Captain Tsubasa: Dream Team - Những huyền thoại World Cup ‘ẩn mình’ (Kỳ 2)

26/06/2018 08:46 GMT+7

Nhân dịp World Cup 2018, chúng ta hãy cùng điểm lại những cầu thủ được lấy cảm hứng từ danh thủ bóng đá đời thực trong Captain Tsubasa: Dream Team - tựa game mobile đang dẫn đầu bảng xếp hạng Google Play ở hạng mục game thể thao.

Salvatore Gentile - “Bóng đá không dành cho những vũ công Ballet”

 

Đó là câu nói bất hủ của trung vệ Claudio Gentile ở trận đấu vòng 2 (thể thức cũ) tại World Cup 1982, khi Italy của ông đụng độ với Argentina, đội bóng đang sở hữu ngôi sao trẻ tuổi Maradona - lúc này chỉ mới 22 tuổi. Mặc cho phong độ đang lên tại thời điểm đó của Maradona, Gentile đã “bắt chết” tiền đạo Nam Mỹ bằng lối chơi quyết liệt, đeo bám gắt gao và không ngại phạm lỗi khi cần thiết.

 

Chỉ trong 45 phút đầu tiên của hiệp 1, Gentile đã cho Maradona “đo sân” đến 11 lần, khiến thiên tài Argentina bị vô hiệu hóa hoàn toàn. Lần đó, Italy đã đánh bại Argentina 2-1, Gentile sau trận đấu đã có phát biểu lạnh lùng nổi tiếng đến tận bây giờ: “Bóng đá không dành cho những vũ công Ballet” (so sánh nhằm chỉ trích  lối đá hoa mỹ, màu mè của Maradona và Argentina). Cũng tại World Cup năm đó, Ý lần thứ 3 vô địch thế giới sau khi đánh bại Tây Đức 3-1 trong trận chung kết.

 

Giai thoại này quá đủ để tạo cảm hứng cho tác giả bộ truyện Tsubasa, và cũng là khởi điểm cho sự ra đời của một trong những trung vệ “rắn” nhất game Captain Tsubasa Dream Team (CTDT): Salvatore Gentile. Các thẻ SSR của Gentile đều có chỉ số tắc bóng rất ấn tượng, đặc biệt là phiên bản Gentile hệ Agility - được mệnh danh là khắc tinh của những cầu thủ đi bóng lắt léo, chẳng hạn như Shingo Aoi. Ngoài ra, đây cũng là một trong số cầu thủ DF hiếm hoi mà bạn có thể gom đủ bộ Skill cấp S ở ba mảng kỹ năng DF quan trọng nhất: Block, Intercept, Tackle.

 

Brian Kluivoort - Hậu sinh của “Thánh” Johan

 

Chỉ cách đây vài tháng, cộng đồng game thủ CTDT đã sôi sục hẳn lên vì sự xuất hiện của bộ sậu tuyển thủ Hà Lan cực kỳ đặc biệt. Các cầu thủ này khi tách ra đơn lẻ thì sở hữu sức mạnh rất thấp, nhưng khi sát cánh bên nhau, kích hoạt bộ Team Skill “Total Football” (bóng đá tổng lực) thì ngay lập tức trở nên vô cùng đáng sợ. Hạt nhân của đội hình bão táp này chính là Brian Kluivoort - tiền vệ hộ công thuộc Dream Collection có lực sút chuẩn cao nhất game. Không cần phải suy đoán nhiều, Kluivoort và Total Football chính là sự tri ân của CTDT dành cho lối chơi tấn công như vũ bão của Hà Lan vào thập niên 70, khi họ được mệnh danh là “cơn lốc màu da cam”.

