Bạn "gặt hái" được gì sau nhiều năm chơi game?

18/02/2014 07:00 GMT+7

Cân bằng thời gian giữa thế giới thực và ảo để luôn nhận những điều tốt đẹp nhất từ game.

Kể từ khi xuất hiện, thế giới game không ngừng phổ biến và phát triển rộng khắp. Đa phần người chơi đến với game để giải trí sau những giờ làm việc mệt mỏi, nhưng cũng có không ít người xem game như công việc hàng ngày. Nhiều người trong số đó thậm chí vì chơi game mà không ăn uống, ngủ nghỉ, so với đi làm bình thường còn vất vả hơn.

Công sức, thời gian, đôi khi là cả tiền bạc là những thứ họ đã bỏ ra sau nhiều năm đam mê chơi game. Cho đến hiện tại, khi nhìn lại, họ đã nhận được những gì?

Cảm giác thành tựu

Thế giới ảo trong game có thể giúp người chơi tự do thể hiện mình và đạt được những điều mong ước ngoài cuộc sống thực như danh tiếng, địa vị, thậm chí là bạn bè, người yêu,… Với nhiều người, game như một cuộc sống riêng giúp họ quên đi những phiền muộn khó khăn hàng ngày, thậm chí là tạo nên động lực tinh thần mới sau các thành tựu đạt được trong thế giới ảo. Những trang bị cao cấp, thứ hạng, danh vọng và chiến thắng đạt được trong game đem đến cảm giác thành tựu, đồng thời khiến người chơi mạnh mẽ vững vàng hơn.  

 Bạn nhận được gì sau nhiều năm chơi game? - 01

Sở hữu những vật phẩm hàng hiếm khiến nhiều người ganh tỵ

"Gặt hái" được tình bạn và tình yêu

Trong game người chơi đều hiểu được, cho dù họ đam mê bao nhiêu và game thịnh hành bao lâu thì chúng đều có tuổi thọ, có thể là mười năm, có thể là một hai năm hoặc thậm chí chỉ là vài tháng. Dù vậy, đa số người chơi đều có thể tìm được bạn bè cùng chí hướng, thậm chí có người còn tìm được tình yêu trong khi chơi game. Những mối quan hệ này vẫn còn bền vững cả sau khi trò chơi đóng cửa.

 Bạn nhận được gì sau nhiều năm chơi game? - 02

Game ảo tình thật đã không còn là chuyện hiếm lạ 

Bộ sưu tập xung quanh trò chơi

Sưu tầm vật phẩm liên quan đến trò chơi cũng là sở thích của rất nhiều game thủ. Điều này đôi khi là thu hoạch thực sự với trò chơi yêu thích của họ.

 Bạn nhận được gì sau nhiều năm chơi game? - 03

Bộ sưu tập đồ dùng liên quan đến game cũng là một thú vui được nhiều người yêu thích

Xem game như nghề nghiệp

Ngoài việc chơi game để giải trí, nhiều game thủ còn xem đây là phương tiện để kiếm sống. Họ dựa vào việc bán trang bị, dựa vào kinh nghiệm lão luyện, dựa vào việc thuyết minh game để kiếm tiền. Cũng có không ít người thực sự xem game là nghề nghiệp làm bước đệm đi lên để đạt đến sự thành công. Họ đều là những người đứng ở vị trí đỉnh cao trong game, số lượng tương đối ít.

 Bạn nhận được gì sau nhiều năm chơi game? - 04

Niềm vui nhất thời và sự hối tiếc muộn màng

Bên cạnh những cái được thì game thủ cũng mất đi nhiều thứ như thời gian, tiền bạc, tuổi trẻ… Với những người chơi quá mê đắm vào game, cuối cùng họ chỉ còn lại sự hối tiếc muộn màng. Đó cũng là điều không may khi những người này vì game mà lầm đường lạc lối.

 Bạn nhận được gì sau nhiều năm chơi game? - 05

Lời kết

Chơi game vừa có lợi vừa có hại”. Đó là nhận xét chung của đa số game thủ sau nhiều năm đam mê.  Vì vậy chúng ta cần phải biết trân trọng những gì mình đã và đang có, cố gắng sắp xếp thời gian hợp lý giữa việc chơi game với học hành, làm việc. Có như vậy, game mới luôn giữ đúng vai trò là điểm tựa tinh thần cho chúng ta sau những lo toan phiền muộn ngoài cuộc sống thực .

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.