Blade & Soul: Game thủ lại tiếp tục chơi game trên... Sao Hỏa

22/06/2018 10:33 GMT+7

Sau khi bảo trì để "chắc chắn rằng máy chủ phải ở trong tình trạng tốt nhất khi mở lại", thì Blade & Soul Việt Nam lại càng giật lag hơn trước....

Như Thanh Niên Game đã đề cập trong bài viết trước, trong thời gian gần đây, rất nhiều game thủ Blade & Soul Việt Nam phản ánh tình trạng gặp giật lag khó chịu với Ping cực cao hay thậm chí là mất kết nối liên tục ra khỏi game khi đi phụ bản, đặc biệt là phụ bản Liên Server (F8). Điều này ảnh hưởng cực kỳ lớn tới cộng đồng game thủ, nhất là các tổ đội đang "cày cuốc" trong những phụ bản có độ khó cao, bởi chỉ cần một thành viên trong đội bị lag hoặc đứt kết nối cũng sẽ khiến công sức của cả đội trở thành công cốc.

Trên thực tế, tình trạng ping cao trong Blade & Soul Việt Nam đã diễn ra từ giữa tháng 4, nhưng sau đó đã được thông báo và tạm khắc phục, tuy nhiên tình trạng này đã trở lại và "lợi hại hơn xưa" khiến cộng đồng game thủ nháo nhào, bởi chơi game trong nước mà chẳng khác nào chơi các game ở nước ngoài, thậm chí trước đây chơi các máy chủ Blade & Soul nước ngoài thì ping cũng chỉ ở mức 150 - 200ms, trong khi chơi máy chủ Việt Nam thì lại lên tới mức 300 - 400ms.

Phản ứng trước tình trạng này, Blade & Soul Việt Nam đã tiến hành bảo trì định kỳ dài hơn bình thường để khắc phục các vấn đề nêu trên, đặc biệt với thông báo "Chúng tôi cần chắc chắn rằng máy chủ phải ở trong tình trạng tốt nhất khi mở lại" từ phía Garena đã khiến cộng đồng game thủ yên tâm hơn rất nhiều. Tuy nhiên tới khi hoàn tất bảo trì, thì tình trạng giật lag "đâu lại đóng đấy", thậm chí còn phát triển theo chiều hướng xấu khi ping cao hơn trước rất nhiều, và nhiều game thủ đã nói vui rằng chẳng khác nào chơi game trên... Sao Hỏa.

Thông báo bảo trì của BNS Việt Nam đã trở thành "trò cười" sau khi bảo trì mà không giải quyết được vấn đề gì

Đến thời điểm hiện tại, thông báo của Garena "chúng tôi cần chắc chắn rằng máy chủ phải ở trong tình trạng tốt nhất khi mở lại" đã trở thành trò chế giễu của cộng đồng game thủ mỗi khi nói về tình trạng giật lag trong Blade & Soul. Và đương nhiên, fanpage của trò chơi cũng phải nhận về không ít gạch đá cùng cơn mưa đánh giá 1 sao (mức đánh giá thấp nhất/tệ nhất) trên facebook.

Hi vọng rằng nhà phát hành Garena cùng đội ngũ vận hành Blade & Soul Việt Nam sẽ sớm có các biện pháp khắc phục vấn đề kể trên để đảm bảo trải nghiệm của cộng đồng game thủ.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.