Chung kết phía Nam FPT eSport Championship: Thư hùng quyết liệt giữa 35 đội tuyển

19/11/2018 14:36 GMT+7

Trận chung kết phía Nam của một trong những giải đấu Liên Quân Mobile lớn nhất năm 2018 đã tìm ra nhà vô địch, sẵn sàng bước vào trận chung kết toàn quốc rất được mong đợi.

Vào ngày 18.11 vừa qua, Chung kết khu vực phía Nam của FPT eSport Championship đã chính thức diễn tại nhà thi đấu Hồ Xuân Hương (Quận 3, TP.HCM), quy tụ 35 đội tuyển và hàng trăm game thủ đến cổ vũ tại sự kiện. Sau 2 tháng tranh tài liên tục tại nhiều tỉnh thành, 35 đội tuyển này được xem là những cá nhân/tập thể ưu tú hàng dầu trong cộng đồng Liên Quân Mobile tại Việt Nam. Đặc biệt, dù đến 17g30 giải đấu mới bắt đầu triển khai, nhưng ngay từ 15g khán giả đã xếp hàng để có chỗ ngồi tốt trong giải đấu.
Cụ thể, các đội tuyển này đến từ: Khánh Hòa, Đăk Lăk, Bình Thuận, Lâm Đồng, Vũng Tàu, Đồng Nai, Bình Dương, Tây Ninh, TPHCM và Cần Thơ. Đây cũng đều là những tỉnh/thành có phong trào Liên Quân Mobile phát triển mạnh, từng ghi dấu tại nhiều giải đấu trước đây. Trước đó vào ngày 17.11, vòng loại khu vực TPHCM cũng đã diễn ra và chứng kiến sự lên ngôi của đội: Thêm một lần đau, đội Army eSport giành ngôi Á Quân.
Để tạo ra sự sôi động cho giải đấu, Ban tổ chức đã mời nhiều streamer và caster có tầm ảnh hưởng lớn trong cộng đồng game thủ: Oh Su Su, Uyên Pu, Nabee, Kay Trần, Thảo Phạm, Tùng Xeko, Đức Huy và Bronze V. Những cái tên này đã truyền cảm hứng lớn cho sự kiện, đồng thời mang lại những phân tích chuyên sâu cho giải.
Sau nhiều giờ thi đấu căng thẳng, chức vô địch phía Nam của FPT eSport Championship đã thuộc về Yêu FPT - với các hào thủ lẫy lừng trong giới Liên quân như Tika, HHCC... Đội Yêu FPT đã lập thành tích không để thua bất cứ một round đấu nào suốt từ vòng sơ loại khu vực Cần Thơ cho đến khi nâng cúp tại Vòng chung kết khu vực. Một thành tích vô cùng đáng nể và xưng đáng giành 20 triệu đồng giải Nhất. 
Đội Alliance eSport đoạt ngôi Á quân cũng là một đội cực kỳ mạnh ở khu vực phía Nam khi cả 5 thành viên đều trong bật cao thủ top 10 của Việt Nam. Nhưng Alliance eSport vẫn thua trắng 3 ván không gỡ với tỷ số trong mỗi ván rất cách biệt. Đội Á quân giành được 10 triệu đồng tiền thưởng.
Ở trận tranh hạng ba, tư chứng kiến màn tái đấu giữa Hello Zen 79 và King 78, chính hai đội này đã gặp nhau tại trận chung kết ở vòng loại Khánh Hòa. King 78 đã có một màn trả thù ngọt ngào với tỷ số 2-0 trước Hello Zen 79, giành giải tư chung cuộc cùng 4 triệu đồng. Hello Zen 79 giải tư được 1 triệu đồng.
Ngoài giải đấu chính thức, trong khuôn khổ sự kiện còn diễn ra giải đấu Solo khá thú vị với giải thưởng là Oppo A3S và 500.000 Đồng. Chức vô địch thuộc về bạn Trung Tín, sau khi xuất sắc đánh bại 100 game thủ cạnh tranh.
Ở giải đấu, khán giả cũng đã được chứng kiến tinh thần Fair-play của các đội, rất nhiều đội trẻ như Marvel, PHS từ các tỉnh xa về tham dự giải và sớm gặp thất bại ngay từ các vòng đầu tiên và tỏ ra rất buồn, mhưng vẫn được các đội thắng cuộc đến động viên an ủi nhiệt tình.
Đặc biệt, giải đấu cũng ghi dấu sự cuồng nhiệt của các hội cổ động viên chuyên nghiệp. Đội CL đến từ Cao Lãnh và Hello Zen 79 đến từ Khánh Hòa đã đem một lực lượng cổ động viên hùng hậu từ quê nhà lên cổ vũ. Nếu có giải trang phục cổ động đẹp nhất, chắc chắn BTC sẽ trao cho Hello Zen 79. Và Hello Zen 79 cũng không phụ lòng hội cổ động viên khi đoạt giải tư của chương trình.
Sắp tới, giải vô địch phía Bắc của FPT eSport Championship sẽ diễn ra vào ngày 1.12.2018.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.