Captain Tsubasa: Dream Team - Dự đoán những cầu thủ 'gây sốt' trong năm 2019

Hạ San
Hạ San
08/02/2019 08:34 GMT+7

Với sự xuất hiện của bộ ba Madrid, "ông chú" Roberto, hai phiên bản Dream Fest đầy bất ngờ của Tsubasa và Genzo... công thức ra mắt cầu thủ mới của Captain Tsubasa: Dream Team giờ đây trở nên rất khó lường, hoàn toàn có chỗ cho những bất ngờ mang tính đột phá.

Captain Tsubasa: Dream Team là một trong những game mobile lấy đề tài bóng đá đặc sắc nhất hiện nay, tái hiện thương hiệu truyện tranh nổi tiếng Captain Tsubasa từng gắn bó với rất nhiều thế hệ độc giả từ hàng chục năm qua. Ngoài ra, trò chơi này cũng được xem là thành công lớn của Klab (Nhật Bản), từng độc tôn vị trí sản phẩm game thể thao có doanh thu cao nhất trên cả hai nền tảng Android lẫn iOS.
Sau hơn một năm ra mắt, phiên bản Global của Captain Tsubasa: Dream Team đang sở hữu cộng đồng game thủ khá lớn, quy tụ người chơi từ nhiều quốc gia như Trung Quốc, Brazil, Tây Ban Nha... và cả Việt Nam.
Đáng chú ý, chỉ trong vài tháng ngắn ngủi gần đây, Captain Tsubasa: Dream Team đang bước vào giai đoạn tăng tốc, liên tục cập nhật và mở rộng nhiều tính năng mang tính bước ngoặc như Hidden Skill, Buff và De-Buff ngày càng đa dạng... Quan trọng hơn hết, Klab đang khiến người chơi đi từ bất ngờ này sang bất ngờ khác, với hàng loạt phiên bản cầu thủ tạo nên những tiền lệ chưa từng có: Bộ ba cầu thủ Madrid lấy cảm hứng từ đời thật, GK phiên bản Dream Fest đầu tiên, "ông chú" Roberto, sự trở lại của các phiên bản cầu thủ học sinh... qua đó, khiến bức tranh "chiến cuộc" của Captain Tsubasa: Dream Team đang trở nên khó đoán hơn bao giờ hết.
Trong năm 2019, Klab hứa hẹn sẽ tiếp tục mang lại những bất ngờ lớn cho cộng đồng game thủ. Trong bài viết này, Thanh Niên Game xin được đưa ra dự đoán vui về những cầu thủ "hot" sẽ xuất hiện trong thời gian sắp tới.
(Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của người viết, cũng như khảo sát ý kiến từ những game thủ giàu kinh nghiệm, không dựa trên bất kỳ khẳng định hoặc công bố chính thức nào từ Klab)

Genzo Wakabayashi - Dream Collection hệ A

Thủ môn huyền thoại của tuyển Nhật Bản đã có một phiên bản World Cup (Limited) hệ T chuyên trị sút xa, một Dream Fest hệ S sở hữu chỉ số cao nhất trong game, một phiên bản T được kích hoạt Hidden Skill cũng thuộc dạng "máu mặt"... đây đều là những thẻ cầu thủ rất lợi hại, giữ vai trò quan trọng trong đội hình Nhật Bản 3 hệ, Nhật bản 45% T, Nhật Bản 45% S và thậm chí là cả đội hình T và S hỗn hợp.
Giữa bối cảnh đó, Klab đang nợ game thủ một câu hỏi quan trọng: Genzo hệ A đang ở nơi đâu?
Sự xuất hiện của Genzo hệ A là cực kỳ cần thiết, do tuyển Nhật hệ A vẫn thiếu một GK "xịn" đúng nghĩa, để thay thế Muller vốn đã có xu thế dịch chuyển qua đội hình EU hệ A, và một Yamada không thể nào đủ đẳng cấp để "luận anh hùng" với những GK khác. Do đó, sự xuất hiện của Genzo hệ A là điều bắt buộc, vấn đề chỉ là khi nào và thuộc dạng Transfer nào.
Genzo hệ A trong màu áo Hamburg sẽ là món quà cực lớn cho game thủ
Đã quá quen với sự lợi hại của Genzo Limited và Genzo Dream Fest, sẽ rất khó để game thủ có thể chấp nhận một phiên bản Genzo hệ A được trông chờ cả năm trời nhưng lại chỉ là mang hình hài SSR Transfer thông thường - dĩ nhiên, cũng sẽ gây hại cho vấn đề doanh thu của Klab. Do đó, nhiều khả năng Genzo A sẽ sở hữu đẳng cấp Dream Collection, Dream Fest hoặc Limited Transfer.
Loại trừ phiên bản Dream Fest (chưa có tiền lệ một cầu thủ có hai bản Dream Fest), và Limit Transfer (vốn đã ra mắt Genzo T), Genzo A nhiều khả năng sẽ nằm trong kho Transfer của Dream Collection. Đặc biệt, trong bối cảnh Dream Collection đang lặp lại vòng tuần hoàn GK trải dài ba hệ: Salinas T - Zino A - Espadas S - Morisaki T (vẫn còn chỗ cho hệ A và S). Ngoài ra, cũng phải thừ nhận thực tế rằng các phiên bản cầu thủ Dream Collection gần đây đang ngày càng hữu dụng, sở hữu bộ kỹ năng và Passive đặc sắc.
Biết đâu đấy, chúng ta sẽ có một Genzo hệ A thuộc Dream Collection trong thời gian từ 3-4 tháng tới, với Passive độc đáo như khả năng chống cầu thủ EU, cộng chỉ số khi Match Up với FW đối phương (buộc đội bạn phải nhả bóng cho tuyến sau dứt điểm, trái ngược hoàn toàn với Genzo bản Limited), hoặc chống các kỹ năng dứt điểm Header, Volley...

