Board Game về sử Việt phá kỷ lục góp vốn trên Comicola

Hạ San
Hạ San
04/11/2018 14:20 GMT+7

Sử Hộ Vương - dự án game sưu tập thẻ tướng đầu tiên về các nhân vật lịch sử Việt Nam - đang có những bước chạy đà ấn tượng, thu hút sự chú ý của cộng đồng mạng.

Như Thanh Niên Game đã thông tin trong các bài viết trước, Sử Hộ Vương là một dự án Collectible Card Game (game sưu tập thẻ tướng) do Gamize phát triển, lấy cảm hứng dựa trên chính kho tàng sử Việt. Đặc biệt, trò chơi chọn cách thiết kế theo hơi hướng huyền sử, fantasy... mang đến những sắc thái và hướng tiếp cận rất hiện đại, trẻ trung về những nhân vật rất quen thuộc với người Việt như Lạc Long Quân, Âu Cơ, Hồ Xuân Hương, Lý Thường Kiệt...
Trong giai đoạn đầu tiên của dự án, Gamize sẽ phát hành Sử Hộ Vương dưới dạng Board Game, song hành với việc xây dựng cộng đồng người chơi yêu thích sản phẩm. Khá thú vị là game không chỉ sở hữu các trận đấu đối kháng giữa người chơi với nhau (PvP), mà còn cung cấp nhiều màn chơi đấu Boss (PvE) rất đặc sắc và độc đáo so với mặt bằng chung các sản phẩm Board Game hiện hành.
Vừa qua, Sử Hộ Vương đã có màn ra mắt trên Comicola - trang gây quỹ cộng đồng uy tín - và khởi động quá trình kêu gọi vốn đầu tiên của dự án với mục tiêu đạt mốc 250.000.000 Đồng. Chỉ trong vòng 24 giờ, dự án kêu gọi được 25.650.000 Đồng, và nhận được sự xác nhận của Comicola là "Dự án có tốc độ Crowdfunding nhanh nhất trong 24 giờ đầu tiên". Đây có thể xem là một bước khởi đầu khá tích cực cho chặng đường dài hơi của Sử Hộ Vương.
Nếu như bạn chưa biết, Sử Hộ Vương được ấp ủ và vận hành bởi một ê kíp còn rất trẻ và năng động. Thành viên chịu trách nhiệm chính trong việc "nhào nặn" nên thế giới huyền sử của game chính là Phạm Vĩnh Lộc, một tên tuổi nổi bật trong cộng đồng những người trẻ yêu sử Việt. Qua trao đổi với Thanh Niên Game, Lộc cho biết Sử Hộ Vương dù được dựa trên nền tảng lịch sử có thật, nhưng anh vẫn phải cân bằng giữa các yếu tố về huyền sử, chính sử, chất sáng tạo theo phong cách fantasy, xu hướng thị hiếu của giới trẻ... để tạo nên sản phẩm trò chơi vừa đảm bảo tính hấp dẫn, vừa thúc đẩy người chơi trở nên hứng thú và tự giác tìm hiểu sử Việt.
Mới đây, tạo hình thẻ bài Hồ Xuân Hương của Sử Hộ Vương đã gây ra một cơn "bão" trong cộng đồng mạng, trong đó có cả sự hào hứng ủng hộ lẫn ý kiến chỉ trích từ những người nhân danh chính sử. Trên thực tế, đây không phải là điều hiếm gặp trong ngành công nghiệp game, đặc biệt là game chuyển thử từ thần thoại/lịch sử. Điển hình như tại Trung Quốc, thị trường game này sẵn sàng chấp nhận hình tượng Nữ Oa (một nữ thần thủy tổ của người Trung Quốc) ăn mặc "thiếu vải" trong các game mobile gần đây của họ, nhưng vẫn có một số trường hợp bị phản đối dẫn đến việc phải chỉnh sửa lại nội dung như game Smite (game MOBA hành động do Hi-Rez Studios phát triển) gặp phải khi tạo hình nữ thần Kali.
Dù còn nhiều vấn đề gây tranh cãi, nhưng không thể phủ nhận vai trò tiên phong (đồng thời là một liều thuốc thử), cũng như tham vọng rất tích cực của Sử Hộ Vương trong nỗ lực đưa sử Việt trở nên gần gũi hơn. Đặc biệt trong bối cảnh các sản phẩm văn hóa Việt thời gian gần đây đang dần quan tâm, chú ý hơn đến kho tàng lịch sử/thần thoại nước nhà, nhưng lại thiếu chất liệu hay và hướng khai thác phù hợp.
Phạm Vĩnh Lộc (ngồi giữa) là gương mặt khá quen thuộc trong cộng đồng người yêu Sử
Dự kiến, giai đoạn kêu gọi vốn đầu tiên của Sử Hộ Vương sẽ kết thúc trong hai tháng nữa, độc giả quan tâm có thể tham khảo thêm tại đây: https://comicola.com/product/su-ho-vuong/
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.