 

Có hai giả thuyết về nhân vật Brian Kluivoort, một cho rằng cầu thủ siêu sao của Hà Lan này được dựa trên huyền thoại Johan Cruyff, số khác suy đoán đây là sự kết hợp của cả hai cái tên là Patrick Kluivert lẫn Johan Cruyff. Tuy nhiên trong trò chơi CTDT, thì bộ chiêu thức, phong cách thi đấu và tầm quan trọng của Brian Kluivoort khiến game thủ liên tưởng đến “Thánh” Johan nhiều hơn, đặc biệt khi anh chàng này sở hữu kỹ năng lừa bóng mang thương hiệu riêng có tên gọi “Cruyff Turn”.

 
 

Nếu như “cơn lốc màu da cam” nổi tiếng nhờ sự đẹp mắt và nhịp độ vũ bão, nhưng chưa một lần đủ sức đưa Hà Lan lên ngôi vô địch World Cup, thì số phận của Brian Kluivoort cũng mang màu sắc khá tương đồng. Các thẻ cầu thủ SSR của Kluivoort đều sở hữu chỉ số tấn công ấn tượng, đặc biệt là lực sút “khủng” so với mặt bằng chung, bộ chiêu thức của anh chàng này cũng rất hoa mỹ, đẹp mắt,... tuy nhiên, sử dụng được tốt Kluivoort là cả một vấn đề “nhức não”, do đây là dạng cầu thủ “chỉ công không thủ”, trái với xu hướng xây dựng hàng tiền vệ đa năng đang thịnh hành trong CTDT.

 

Rivual - Một Rivaldo hoàn hảo của thế giới game

 

Mang áo số 10, thi đấu cho Barcelona, quốc tịch Brazil và nổi tiếng nhờ kỹ thuật cá nhân hoàn hảo, không quá khó để nhận ra Rivual được tái hiện từ huyền thoại Rivaldo - một tượng đài của Barcelona và là nhân tố quan trọng trong đội hình Brazil vô địch World Cup 2002.

 

Trước khi Misugi phiên bản Dream Fest xuất hiện, thẻ Rivual “Absolute Ace” sở hữu tổng chỉ số cao nhất game và vô cùng đồng đều, hầu như không có khuyết điểm ở vị trí hộ công. Đây cũng là cầu thủ khơi mào cho chiến thuật “câu” thể lực thủ môn đối phương bằng những quả sút xa uy lực. Dù chiến thuật này đã có phần kém hiệu quả trong thời gian gần đây, những phẩm chất số 10 quý giá của Rivual vẫn được giữ nguyên, giúp anh trở AM quan trọng trong bất kỳ đội hình hệ Agility nào.

 

Ricardo Espadas - Thủ môn hiếm hoi biết đá… tiền đạo: Jorge Campos

 

Espadas là một thủ môn khá đặc biệt trong CTDT, ngoài việc anh là GK Dream Collection hệ S có lực đấm bóng (Punch) cao nhất game, đây còn là trường hợp duy nhất có cả phiên bản đá được vị trí… tiền đạo. Klab thậm chí còn thiết kế hẳn một Raid có kỹ năng dành riêng cho Espadas chuyên về tấn công. Ngoài ra, nếu xây dựng đội hình toàn Mexico, thì Ricardo Espadas là nhân vật game thủ không thể bỏ sót.

 

Ngoài đời thực, hình mẫu của Ricardo Espadas chính là “tắc kè bông” luôn thi đấu cho tuyển Mexico với chiếc áo rực rỡ: Jorge Campos. Được biết đến như thủ môn xuất sắc bậc nhất trong lịch sử bóng đá Mexico, Campos có sức bật cao đáng kinh ngạc, không ngại lao ra khỏi vòng 16m50 để tham gia phòng ngự hệt như cái cách mà hậu bối Neuer của Đức đang thi đấu. Ngoài ra, ở cấp độ câu lạc bộ trong nước, Jorge Campos còn thi đấu ở vị trí… tiền đạo và ghi đến 36 bàn thắng trong toàn bộ sự nghiệp của mình, điều mà rất hiếm thủ môn trong lịch sử bóng đá có thể làm được.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.