Chung kết Miss & Mister VLTK 15: Quan điểm về ‘cuộc sống game’ được đưa ra

09/11/2020 15:00 GMT+7

Trong hầu hết các cuộc thi nhan sắc, ứng xử luôn là phần thi thách đố nhưng lại là cơ hội để BGK đánh giá sự thông minh và khả năng ứng biến của thí sinh. Ở Miss & Mister Võ Lâm Truyền Kỳ 15 cũng vậy!

Là cuộc thi nhan sắc dành riêng cho giới game thủ, cụ thể là cộng đồng người chơi dòng game Võ Lâm Truyền Kỳ (VLTK), vì thế những câu hỏi trong phần thi ứng xử ở đêm Chung kết và trao giải Miss & Mister VLTK 15 đều xoay quanh thế giới thực-ảo của game online và cuộc sống.
Những áp lực vô hình đến từ BGK, khán giả và thời gian thực sự là những điều không hề dễ dàng, nhất là với Top 6 Miss & Mister VLTK 15 - hầu hết họ đều là những người chưa hề có kinh nghiệm sân khấu. Thế nhưng, với sự chân phương và mộc mạc nhất, 6 thí sinh: Hồng Ngọc, Quỳnh Nguyễn, Nhật Phương, Đức Phong, Nghiêm Lê và Chánh Tín đã cho BGK và khán giả hiểu được quan điểm của họ giữa đầy rẫy các định kiến về game mà mọi người vẫn hay truyền nhau.

Nếu người thân nói “Chơi game là vô bổ” thì bạn sẽ trả lời thế nào?

Câu hỏi của BGK vốn cũng là cách nhìn của rất nhiều người trong xã hội hiện nay. Suy nghĩ này thường sẽ xảy ra đối với những ai đã vốn mang định kiến với game.
Nhưng với góc nhìn của game thủ, thí sinh Hồng Ngọc - người tham gia VLTK suốt một chặng đường dài thì lại nghĩ khác: “Tùy quan điểm cá nhân của mỗi người mà game sẽ có ưu hay nhược điểm. Nhưng với riêng bản thân, sau những lúc căng thẳng em sẽ tìm đến game để giúp đầu óc được thoải mái hơn để sẵn sàng cho những việc làm sau đó. Game không chỉ giúp cho bản thân thư giãn mà mối quan hệ bạn bè, anh em trong VLTK còn chia sẻ với em những kinh nghiệm cuộc sống. Đó đều là những điều không hề vô bổ với em”.

Tình yêu trong game: Câu chuyện muôn thuở NÊN - KHÔNG NÊN?!

Những câu hỏi thế này vốn chỉ ai đã hoặc đang xem game như một món giải trí tinh thần thì mới trải nghiệm và cảm nhận đúng đắn về nó.
Thí sinh Quỳnh Nguyễn chia sẻ: “Khi chơi game mọi thứ hầu như là ngẫu nhiên, mà đối với em những gì đến từ ngẫu nhiên thì em cũng sẽ đón nhận nó theo cách tự nhiên nhất kể cả cảm xúc của mình trong thế giới ảo”. Quỳnh cũng cho biết bản thân cô đã từng rung động như vậy rồi. Chỉ cần nghĩ đến bước vào game, “cảm thấy được song hành với người ấy cũng là một điều hạnh phúc”.
Đặc biệt, nếu là người thường xuyên theo dõi cộng đồng của các game online thì chắc chắn chuyện game thủ yêu nhau trong game và đến với nhau bằng đám cưới ngọt ngào ngoài đời thật chẳng còn là điều gì xa lạ. Chính vì thế, cảm xúc của Quỳnh Nguyễn cũng là điều mà bất kỳ game thủ nào cũng mong muốn.

Nam giới, nữ giới và chuyện chơi game

Theo tâm lý thông thường, ở mỗi giới tính sẽ có sở thích và đam mê khác nhau, vì thế thể loại game mà họ chọn đồng hành cũng có nhiều khác biệt. Tuy nhiên với VLTK thì lại khác vì hầu như tỷ lệ giới tính của game thủ ở dòng game này không chênh nhau quá lớn.
Tình huống BGK đưa ra cho thí sinh Nhật Phương và Nghiêm Lê chính là quan điểm của họ như thế nào về việc nam chơi game giỏi hơn nữ và ngược lại, một số khác thì nữ chơi game giỏi hơn nam.
Đơn giản nhưng đi thẳng vào vấn đề, Phương cho rằng việc nữ giới mà đặc biệt là phụ nữ đã có gia đình, thời gian của họ phần lớn dành để chăm sóc gia đình và con cái nên mức độ ưu tiên và quan tâm của họ dành cho game cũng không còn như lúc độc thân. Còn với chàng thí sinh Nghiêm Lê, anh hoàn toàn không có ác cảm gì với việc nữ giới chơi game thậm chí còn hay hơn nam. Vì với anh, mỗi người đều có ưu thế riêng, khi người ta nghiêm túc tìm hiểu và rèn luyện thì việc “tay nghề cao hơn” là điều hoàn toàn bình thường.

“Thế giới game là ảo?!”

Đây là điều không ai có thể chối cãi. Thế nhưng, ảo với những gì mọi người nhìn thấy được những cái tình mà game mang lại giữa cộng đồng người chơi thì luôn luôn tồn tại, cả trong game lẫn ngoài cuộc sống. Đây là điều chỉ có thể dùng trái tim để cảm nhận mà thôi!
“Theo em thì cách nhìn nhận của mỗi người về game có sự khác nhau. Đối với bản thân em thì game đúng là ảo nhưng tình cảm của bạn bè, anh em, chiến hữu trong game thì đều rất chân thật” - Chánh Tín trả lời. Điều này đã được chứng minh qua hành động thực tế, những lời cổ vũ, động viên và ủng hộ nhiệt tình từ phía bằng hữu dành cho Tín khi anh tham gia bất cứ cuộc thi nào trong game. Và chắc hẳn rằng đây cũng là câu chuyện thật mà tất cả thí sinh Miss & Mister VLTK 15 và rất nhiều game thủ ngoài kia đã, đang và sẽ được cảm nhận.
Cuộc sống trong game cũng hệt như cuộc sống ngoài đời, cũng có nhiều mảng màu sáng tối đan xen, tâm thế và cách ứng xử của những con người nơi thế giới đó mới là điều đáng lưu tâm. Qua câu trả lời trong phần thi ứng xử của các thí sinh đã giúp khán giả phần nào hiểu được và đến gần hơn với game thủ nói chung và cộng đồng dòng game VLTK nói riêng.
Như vậy, Miss & Mister VLTK 15 đã xác định được ngôi Vương và ngôi Hậu sau hơn 3 tháng khởi tranh. Dù với danh hiệu nào, các bạn cũng đều xuất sắc vượt qua hàng ngàn thí sinh, chiến thẳng bản thân để khẳng định cá tính trước hàng triệu khán giả. Một lần nữa, hãy cùng Thanh Niên Game chúc mừng chủ nhân của ngôi vị cao nhất Mister Chánh Tín - Miss Hồng Ngọc và tất cả thí sinh tại vòng Chung kết Miss & Mister VLTK 15.
Theo dõi đêm Chung kết và trao giải Miss & Mister VLTK 15 tại: https://bit.ly/3iVIyJL
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.