Cơn sốt giftcode LMHT: "Tâm thư" của một game thủ

30/12/2013 14:00 GMT+7

"Sự kiện" tranh giành giftcode game LIên minh huyền thoại (LMHT) đột nhiên làm người chơi thấy... nản

Về sự kiện "cuộc chiến giftcode" của game Liên minh huyền thoại, Thanh Niên Game đã nhận được một bức thư bày tỏ ý kiến từ một game thủ về sự kiện này. Dưới đây là nội dung bức "tâm thư" này:

_________________________

Mình cũng là một game thủ LMHT, có đọc qua bài viết về cơn sốt code của Thanh Niên Game, rồi dạo qua các page Facebook như Liên Minh Huyền Thoại, Liên Minh Huyền Thoại PRO, Học chơi Liên Minh Huyền Thoại, Thể Thao Điện Tử  và cả Thanh Niên Game.

Thật sự thì… mình thấy nhiều bạn quá thiếu suy nghĩ, chỉ vì vài code trị giá chỉ khoảng 50.000 đồng mà sẵn sàng buông ra những lời tục tỉu, thóa mạ người khác. Về chuyện văn hóa, văn minh ứng xử hay gì gì đó thì mình không đánh giá vì mỗi người có tính cách và cách ứng xử khác nhau, nhưng chỉ vì một cái code làm bạn tự hạ thấp đi giá trị của bản thân thì có đáng không? Rồi một số người nhìn vào sẽ nghĩ gì về cộng đồng Liên minh?

"Một lũ chíp hôi chỉ chực chờ ăn đồ 'chùa'"? Thật sự… nhìn nó làm xấu đi bộ mặt của cả một cộng đồng đó các bạn ạ.

Mình không cấm các bạn lấy code và mình cũng chẳng có quyền hay “có thể” làm như vậy. Nhưng các bạn hãy thể hiện mình là những con người có văn hóa, đừng vì lợi ích của bản thân mà sẵn sàng đánh đổi đi tự trọng cũng như giá trị của mình. Chắc chắn số lượng code không thể phát đều cho tất cả, mỗi người mỗi cái rồi. Nếu làm được thì Garena đã làm từ đầu rồi. Và thực sự nếu làm vậy, nó chẳng còn ý nghĩa để mà gọi là "giftcode" nữa, chỉ cần đưa thẳng vào tài khoản của tất cả các game thủ là xong.

Các bạn cũng nên cám ơn những trang tin đã tham gia phát code, họ đã cố gắng để đưa code đến các bạn. Nhưng thật sự họ không thể nào “thỏa mãn” hết tất cả chúng ta được. Các bạn có thể tiếp tục “săn code” nhưng đừng kêu ca, đừng sỗ sàng, có thì vui, không có thì buồn... 5 phút cũng được nhưng đừng chửi bới, văng tục một cách thiếu văn hóa nhé!

Hãy biến những cuộc "săn code" như thế này trở thành những cuộc ganh đua lành mạnh, có văn hóa chứ đừng biến nó trở thành những thứ kiểu như "giựt cô hồn" hay thậm chí là một màn như kiểu "hôi bia" mà cộng đồng đã phản ứng mạnh mẽ vừa qua.

Trên đây là vài dòng suy nghĩ của mình, với tư cách là một game thủ luôn mong muốn cộng đồng LMHT nói riêng và game thủ Việt Nam nói chung luôn phát triển bền vững và được xã hội hướng cái nhìn tích cực.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.