Blade & Soul Việt Nam 'xử đẹp' game thủ AFK

23/02/2018 11:25 GMT+7

Hình phạt cao nhất dành cho các game thủ cố tình AFK trong phụ bản gây ảnh hưởng tới người khác sẽ là khóa tài khoản vĩnh viễn.

Như đã biết, AFK là viết tắt của "Away From Keyboard" tức là "rời khỏi bàn phím". Từ này thường được dùng trong game online để người chơi thông báo với người khác hiện giờ mình đang không sử dụng máy tính. Tuy nhiên tại Việt Nam, AFK đã trở thành một hành vi xấu trong rất nhiều game online, và Blade & Soul cũng không ngoại lệ.

Trong thời gian vừa qua, các phụ bản khó nhằn của Blade & Soul chính là nơi tụ tập thường xuyên của các game thủ chuyên tâm cày cuốc, nâng cao thực lực, nhưng đây cũng là nơi "đục nước béo cò" của các game thủ chuyên AFK "đi ké phụ bản". Việc AFK trong phụ bản hoặc đấu trường của các game thủ này gây ảnh hưởng rất lớn tới các game thủ cùng tổ đội, do đó mới đây, Blade & Soul Việt Nam đã chính thức công bố hình thức xử phạt dành cho hành vi xấu tính này.

Theo đó, tùy theo mức độ vi phạm cũng như số lần tố cáo mà các tài khoản AFK sẽ bị khóa từ 7 ngày đến vĩnh viễn. Các game thủ chân chính có thể quay lại clip người chơi AFK và gửi tới trang Tố Cáo của Blade & Soul Việt Nam để những game thủ xấu tính bị trừng phạt thích đáng.

Thanh Niên Game sẽ liên tục cập nhật các tin tức liên quan trong bài viết tiếp theo.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.