Muller hệ T phiên bản Dream Fest

Chỉ mới vài tuần trước, cộng đồng game thủ toàn cầu từng tin rằng GK sẽ không bao giờ có phiên bản Dream Fest. Tuy nhiên, Klab đã làm tất cả phải dậy sóng khi tung ra "thánh" Genzo hệ S, tạo nên tiền lệ chưa từng có cho Captain Tsubasa: Dream Team. Điều này khiến chúng ta hoàn toàn có cơ sở để tin rằng, những Muller, Zino, Ken... cũng sẽ lần lượt được đưa vào bộ sưu tập Dream Fest danh giá.
Trong số những thủ môn kể trên, không cái tên nào "hot" bằng Muller - thủ môn được đánh giá là đồng đẳng ngang tài với Genzo. Sẽ rất tuyệt vời nếu Muller Dream Fest xuất hiện trong game - và càng đẹp hơn nếu thủ môn này thuộc hệ T, khi đó, cầu trường chắc chắn sẽ thêm một phen chao đảo và đánh dấu sự trở lại mạnh mẽ của đội hình EU hệ T 45%.

Tsubasa phiên bản Barcelona

Trong giai đoạn cuối năm 2017, Klab ra mắt Tsubasa hệ S trong màu áo Sao Paulo với tổng chỉ số Attack cơ bản (Dribble, Shot, Pass) lên đến 21.003 điểm, khiến cầu thủ này trở thành AM thuần tấn công cực kỳ nguy hiểm - bù lại, hoàn toàn vô dụng trong khâu thu hồi bóng và đánh chặn từ xa. Đến tận thời điểm hiện tại, ngay cả phiên bản Tsubasa Dream Fest mạnh nhất cũng chỉ sở hữu tổng chỉ số Attack cơ bản đạt 20.713, do hướng đến sự toàn diện và đa dụng.
Chúng ta cần một Tsubasa cá tính như phiên bản Sao Paulo, với sở trường tập trung vào một nhiệm vụ cụ thể trên sân, do "thị trường chuyển nhượng" ở thời điểm hiện tại đang có quá nhiều AM hướng đến sự đa nhiệm. Sẽ rất thú vị, nếu chúng ta có một Tsubasa chơi ở vị trí DM (nên nhớ, Tsubasa chưa bao giờ là cầu thủ quá yếu kém về khả năng phòng ngự) có khả năng cắt bóng và chuyền dài số một trò chơi, hoặc một phiên bản Tsubasa đầu tiên chơi ở vị trí tiền đạo với kỹ năng dứt điểm hàng đầu. 
Theo anh Bình Nguyễn - game thủ Captain Tsubasa: Dream Team kỳ cựu nằm trong top 100 Dream Cup, dù có đá vị trí hoặc thiên về vai trò nào đi chăng nữa, cộng đồng người chơi sẽ cực kỳ hưng phấn nếu phiên bản Tsubasa của năm 2019 sở hữu tạo hình trong màu áo Barcelona, CLB mà đội trưởng tuyển Nhật thi đấu thăng hoa nhất.

Siêu cầu thủ Michael

Natureza được biết đến như kỳ phùng địch thủ của Tsubasa, tuy nhiên, cả hai "ông kẹ" này dù tung hoành từ Châu Mỹ qua tận Châu Âu, vẫn phải chịu khuất phục trước một cái tên: Michael. 
Michael được ví như "thiên sứ quỷ dữ" của làng túc cầu trong thế giới truyện tranh Tsubasa, toàn diện trong mọi kỹ năng. Ngoài ra, xuất thân và tạo hình của Michael cũng khiến cho độc giả tin rằng nhân vật này dường như không còn là phàm nhân.
Sát thủ có gương mặt trẻ thơ
Dù vậy, đến tận giờ phút hiện tại Michael vẫn chưa hề xuất đầu lộ diện trong game, cũng không có bất kỳ manh mối nào được Klab hé lộ. Thế nhưng, với sự xuất hiện của hai cầu thủ mang quốc tịch Tây Ban Nha đầu tiên trong năm vừa qua (Morientes và Guti), chúng ta có quyền hy vọng Michael sẽ sớm "hạ sơn".

