Bí quyết tăng cường sức khỏe dành cho game thủ

18/07/2020 08:41 GMT+7

Mọi người đều biết nghề game thủ cũng như giới văn phòng thường ngồi quá lâu một chỗ và điều này không tốt cho sức khỏe.

Đối với nhiều game thủ eSport ngày nay việc giữ dáng cũng quan trọng không kém việc duy trì phong độ thi đấu. Nhiều thập kỷ trước Johnathan “Fatal1ty” Wendel là một trong những người đầu tiên xem sức khỏe là một nền tảng trong quá trình trở thành game thủ chuyên nghiệp thông qua việc kết hợp tập thể dục thể thao thường xuyên và duy trì giấc ngủ lành mạnh để chuẩn bị tốt hơn cho các buổi thi đấu.
Ngày nay các công ty quản lý những đội thi đấu eSport thường bố trí các huấn luyện viên và xây dựng chế độ luyện tập riêng. Việc luyện tập này không chỉ giúp tăng cường sức khỏe thể chất mà còn giúp nâng cao khả năng phản ứng nhanh nhạy và sức mạnh tinh thần cho các game thủ.
Dưới đây là những bí quyết duy trì sức khỏe mà các game thủ có thể tham khảo:

Tăng cường vận động

Việc tập thể dục thậm chí chỉ vài phút sau khi ngủ dậy cũng mang lại nhiều lợi ích đáng kể. Cơ thể con người được thiết kế để vận động chứ không phải ngồi một chỗ trong một thời gian dài, cho dù chiếc ghế bạn ngồi là loại tốt nhất đi chăng nữa.
Vì vậy hãy tập thói quen đứng lên đi lại sau mỗi 30 phút ngồi. Nếu bạn đang thi đấu thăng hạng trong eSport, bạn cũng có thể tranh thủ thời gian ghép trận để đứng dậy đi lại.

Tập thể dục trong khi chơi game

Trong khi chơi game giải trí trên điện thoại di động, bạn cũng có thể kết hợp với đạp xe tại chỗ để tận dụng thời gian. Đối với những trò chơi cần tập trung cao độ hơn như game nhập vai thì bạn cũng có thể tranh thủ tập thể dục giữa những giờ đi phụ bản.

Chọn chơi những game kết hợp vận động

Có rất nhiều game được thiết kế dựa trên các trò vận động mà bạn có thể thử như thực tế ảo hoặc thực tế ảo mở rộng. Các game loại này thường mô phỏng những trò thể thao như boxing, đấu kiếm, trượt băng v.v…

Duy trì lối sống cân bằng

Tập thể dục là cách duy nhất để giữ sức khỏe, và ngày càng rõ ràng rằng một lối sống cân bằng lành mạnh rất quan trọng cho game thủ, từ chế độ dinh dưỡng hợp lý đến giấc ngủ thích hợp.
Sức khỏe của game thủ eSport được chú trọng trong vài năm qua, các công ty thuê đội ngũ hướng dẫn chuyên nghiệp và đầu tư hàng triệu đô la để giúp game thủ duy trì lối sống lành mạnh. Các game thủ chuyên nghiệp cũng đồng ý rằng ngủ đủ giấc và ăn đúng cách sẽ cải thiện phong độ thi đấu của họ, tăng tốc độ phản ứng và tập trung tốt hơn. Philadelphia Fusion lọt vào trận chung kết của mùa giải khai mạc của Overwatch League, và phần lớn thành công của họ là nhờ thuê một đầu bếp riêng để quản lý chế độ ăn uống của tuyển thủ.
Sức khỏe bàn tay và cổ tay
Các đấu thủ và game thủ Esports có thể không cần lo lắng về các chấn thương nghiêm trọng như trong các môn thể thao truyền thống, tuy nhiên chấn thương lặp đi lặp lại như mỏi ống cổ tay có thể trở thành vấn đề lớn và cắt đứt sự nghiệp đầy hứa hẹn nếu không được chăm sóc đúng cách. Bản thân game thủ nổi tiếng của StarCraft, Lee “Flash” Young Ho được đề nghị phẫu thuật để có thể tiếp tục sự nghiệp.
Vì vậy, nếu bạn là một game thủ bình thường cũng đừng bỏ bê sức khỏe bàn tay và cổ tay. Hãy tìm cho mình một số bài tập bàn tay và cổ tay đơn giản và biến chúng thành một phần của thói quen luyện tập trong khi chơi game của bạn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.