Chiến Thần Xích Bích lâm vào cảnh vườn không nhà trống

22/04/2017 16:00 GMT+7

Chỉ vẻn vẹn hơn 1 tháng xuất hiện ở thị trường Việt Nam, Chiến Thần Xích Bích đã mở tới hàng trăm máy chủ, khiến lượng người chơi cực kỳ ít ỏi ở các máy chủ đầu.

Là tựa game nhập vai thuần chất đầu tiên lấy đề tài Tam Quốc, không pha trộn bất cứ yếu tố chiến thuật nào,Chiến Thần Xích Bích từng đã trở thành tâm điểm đáng chú ý trong các sản phẩm ra mắt vào tháng 3 của Aivo phát hành.
Thế nhưng, chỉ vẻn vẹn hơn 1 tháng ra mắt, Chiến Thần Xích Bích làm cho cộng đồng game thủ phải hoảng loạn, khi ngày nào cũng có thông tin mở máy chủ mới.
"Có hôm mở một máy chủ, có ngày mở một lúc hai máy chủ, con số đó cứ tăng đều lên theo từng ngày", người chơi Rain chia sẻ.
Với tốc độ "đẻ" server mới một cách chóng mặt, với thời gian ít ỏi của mình, Chiến Thần Xích Bích lập kỷ lục mới với hơn 200 máy chủ với chỉ 1 tháng rưỡi ra mắt. Con số này khiến cộng đồng game thủ vô cùng tức tối, và phản ánh rất nhiều lần.
"Mình không biết có sai lầm khi chơi game này từ đầu không, bởi bây giờ, cả server hàng trăm người chơi hồi mới mở, giờ chỉ còn độ chục người, như kiểu chơi game offline vậy" game thủ, Thanh Long bức xúc.
Cũng theo các game thủ, hầu hết các máy chủ cũ của game Chiến Thần Xích Bích bây giờ, vào chắc tìm mãi không có người chơi, có khi chat kênh thế giới mà không có ai rep. Có những máy chủ được hơn chục người, nhưng có những server chắc 3, 4 người là cùng. Chán nản, người chơi bỏ game đếm không xuể.
Liên tục nhận được phản ánh về tình trạng ra máy chủ mới liên tục, khiến loãng server, máy chủ cũ chết dần vì lâm cảnh "vườn không nhà trống", nhà phát hành Aivo đã tiến hành gộp một số máy chủ. Tuy nhiên, tình trạng này vẫn không thể cải thiện, thậm chí còn gây ra mất cân bằng giữa các máy chủ.
"Nghĩ sao đi gộp hai máy chủ 205 và 206 lại với nhau. Khi mà 205 nhiều người lực chiến cao, thì 206 mới ra mắt, người chơi cũng chỉ có vài mống, lực chiến cùi quá thì sao chơi lại" Aries Lê cho hay.
Trước tình trạng trên, game online Chiến Thần Xích Bích dường như không tránh khỏi chỉ trích từ phía cộng đồng game thủ trước việc quản lý và phát triển sản phẩm. Hi vọng trong thời gian tới, bản thân sản phẩm sẽ có những cải tiến tốt hơn để có thể mãi "giữ lửa" game thủ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.