Ken Wakashimazu hệ S, vị trí tiền đạo

Ken Wakashimazu là nhân vật thú vị, độc đáo và rất có nét riêng trong bộ truyện tranh Tsubasa. Tuy nhiên, khi bắt đầu tiến đến giai đoạn lên tuyển, vai trò của chàng thủ môn giỏi Karate này trở nên mờ nhạt hoặc chỉ để nhằm đóng vai phụ tạo kịch tính cho truyện, liên tục phải nhường vị trí số một trong khung gỗ cho đồng đội Genzo.
Đến khi lứa cầu thủ thế hệ vàng của Nhật Bản chuyển lên khoác áo U22 Nhật Bản, huấn luyện viên đầy táo bạo Kira (thầy của Kojiro Hyuga, Ken Wakashimazu và Takeshi Sawada) mới đưa ra hai quyết định quan trọng làm bất ngờ giới chuyên môn: bỏ rượu và đưa Ken Wakashimazu lên đá... tiền đạo.
Nếu quyết định đầu tiên là khá dễ hiểu, thì việc đôn Ken "chặt chém" lên vị trí tiền đạo cắm đã khiến nhiều người sửng sốt. Tuy nhiên, ông Kira đã hé lộ rằng, Ken Wakashimazu sở hữu xuất phát điểm là một tiền đạo, trước khi chuyển sang vị trí thủ thành do nhường sàn diễn cho người đồng đội thân thiết Kojuro Hyuga. 
Việc đưa Ken lên đá cắm không hề là một quyết định ngông cuồng, thay vào đó, với chiều cao lý tưởng, sức mạnh thể chất cực tốt và bản năng chuẩn xác, dứt khoát của một con nhà võ... Ken Wakashimazu đã cung cấp khả năng không chiến cực tốt cho hàng công Nhật Bản - điều mà cả Kojiro lẫn Nitta đều không sở hữu.
Hãy cùng hy vọng Klab sẽ tái hiện Ken ở vị trí tiền đạo, đặc biệt là hệ S - hệ đang cực kỳ thiếu thốn một tiền đạo Nhật Bản đẳng cấp.

Kojiro Hyuga và Shingo Aoi phiên bản Series A

Cả Kojiro Hyuga và Shingo Aoi đều là những cầu thủ kiệt xuất của bóng đá Nhật Bản, sớm thi đấu tại nước ngoài từ khi còn rất trẻ tuổi. Nếu như "mãnh hổ" K9 được khoác áo Juventus, thì Hoàng Tử Thái Dương lại khuấy đảo tại Inter Milan cùng người đồng đội Zino. Dù sau này cả hai đều phải xuống thi đấu tại Series C, nhưng hành trình của bộ đôi này trên đất Ý rất xứng đáp để Klab ra mắt phiên bản cầu thủ riêng.
Ngoài ra, cũng không thể phủ nhận rằng cả Kojiro lẫn Shingo đều là những cái tên có rất nhiều fan.

...Và còn rất nhiều những cái tên đáng trông chờ khác

Thế giới Tsubasa vẫn còn rất rộng lớn, cùng với hệ cầu thủ ngày càng đa dạng mà Klab đã/đang triển khai, bức tranh chuyển nhượng của Captain Tsubasa: Dream Team hứa hẹn sẽ ngày càng muôn màu muôn vẻ trong thời gian sắp tới.
Chúng ta vẫn còn một giải đấu J-League rất thú vị (nơi mà Misugi trong màu áo Tokyo FC đã có cuộc đối địch ác liệt với Matsuyama), giải La Liga đánh dấu sự xuất hiện của Natureza trong màu áo Real Madrid và hàng loạt cầu thủ siêu sao ngoài đời thực, một Bayern Munich sở hữu bộ ba "khủng" Levin - Schneider - Xiao Junguang... và hàng loạt phiên bản gắn liền với các giai đoạn Road to 2002, Golden-23, Overseas Fierce Fights, Rising Sun...
Cuộc chơi hẵng còn rất dài, và cho dù có "tạch" một cầu thủ hoặc Banner yêu thích nào đó, hãy luôn nhớ: sẽ luôn luôn có những phiên bản mạnh mẽ hơn, độc đáo và ấn tượng hơn trong tương lai, miễn là bạn không từ bỏ đam mê và tiếp tục gắn bó với trò chơi mà mình yêu thích.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.