Bị góp ý, nhóm Cosplay Sài Gòn hẹn nhau 'thanh toán'

15/01/2019 11:32 GMT+7

Những ngày qua, cộng đồng Cosplay Sài Gòn đang xôn xao về việc một nữ Coser khá có tiếng bị hành hung.

 Vụ việc ban đầu xuất phát từ những góp ý chủ quan trong một trang Confession (viết tắt là Cfs) về vấn đề Cos sai nhân vật của một nam Coser có tên Kim Trần. Sau đó, bạn bè của nam Coser này đã ra sức bênh vực anh, trong khi đó cộng đồng Cosplay chỉ muốn đóng góp ý kiến mong muốn Coser Kim Trần tôn trọng nhân vật mình đang Cosplay.
Cfs gây sóng gió trong giới cosplay
Những góp ý của cộng đồng đối với coser Kim Trần và nhóm
Những góp ý của cộng đồng Cosplay trong Cfs dần trở nên phức tạp. Bức xúc vì bị xúc phạm, nhóm Coser của Kim Trần hẹn nhóm Coser đã góp ý mình, trong đó có nữ Coser Hani Phạm ra nói chuyện phải trái. Tuy nhiên, sẽ chẳng có gì  nói nếu đó chỉ là một cuộc nói chuyện bày tỏ quan điểm và tôn trọng giới Cos. Nhưng team bảo vệ nhóm Coser Kim Trần đã ra tay hành hung nhóm của Hani Phạm. Cuộc “hỗn chiến” chỉ dừng lại khi cơ quan chức năng nhanh chóng can thiệp.
Coser Hani Phạm bị hành hung sau cuộc "hỗn chiến"
Phóng viên Thanh Niên Game đã liên hệ với Hani Phạm, cô cho biết "ban đầu em và các bạn trong nhóm đơn thuần chỉ có thiện chí góp ý cho Kim Trần để bạn ấy có thể Cos tốt hơn cho những lần sau  nhưng không ngờ các bên lại đẩy sự việc đi quá xa. Đây cũng là bài học nhớ đời cho em và các bạn Coser trong nhóm khi góp ý, bình luận trên Facebook. Hani Phạm cho biết thêm hiện cánh tay của cô vẫn còn bầm tím và đang uống thuốc".
Cosplay là một nét đẹp văn hoá liên kết giữa cộng đồng Việt Nam và thế giới, hàng năm có hàng trăm các lễ hội văn hoá kết nối cộng đồng coser tổ chức tại Việt Nam như Comic, Anime, Manga, Hari Matsuri, Otaku Festival, Spring Day... Thế nhưng, từ bao giờ một số bộ phận Coser lại trở nên hiếu chiến và bạo lực đến vậy?
Bài viết là một lời cảnh tỉnh cho cộng đồng Cosplay tại Thành Phố Hồ Chí Minh và cộng đồng Cosplay trên cả nước. Hy vọng một nét đẹp văn hoá như cosplay không bị cộng đồng hay tập thể riêng nào làm xấu đi trong cái nhìn vốn đã không thiện cảm của xã hội và mong rằng các Coser sẽ chung tay vì một cộng đồng Cosplay trong sạch, lành mạnh.
 
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.