Captain Tsubasa: Dream Team - K9 xuất hiện, cộng đồng dậy sóng

10/07/2018 07:52 GMT+7

Banner thứ hai của tuyển quốc gia Nhật đánh dấu sự xuất hiện của Hyuga Kojiro, tiền đạo chủ lực sở hữu lượng fan cực đông. Bên cạnh đó, Captain Tsubasa: Dream Team cũng đã ra mắt hai ngôi sao Thụy Điển - Hà Lan phiên bản World Cup 2018.

Sau nhiều ngày chờ đợi, phần 2 (Part 2) của sự kiện chuyển nhượng (Transfer) đội tuyển Nhật Bản phiên bản World Cup 2018 đã chính thức trình làng cộng đồng game thủ Captain Tsubasa: Dream Team (CTDT). Sau 5 nhân vật ở Part 1 và cặp đôi Shingo Aoi -  Nitta ở sự kiện trung gian, Part 2 mang đến cho người chơi 4 thẻ cầu thủ SSR khác, nổi bật với sự xuất hiện của “siêu tiền đạo” cực kỳ nhiều fan: Kojiro Hyuga.
 

Nhật Bản hoàn chỉnh đội hình World Cup 2018

Trong bộ truyện Captain Tsubasa, Kojiro Hyuga là một trong những đối thủ đáng gờm nhất của Tsubasa ở sân chơi bóng đá cấp trung học. Đây cũng là cầu thủ Nhật Bản hiếm hoi trong truyện được phác họa như một nhân vật phản diện, với những tích cách bốc đồng, nóng nảy, theo đuổi triết lý bóng đá không ngại va chạm đối lập hoàn toàn với Tsubasa. Dù vậy, theo diễn tiến bộ truyện độc giả sẽ dần dần nhận ra tính cách giàu lòng trắc ẩn và tinh thần bất khuất, chiến đấu hết mình vì đồng đội của Hyuga.


Trong suốt các giải đấu bán chuyên tại Nhật, vượt qua Tsubasa luôn là mục tiêu tối cao của Kojiro. Mãi cho đến khi cả hai sát cánh trong màu áo tuyển quốc gia và bước ra sân chơi châu lục, Kojiro Hyuga mới bắt đầu từ bỏ cái tôi của mình, học được cách cống hiến cho tập thể và trở thành nhân vật trụ cột ở hàng công, cùng với Tsubasa tạo thành hai cây săn bàn vô cùng lợi hại. Nổi tiếng vì những cú sút uy lực khủng khiếp và khả năng càn lướt mạnh mẽ, Hyuga Kojiro được mệnh danh là “mãnh hổ Nhật Bản”, đây cũng là một trong những nhân vật được yêu thích nhất bộ truyện.
Trở lại với CTDT, đúng như dự đoán của người hâm mộ, Kojiro Hyuga phiên bản World Cup 2018 thuộc hệ Toughness (hoặc “hệ đỏ” như cách gọi thân thuộc của game thủ), sở hữu chỉ sốt sút ngang ngửa so với phiên bản Raiju Shot nhưng toàn diện hơn ở khâu lừa bóng, chuyền bóng... Đây là sự bổ sung hợp lý của hãng phát triển Klab, do Hyuga Kojiro phiên bản Raiju Shot đã thống trị vị trí tiền đạo ở chiến thuật đội hình Toughness quá lâu.
Nếu Teach được cho Hyuga World Cup 2018 bộ skill hoàn chỉnh và cố gắng trang bị cho anh chàng đủ bộ ba kỹ năng dứt điểm (Shot, High-ball, Low-ball), đây sẽ là cỗ máy ghi bàn thực thụ trong đội hình của bạn. Ngoài ra với kỹ năng Tackle sẵn có, “mãnh hỗ” cũng hoàn thành tốt vai trò đánh chặn từ tuyến trên.
Ngoài ra, với sự góp mặt của Kojiro Hyuga cũng như Jun Misugi, Masao Tachibana, Kazuo Tachibana, Ken Wakashimazu, tuyển Nhật World Cup 2018 đã cơ bản hoàn thành đội hình chính thức của mình (không tính các phiên bản hàng tặng miễn phí). Nhân vật duy nhất còn thiếu trong đội hình là Hikaru Matsuyama - cầu thủ nổi tiếng nhờ tinh thần võ sĩ đạo, nhiều khả năng, Matsuyuma sẽ có phiên bản đặc biệt trong những ngày sắp tới.
 

Chiến thuật cầu thủ Châu Âu được đưa lên tầm cao mới 

Trong hơn 1 tháng ra mắt hàng loạt sự kiện mừng World Cup 2018, hãng phát triển Klab đang dần dần hé lộ ý định thay đổi chiến thuật của CTDT trong thời gian sắp tới: thay vì phối hợp cầu thủ cùng hệ, các cầu thủ cùng khu vực sẽ được tăng sức mạnh. Ngoài Nhật Bản đã là ví dụ đã quá rõ rệt, thì đội hình Châu  u (Europe) và Nam Mỹ (South America) sắp tới sẽ là hai thế lực mới trong các trận đấu PvP.
Bằng chứng rõ nhất là sau khi ra mắt đội hình hỗ trợ cầu thủ Europe và hàng loạt phiên bản cầu thủ Đức - Thụy Điển có khả năng tăng ức mạnh lẫn nhau, vào ngày 9.7.2018 vừa qua, hai cầu thủ Châu  u cực “khủng” là Stephen Levin và Brian Kluivoort đã chính thức trình làng với bộ kỹ năng rất đáng suy ngẫm.

Stephen Levin sở hữu nội tại (Passive) cộng đến 50% chỉ số khi cầu thủ này hiện diện trong khu vực vòng cấm địa, biến đội trưởng Thụy Điển trở thành tiền vệ hộ công (AM) thuộc vào dạng nguy hiểm nhất ở thời điểm hiện tại. Trong khi đó, đội trưởng Hà Lan Brian Kluivoort có Passive được cho là “khắc chế cứng” dàn thủ môn World Cup 2018: đối đầu với thủ thành, Brian Kluivoort tự động được cộng thêm 20% chỉ số. Dù Passive có vẻ thấp hơn Levin, nhưng kỳ thực Brian cũng rất nguy hiểm do anh thi đấu ở vị trí tiền đạo (FW), nên đất diễn sẽ cao hơn so với Levin.

Đáng chú ý hơn cả, cặp đôi Levin lẫn Brian đều sở hữu Team Skill tăng 10% tổng chỉ số cho cầu thủ Châu  u. Như vậy, nếu cả hai cùng hiện diện trong đội hình, lần đầu tiên trong CTDT game thủ sẽ có cơ hội được xây dựng đội hình mạnh mẽ mà không cần quan tâm đến 3 hệ Toughness - Agility - Skill, tạo ra sự đa dạng rất mới mẻ cho bức tranh chiến thuật chung của trò chơi.
Vào ngày 15.7 tới World Cup 2018 ngoài đời thực sẽ chính thức kết thúc, cũng là lúc chuỗi sự kiện chào mừng của CTDT khép lại, dù vậy, với mật độ cập nhật hiện tại game thủ hoàn toàn có thể tin rằng hãng phát triển Klab vẫn còn nhiều bất ngờ và sự kiện hấp dẫn khác trong thời gian tới.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.