để tham gia huấn luyện, trau dồi kỹ năng vì thế họ đã có kết quả như ý muốn.

Trưởng nhóm CP Maxping tới từ Cẩm Phả quảng Ninh chia sẻ: “Dù thua cuộc trước đội vô địch nhưng cảm thấy hài lòng với kết quả đã đạt được, đội mình chưa bao giờ tham gia 1 sự kiện tầm cỡ như thế này, vì thế dù kết quả như thế nào thì đội đã đạt được đó là giao lưu, học hỏi lẫn nhau.

Sự kiện FPT eSport Chanpionship sẽ tiếp tục diễn ra các sự kiện tầm cỡ trên 18 tỉnh thành, điểm đến tiếp theo sẽ là Hải Dương vào ngày 29.9 tới đây.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.