CKTG Liên Quân Mobile: Vấn đề VISA 'ngáng chân' tuyển Việt Nam

26/06/2018 14:21 GMT+7

Hai thành viên trong đội tuyển Saigon Phantom không thể xin được VISA đi Mỹ, do đó đội buộc phải 'trám chỗ trống' bằng 2 tuyển thủ từ team Adonis Esports.

Vào tháng 7 tới đây, giải Chung kết Thế giới đầu tiên của Liên Quân Mobile  Arena of Valor World Cup (AWC) 2018 với tổng trị giá giải thưởng gần 13 tỉ đồng sẽ diễn ra tại Los Angeles, Mỹ với sự góp mặt của 12 đội tuyển tới từ 9 khu vực là Việt Nam, Thái Lan, Đài Bắc, Hàn Quốc, Indonesia, MSP (Malaysia, Singapore, Philippines), Bắc Mỹ, Nam Mỹ và Châu Âu. Tuy nhiên bắt đầu từ ngày 9.6, tất cả các đội tuyển tham dự đã gặp mặt nhau lần đầu tiên trong chuyến tập huấn tại Thái Lan để luyện tập và tìm hiểu về nhau kỹ hơn. Trong chuyến tập huấn này, đội tuyển Việt Nam đã đạt thành tích đứng hạng 7/12 đội, lọt vào nhóm hạt giống số 2 tại CKTG, cùng bảng với Đài Bắc (nhóm hạt giống số 1) và Indonesia.

Tuyển Việt Nam (Saigon Phantom) trong chuyến tập huấn tại đất Thái

Kết quả chia bảng tại Chung kết thế giới AWC 2018

Với việc 2 đội nhất và nhì mỗi bảng sẽ tiến vào tứ kết thì cơ hội để Việt Nam vượt qua vòng bảng là khá cao khi mà Indonesia không phải thách thức lớn. Tuy nhiên điều gây khó dễ cho đội tuyển Việt Nam (Saigon Phantom) lại chính là vấn đề VISA gây nhức nhối cho nền esports Việt nhiều năm qua, theo đó, 2 tuyển thủ của Saigon Phantom đã bị từ chối cấp VISA đi Mỹ. Và đội tuyển đã phải sử dụng tới phương án thay thế bằng 2 tuyển thủ của team Adonis Esports. Điều này sẽ ảnh hưởng khá lớn tới chiến thuật cùng sự phối hợp ăn ý khi thi đấu của đội tuyển Việt Nam tại Chung kết thế giới Liên Quân Mobile sắp tới.

Hi vọng rằng đội tuyển Liên Quân Mobile Việt Nam với 3 thành viên của Saigon Phantom và 2 thành viên của Adonis Esports sẽ có kế hoạch luyện tập và chuẩn bị thật tốt cho Arena Of Valor World Cup để có thể đạt được thành tích tốt nhất.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.